รีวิว Resort De Paskani อัดแน่นไปด้วยความน่ารักย่านเขาตะเกียบ

เข้าหน้าร้อนทีไร คนส่วนใหญ่ก็คงจะไม่พลาดนึกถึงสถานที่ยอดฮิตอย่างหัวหิน หน้าร้อนปีนี้เราเลยขอแนะนำ  Resort De Paskani โรงแรมขนาดเล็ก แต่อัดแน่นไปด้วยความน่ารักย่านเขาตะเกียบ เป็นโรงแรมที่สามารถหยุดยืนถ่ายรูปได้ทุกมุม เดินทางไม่ยาก แถมออกมาจากตัวโรงแรมเพียงไม่กี่ก้าวก็สามารถมาเดินเล่นต่อริมหาดทรายได้แล้ว

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47647

ต้องบอกเลยว่า Resort De Paskani  สร้างความประทับใจแรกให้ตั้งแต่ทางเดินเข้า เพราะตามกำแพงของที่นี่เป็นเอกลักษณ์จากผลงานของศิลปินท้องถิ่นหัวหิน และด้วยคอนเซปหมู่บ้านประมงทะเลเมดิเตอร์เรนียน บริเวณด้านในจึงตกแต่งด้วยบรรยากาศของชาวประมง หนำซ้ำระหว่างทางเดินก็ยังเพิ่มความสดชื่นท่ามกลางอากาศร้อนด้วยดอกเฟื้องฟ้าสีชมพูปะปนไปกับต้นเลมอน อีกทั้งส่วนกลางของโรงแรมก็ถูกแทรกด้วยสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ จึงทำให้ได้ความรู้สึกราวกับกำลังพักผ่อนแถบทะเลเขตร้อน เหมือนได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดอยู่ต่างประเทศทั้งที่ยังไม่ได้บินออกไปไหนไกล

ตกแต่งด้วยโทนสีขาวและสีฟ้า ผ่อนคลายด้วยโทนสีละมุนๆ อีกทั้งทางโรงแรมยังมีสองตึกให้เลือก โดยที่อีกฝั่งของโรงแรมจะมีอีกหนึ่งสระน้ำอยู่บนระเบียงชั้น 2 ซึ่งจากจุดนี้จะสามารถมองเห็นทะเลได้ใกล้กว่า

Welcome drink อร่อยจนต้องขอซื้อกลับบ้าน เป็นน้ำเลม่อนรสชาติเปรี้ยวๆหวานๆ ดื่มแล้วสดชื่นมาก ใครอยากซื้อกลับบ้านได้นะคะ 1 ขวด ชงได้ประมาณ 5-6 แก้ว ราคา 290 บาท

ห้องพักของโรงแรมมีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ ทุกห้องจะคงคอนเซปต์ของความน่ารักเอาไว้ด้วยโทนสีขาวฟ้า และการตกแต่งด้วยธีมของหมู่บ้านชาวประมง แม้แต่ bathrobe ก็ยังมาเป็นเซตคู่กับ slipper น่ารักสุดๆ  ส่วนตัวด้านในห้องพักก็มีอุปกรณ์ครบครัน ห้องน้ำกว้างพร้อมตกแต่งด้วยลวดลายสวยงาม รวมไปถึง mini bar เอาไว้เติมพลังไปเที่ยวเล่นในวันหยุดหน้าร้อน ซึ่งในครั้งนี้เราเลือกพักห้อง Ocean View ชั้นบน เตียงใหญ่นอนได้ 3 คนสบาย ๆ  เป็นห้องที่มองผ่านหน้าต่างของห้องออกไปเห็นวิวของทะเล เหมาะสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยภาพของพระอาทิตย์ขึ้นริมทะเลมาก ๆ

ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ หอมมากกลิ่นลาเวนเดอร์ ที่นี่จะแทรกกิมมิคต่างๆที่ทำให้เรานึกถึงประเทศทางยุโรปตอนใต้ ทั้งต้นเลมอนเอย กลิ่นของดอกลาเวนเดอร์เอย รวมไปถึงของตกแต่งต่างๆ

ส่วนห้องที่มุมต่างออกไปก็ไม่ได้น่าสนใจน้อยไปกว่ากันเลย ยกตัวอย่างเช่นห้องพักติดริมสระว่ายน้ำ ภายในตกแต่งแบบฉบับเดียวกันกับห้องอื่น ๆ  หากแต่จากห้องนี้เราสามารถชมความน่ารักของทั้งโรงแรม มีพื้นที่กว้างเหมาะสำหรับมาเที่ยวพักผ่อนพร้อมเพื่อนหรือครอบครัว แถมยังมีเก้าอี้ให้นั่งสวย ๆ ริมสระ สามารถนั่งหย่อนขา ปล่อยใจให้ลอยไปพร้อมกับบรรยากาศได้ตลอดทั้งวัน

