10 จุดชมวิวทะเลหมอก 2017 สัมผัสความหนาว จนควันออกปาก … ❅❅

1.ดอยแม่ตะมาน สันป่าเกี๊ยะ จ.เชียงใหม่

▶ ตั้งอยู่ภายในอำเภอเชียงดาว เป็นยอดดอยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติค่อนข้างมาก จุดชมวิวของที่นี่ คือ สถานีเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะ สามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน ที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่ที่สวยงาม ทะเลหมอกสีขาว อากาศบนดอยแม่ตะมานจะหนาวเย็นตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวนิยมกางเต็นท์ รอชมทะเลหมอกตอนพระอาทิตย์ขึ้น กลางคืนจะมองเห็นดาวสวยๆเต็มไปหมด

❤ ขอบคุณรูปภาพจาก  Facebook คุณ Paisan Tinnachatarak

2.ภูชี้เพ้อ จ.แม่ฮ่องสอน

▶ ภูชี้เพ้อ เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงามมากๆ ถือเป็นจุดชมวิวที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก สถานที่นี้ยังใกล้กับทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อู่คอ และสามารถเห็นทุ่งดอกบัวตองได้จากภูแห่งนี้อีกด้วย การขึ้นไปชมทะเลหมอกที่นี่ต้องขึ้นก่อนรุ่งสาง ไม่สามารถกางเต็นท์บนภูชี้เพ้อได้ แต่สามารถพักแรมได้ที่ดอยอู่คอซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน

❤ ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ numphon suriyacharoen

3.ดอยแม่จอก อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จ.น่าน

▶ ดอยแม่จอก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติขุนสถาน เป็นยอดดอยที่มีความสูง 1,424 เมตรจากระดับน้ำทะเล อากาศของที่นี่จะหนาวเย็นตลอดทั้งปี เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยามเช้าแบบพาโรนามา ไกลสุดสายตา มีวิวทิวทัศน์เทือกเขาเรียงรายสลับซับซ้อน ในบริเวณดอยแม่จอกแห่งนี้ยังมีบริการบ้านพัก และยังสามารถทำเรื่องขออนุญาตกางเต็นท์พักแรมค้างคืนได้อีกด้วย

❤ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook แบกกล้องเที่ยว

4.ภูหัวฮ่อม จ.เลย

▶เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามแห่งหนึ่งในประเทศไทย สามารถมองเห็นเทือกเขาสลับซับซ้อนอันเป็นพรมแดนไทยลาวได้อย่างชัดเจน บริเวณจุดชมวิวยังมีป้ายขนาดใหญ่บอกถึงตำแหน่งของภูเขาลูกต่างๆ นอกจากนั้นยังมีจุดชมนกสำคัญ ในบริเวณนี้ติดกับพื้นที่ของสมรภูมิรบในอดีต คนไทยรู้จักกันในชื่อ “สมรภูมิร่มเกล้า” ในบริเวณภูหัวฮ่อมมีลานกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสขุนเขาอย่างใกล้ชิด

❤ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook ภูหัวฮ่อม อช.ภูสวนทราย จ.เลย

5.ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย

▶ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร เป็นอันดับหนึ่งสถานที่ชมทะเลหมอกยอดฮิตของเมืองไทย สวยกว่าที่ตาเห็น ทะเลหมอกสีขาวแผ่ทอดยาวไกลสุดลูกตา เป็นเขตที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี โดยจุดชมวิวจะอยู่บริเวณแนวชะง่อนหน้าผาหลักของภู สามารถเริ่มชมทะเลหมอกกันได้ตั้งแต่ช่วงฤดูฝนไปจนตลอดฤดูหนาว

