รีวิว Cross Pattay Pratamnak ที่พักเปิดใหม่ใกล้ทะเลวิวเขาพระตำหนัก

พร้อมหรือยังที่จะพบเซอร์ไพรส์ไม่รู้จบเมื่อมาพักผ่อนที่ Cross Pattaya Pratamnak   หรือ ครอส พัทยา ที่เราเรียกกันสั้นๆ ส่วนตัวแล้วประทับใจโรงแรมภายใต้ชื่อของ Cross อยู่แล้ว พอทราบว่าจะเปิดใหม่ที่พัทยา เลยตื่นเต้นมากที่จะได้มารีวิวค่ะ สำหรับเหตุผลว่าทำไมถึงประทับใจที่พักภายใต้แบรนด์ Cross ก็ต้องอ่านรีวิวกันเลยค่ะ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47634

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าที่พักในเครือ Cross จะมีกิมมิคน่าประทับใจมากมาย และเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เป็นรายละเอียดเล็กๆที่สร้างความปลื้มปริ่มที่ใหญ่มาก เริ่มต้นเลยที่  Cross Pattaya Pratamnak   กับอาคารสีขาวสะอาดตา ตกแต่งทันสมัยแบบที่เรียกว่ามุมไหนก็น่าถ่ายรูป

ตอนแรกดูจากภาพคิดว่าที่พักน่าจะอยู่ห่างจากทะเลพอสมควร แต่จริงๆแล้วคือเดินข้ามถนนแล้วลงบันไดไป ก็จะเจอทะเลเลย เรียกว่าถ้าเดินจากล้อบบี้โรงแรมก็ 100 เมตรได้ถึงทะเล หาดตรงนี้เป็นหาดส่วนตัวที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก เรียกว่าหาดลับได้เลยนะคะ มาพัทยาหลายครั้งก็ยังไม่รู้เลยว่าตรงนี้มีหาดเล่นน้ำได้ คนไม่เยอะด้วยค่ะ

โรงแรมแวดล้อมไปด้วยคาเฟ่ร้านอาหารตัวท็อปดังๆของพัทยา หลายร้านดังพิกัดอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมนี้เอง ในภาพจะเห็นเป็นร้านเล็กๆเรียงแถวยาวเลยค่ะ

ตอนเช็คอินน์ เจ้าหน้าที่จะให้นั่งรอสบายๆเลย ขอบัตรประชาชนไปทำการ check in ให้ จากนั้นก็จะเสิร์ฟสิ่งนี้ welcome set signature ที่อร่อยและเก๋สุดๆ เซ็ทเครื่องดื่มสมุนไพร ใบชะพลูน้ำผึ้งมะนาว รสชาติออกเปรี้ยวเล็กๆ ดื่มแล้วสดชื่นหายเหนื่อย ส่วนมาการองอิมพอร์ตจากฝรั่งเศสนะคะ อร่อยมากโดยเฉพาะรสช็อกโกแลต

ห้องพักของเราคือ Elite Executive Ocean Suite ขนาดห้องที่ 52 ตารางเมตร เป็นห้องพักสำหรับ 2 ท่าน ที่วิวดีที่สุด เหมือนมีทะเลมาล้อมห้องประมาณนั้นเลย  จากทุกมุมในห้องเราเห็นวิวทะเล คือวิวดีมาก นอนบนเตียงดูพระอาทิตย์ตกดินได้เลย ในห้องยังมีอ่างอาบน้ำ และมุมนั่งเล่นหลายมุม มี set ขนม ให้ด้วย เตียงดีมาก amenities ครบ

สามารถสั่งเครื่องดื่มมาชงเองได้ มีอุปกรณ์ชงค็อกเทลให้ในห้อง

หากไม่อยากชงเองที่ล้อบบี้ก็มี Bite Box บาร์ และคาเฟ่ รออยู่ค่ะ

ห้องพัก type อื่น ก็จะมีดังนี้ค่ะ Urban Room ห้องเริ่มต้นมาพร้อมกับเตียงนุ่มนอนสบาย