ห้องด้านบนฝั่งสระว่ายน้ำก็มีหลายรูปแบบ ทั้งเตียงใหญ่และเตียงคู่ มีให้เลือกพักตามใจที่ต้องการ โดยที่รับประกันได้อย่างแน่นอนเลยว่าอุปกรณ์ครบ ล้นความน่ารักเหมือนกันทุกห้อง

มินิบาร์ ทานฟรี พวกขนมขบเคี้ยว เครื่องชงกาแฟ nespresso กล้วยหอมทอดบางกรอบให้มา 2 ถุง 2 รสชาติอร่อยมากเลยค่ะ

ชั้นบนดาดฟ้าระหว่างทางเชื่อมผ่านของทั้งสองตึกมีพื้นที่ให้เราได้อาบแดดหลังเล่นน้ำมาเหนื่อย ๆ  ให้ได้หยุดนอนพักแล้วดื่มด่ำไปกับวิวของชายทะเลอีกด้วย

ห้องอาหารของที่นี่อยู่ไม่ไกลจาก lobby  อาหารส่วนใหญ่จะเป็นอาหารสไตล์ Home Cooking โดยเน้นวัตถุดิบจากท้องถิ่นมาทำอาหาร มื้อเย็นวันนี้จึงเริ่มต้นตัว Appetizer ด้วย Paskani bruschetta พร้อม Fried calamari ตามมาด้วยเมนูสลัดอย่าง Caesar salad และปิดท้ายด้วย Spaghetti pesto with calamari และ Spaghetti ebiko  เชฟทำอาหารทุกอย่างอร่อยมาก ใส่ใจในทุกขั้นตอน มีการคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีจากท้องทะเล อาหารจึงสด ใหม่ คุณภาพดีเยี่ยมอยู่เสมอ

ตกเย็นก็เดินออกจากโรงแรมไปเดินเล่นชิว ๆ ที่หาดเขาตะเกียบต่อได้เลย

ปิดท้ายยามค่ำคืนด้วยบาร์สไตล์สุดเก๋ เพิ่มบรรยากาศความโรแมนติกด้วยทำนองเพลงแจ๊ส โดยที่บาร์เทนเดอร์ของที่นี่บริการดีมาก สามารถถามที่มาของแก้วทุกแก้วที่ชงให้ได้เลย เป็นการปิดท้ายวันได้สมบูรณ์แบบสุด ๆ

อาหารเช้ามีทั้งรูปแบบของ A La Carte และ Buffet  โดยที่หากเป็น A La Carte ก็สามารถขอเพิ่มได้ทุกอย่าง ส่วนหากเป็นในรูปแบบ Buffet อาหารส่วนใหญ่ก็จะออกแนวท้องถิ่น หลากหลายวัฒนธรรมกันไป ยกตัวอย่างเช่น อาหารไทยเองก็มีข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวต้ม ผัดผักบุ้ง รวมไปถึงพวกขนมก็จะเป็น ขนมตาล ขนมครก แต่ก็ยังมีอาหารทางฝั่งต่างประเทศอย่าง Spaghetti Carbonara ขนมปังปิ้ง และ Croissant  นอกเหนือจากนี้ก็มีผลไม้ อาหารเช้าพื้นฐานทั่วไปและเครื่องดื่มต่าง ๆ ให้ได้เลือกอย่างหลากหลาย ขอแอบกระซิบอีกเรื่องว่ากาแฟของที่นี่หอมมาก ใครสายกาแฟไม่ควรพลาดลองจิบสักแก้วก่อนเริ่มวันใหม่นะคะ

ถือว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่น่าประทับในมาก ๆ  สถานที่น่ารัก อาหารอร่อย พนักงานก็น่ารัก อบอุ่นและเป็นกันเอง ขนาดคะแนนเต็มสิบดาวก็ยังต้องให้เพิ่มไปเลยอีกสองดาว มั่นใจว่าถ้าครั้งหน้ากลับมาหัวหินอีกก็คงจะไม่ลืมนึกถึง ‘Resort De Paskani’ อีกแน่นอน

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  33/2 หมู่บ้านตะเกียบ ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110
❀ Tel: 032-655229, 086-3382615
❀ Line ID: @paskani
❀ E-mail: info@paskani.com
❀ Facebook: Resort De Paskani
❀ IG: resort_de_paskani

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com