❤ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.chiangraifocus.com/

6.พะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี

▶ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,207 เมตร มีความอุดมสมบูรณ์ และมีทิวทัศน์ที่สวยงาม เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่งดงาม สามารถชมได้ตลอดทั้งปีถึงแม้ว่าจะเป็นฤดูร้อนก็ตาม ซึ่งเกิดจากความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและต้นไม้ที่คลายก๊าซคาร์บอนไดออกไซออกมาจนกลายเป็นทะเลหมอกหนาตา ที่พะเนินมีอากาศหนาวเย็นตลอดปี โดยจุดชมทะเลหมอกจะสามารถชมได้ 2 จุด คือ จุดชมวิวกิโลเมตรที่ 30 และ 36

❤ ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.tcjapress.com/

7.ภูลังกา จ.พะเยา

▶ ภูลังกา เป็นภูเขาสูงชันอยู่ใน เทือกเขาสันปันน้ำ สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ประมาณ 900 – 1,720 เมตร ภูลังกา เป็นสันเขาแคบๆ ด้านตะวันตกเป็นป่าดงดิบเขา ด้านทิศตะวันออกเป็นหน้าผาสูงชันมีหญ้าปกคลุมและลมพัดแรง เมื่อขึ้นไปยอดดอยชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกยามเช้าได้สวยงาม โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาว และสามารถมองเห็นสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวอีกด้วย

❤ ขอบคุณรูปภาพจากสมาชิก Pantip khunthumsiri

8.ดอยแม่ระเมิง จังหวัดตาก

▶ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่เมย ที่คุ้มค่าน่าไป และไม่ไกลเหมือนจุดชมทะเลหมอกแห่งอื่น คือ ทะเลหมอกสวยในฝัน ซึ่งยืนยันได้ว่าไม่ผิดหวัง ถ้าไปตรงวันเวลา ตรงตามฤดูกาล ยามเช้าก่อนรุ่งสางรอชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมกับทะเลหมอกกว้างไกลสุดสายตา สำหรับฤดูกาลที่ดีที่สุดคือ ช่วงปลายฤดูฝนต้นฤดูหนาวประมานเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคม

❤ขอบคุณรูปภาพจากสมาชิก Pantip หมายเลข 2353972

9. ห้วยอีสัน จังหวัดหนองคาย

▶ ตั้งอยู่ในตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกได้แบบกว้างสุดลูกหูลูกตา ถือเป็นจุดชมทะเลหมอกสุด Unseen ที่สวยงามอีกจุดหนึ่งในจังหวัดหนองคาย ด้านล่างของทะเลหมอกห้วยอีสัน สามารถมองเห็นเกาะแก่ง ของแม่น้ำโขงที่ทอดกั้นระหว่างไทย-ลาว จุดชมวิวของทะเลหมอกมี 2 จุด คือ จุดชมวิวสูงสุดที่เป็นพื้นที่ของ อบต.บ้านม่วง และอีกหนึ่งจุด คือ พื้นที่ของครัวไม้น้ำซึ่งอยู่ถัดลงมาด้านล่าง ซึ่งแต่ละจุดก็มีมุมมองที่สวยงามต่างกัน ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด เป็นช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เวลา 05.30 น. – 08.30 น.

❤ขอบคุณรูปภาพจากสมาชิก Pantip บ้านปีกไม้

10. เขาไข่นุ้ย จ.พังงา

▶ ตั้งอยู่ที่บ้านฝายท่า ตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเมือง เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงอีกจุดหนึ่งของจังหวัดพังงา เขาไข่นุ้ยมีจุดชมวิวทะเลหมอก 2 จุด คือ บริเวณด้านบน และด้านล่างของเขา ทั้ง 2 จุดนี้จะได้ชมวิวทิวทัศน์ความสวยงามแตกต่างกันไป นอกจากนี้ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ สามารถชมได้ทั้งวิวทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ชมทิวทัศน์ขุนเขาและท้องทะเลอันดามันในมุมสูง การเข้าชมต้องติดต่อ อบต.ทุ่งมะพร้าว เพื่อขอบริการพาเข้าชม เพราะการเดินทางขึ้นค่อนข้างลำบากและมีความสูงชัน

❤ ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook โฮมสเตย์บังไข่ เขาไข่นุ้ย

 

ღღ เรียบเรียงโดย : www.hotelandresortthailand.com ღღ