Elite Suite ห้องพักแบบสวีทขนาด 42 ตารางเมตร

สระว่ายน้ำสไตล์ชิคๆ แถมบริการดีมาก ตั้งแต่เดินเข้าไปนั่งก็จะมี staff   ให้บริการตั้งแต่น้ำเย็นกลิ่นหอมเลม่อนชื่นใจ และผ้าเย็นไว้เช็ดหน้าคลายร้อน สระยังเปิดใหม่แต่ก็ร่มรื่นใช้ได้นะคะ คิดว่าถ้าต้นไม้โตกว่านี้ก็น่าจะร่มรื่นมากขึ้น แนะนำว่ายตอนเย็นๆค่ะ กลางวันแดดร้อนมาก แต่ถ่ายรูปสวย อยากได้รูปต้องยอม

สามารถสั่งเครื่องดื่มมาดื่มริมสระ แนะนำเลย vibes ดี เครื่องดื่มเด็ด

สปาของที่นี่ชื่อ Moon Spa เข้ามาก็เห็นพระจันทร์เลย ประมาณว่าสบายจนหลับแน่ๆ สปาไม่ได้กว้างหรือตกแต่งหรูหรามากมาย เน้นความคลีน สะอาด สบายตา เทอราพีสนวดดีมาก ราคาจับต้องได้ มีโปรบ่อยนะคะ ใครไปพักลองไปส่องโปรดูค่ะ

ห้อง playground อยู่ด้านหลังเลย คนจะไม่ค่อยรู้ว่ามี

อาหารกลางวันขอแนะนำชาบู อร่อยเด็ดมาก ทานสองคนคืออิ่มตื้อไปหมด มีทั้งหมู และทะเล น้ำจิ้มมีให้เลือกหลายแบบอีกตะหาก

ตอนเย็นทางห้องอาหารจะจัดโต๊ะดินเนอร์ริมสระ เมนูแนะนำคือมัสมั่นเนื้อแกะ อร่อยมากจริงๆ เชฟบอกว่าเคี่ยวนานเป็นวันเลยค่ะ เนื้อแกะนุ่มละลาย ไม่เหนียว ไม่คาว จานนี้สั่งเลยชอบทุกคน ส่วน stake ก็อร่อยค่ะ อาหารเป็นสไตล์ฟิวชั่นเสิร์ฟมาในแบบที่หน้าตาน่าถ่ายรูป

มีดนตรีสดเล่นด้วย

ทานอิ่มแล้วกลับขึ้นไปบนห้อง มี turn down และวางเครื่องดื่มสมุนไพรไว้ให้ เป็นน้ำใบเตยอุ่นๆหอมๆ พร้อมขนมผิง พร้อมผ้าปิดตาที่บอกเราว่า ฝันดีนะ

ตื่นเช้ามาเจอบุฟเฟต์อาหารทีเรียกว่า bubbly breakfast ที่ห้องอาหาร seasalt เห็นแล้วร่าเริงคึกคักทันที เพราะเสิร์ฟแชมเปญให้ด้วย ส่วนไลน์บุฟเฟต์คือมีให้เลือกหลากหลายมาก

พอนั่งที่โต๊ะจะมีสเตชั่นมาเสิร์ฟให้เป็นพวกเบเกอรี่ชิ้นเล็กๆและโยเกิร์ต หลังจากนั้นบริกรจะให้เมนู a la carte ซึ่งก็เป็นบุฟเฟต์เหมือนกัน ทำสดใหม่จานต่อจาน เลยอาจจะต้องรอนิดนึงแต่ก็ไม่นาน อาหารเค้าจะเสิร์ฟมาแบบจานเล็กๆ ทำให้เราสามารถลองได้หลายเมนูโดยที่ไม่อิ่มไปเสียก่อน เราสั่งแต่เมนูที่เป็น signature ตัวดังค่ะ

สำหรับ Cross Pattay Pratamnak  สรุปว่าจากที่ไปมาแนะนำให้เพื่อนๆและญาติๆของเราเองไปพักหลายคนเลยค่ะ เกิดจากความประทับใจ services ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Cross   ทำเลดี พัทยาก็อยู่ใกล้ๆไปง่าย เป็นโรงแรมแนว lifestyle ที่น่าพักมากๆแห่งหนึ่งในพัทยา

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  286/4 หมู่ 13 ถนนเกษตรสิน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150
❀ Tel: +66 (0) 33 266 155
❀ Line: https://lin.ee/OcFotjO
❀ E-mail: stay@crosspattayapratamnak.com
❀ Website: https://www.crosspattayapratamnak.com/
❀ Facebook: Cross Pattaya Pratamnak
❀ IG: cross.pattayapratamnak

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com