แนะนำสถานที่เที่ยวสวยๆ มนต์เสน่ห์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

►อุทยานสามร้อยยอด◄

อุทยานเขาสามร้อยยอดนี้ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 100 ตารางกิโลเมตร เป็นสถานที่ที่ทำให้คุณมีโอกาสได้สัมผัสทิวทัศน์ที่ไม่ซ้ำกันกับที่อื่น และพืชพันธุ์ธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ มีทั้งสัตว์ทะเลและสัตว์ป่านานาชนิด เป็นสถานที่อันงดงามน่าทึ่ง และเป็นที่นิยมในการถ่ายทำหนังหรือภาพยนต์กับฉากธรรมชาติที่สวยงามพรั่งพร้อมไปด้วยหาดสวยเกาะสวยภูเขาสูงเรียงรายกันเป็นทอดยาว

ชื่อที่เขาสามร้อยยอดเป็นซื่อไทยและหมายถึง “ภูเขาที่มียอดเขาสามร้อยลูกเรียงรายกันเป็นแนวตระการตารวมถึงเกาะเล็กใหญ่ท่ามกลางทะเลในเขตอ่าวไทยของเรานั้นเอง”

ดังนั้นคุณไม่ควรพลาดที่จะมาสัมผัสบรรยาการอันมหัสจรรย์และสวยงามแห่งนี้!

❝ สิ่งน่าสนใจ ❞

  • สำรวจถ้ำที่ยอดเยี่ยมกับวัดที่ซ่อนอยู่ในภูเขา และประทับใจเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่งดงาม บางทีคุณอาจจะได้รับเหลือบของละมั่ง แพะและ เลียงผา ที่หายาก บนเนินเขาหิน
  • การเดินทางไปยังพื้นที่บนภูเขาไปตามเส้นทางที่คดเคี้ยวผ่านป่าฝนอันเขียวชอุ่ม ที่นี่คุณจะได้พบกับลิงในระยะใกล้สายตา และค่างผิวคล้ำที่มีเสน่ห์ บางทีท่านอาจพบเห็นปูกำลังบริโภคค่างอยู่ก็ได้ และความขี้เกียจของนางอายเป็นที่ให้ชวยค้นหาในเวลากลางคืนด้วยไฟฉายมากๆ
  • เตรียมพบความตื่นเต้นกับ เสียงกวางคำราม, ตัวนิ่มมลายู นางอาย หมูป่ามาเลเซีย พังพอนชวา กระต่ายป่าและกระรอกท้องสีเทา
  • ล่องเรือตลอดตามแนวชายฝั่งและต่อขึ้นไปตามสายแม่น้ำ ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับสัตว์ป่าที่ไม่เคยพบเห็นจากที่ใด: พื้นที่แอ่งน้ำมีทุกอย่างตั้งแต่ปู ปลา น้อยใหญ่หลากพันธุ์ และปลาตีนซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ ที่เดินว่ายตามแนวป่าชายเลน
  • บึงน้ำจืดขนาดยักษ์รวมทั้งทุ่งสามร้อยยอด 37 ตารางกิโลเมตร เป็นที่ที่สำคัญมากสำหรับครึ่งบกครึ่งน้ำหลายสัตว์เลื้อยคลานและเลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กและกล่าวกันว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในประเทศไทยสำหรับส่องดูนกโดยเฉพาะชายเลน
  • อุทยานแห่งชาติที่นี่เพลียบพร้อมไปด้วยหาดทรายที่สวยงามกับน้ำทะเลสีฟ้าสีฟ้า มองแล้วผ่อนคลาย เป็นที่แม้แต่คนที่เครียดมากที่สุดยังผ่อนคลายกับความเพลิดเพลินวิวของเกาะสวรรค์น้อยใหญ่ของชายฝั่งทะเลและปล่อยตัวเองไปกับเสียงคลื่น บางครั้งก็บันเทิงกับปลาโลมาขี้เล่นกระโดดไปมากลางท้องทะเล
  • ศูนย์บริการของเรามีบริการไกด์นำเที่ยวที่อุทยานนี้ ถ้าท่านจะไปคนเดียว หรือพร้อมครอบครัวหรือกับเพื่อน ท่านสามารถติดต่อเราได้ทุกเมื่อ เพราะเรายินให้ที่จะให้ไกด์ที่มีประสบปการณ์พาท่านเที่ยวอย่างเต็มอิ่มและสุขใจหายกังงลตลอดการนำเที่ยว!

►เมืองหัวหิน◄

เมืองแห่งโอกาส – หาดคุณอยู่ยังต้องการใช้ชีวิตแบบในเมืองบ้าง เช่นช้อปปิ้งและดิสโก้ยามค่ำคืน? แนะนำให้ไปหัวหิน ประชากรของเมืองหัวหินประมาณ 85.000 คน และมีวังไกลกังวลที่เป็นพระราชวังอีกแห่งหนึ่งของพระมหากษัตริย์ของเราที่ท่านนิยมเสด็จมาประทับบ่อยครั้งมากที่สุด

พระมหากษัตริย์เรา ท่านทรงทำให้เมืองหัวหิน เป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีสภาพคล้องทางเศิรษกิจ และกระจายความเจริญรุ่งเรืองนับว่าเป็นหนึ่งในที่สุดของประเทศไทยก็ว่าได้ สังเกตุได้จากมีโรงพยาบาลดีๆหลายแห่ง ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ทันสมัย โรงแรมดังๆหลายที่ และอื่นๆอีกมากมาย โดยมีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยมาก ซึ่งยังคงไว้ซึ่งธรรมชาติที่แสนงดงามเหมือนอดีตที่ผ่านมา

ถ้าพูดถึงความปลอดภัย คุณจะสบายใจได้ทุกเวลาทุกสถานที่เพราะมีตำรวจคอยให้บริการทุกที่ ทั้งบนถนนและเขตชุมชนต่างๆ คุณจึงรู้สึกถึงความปลอดภัยในการเดินด้วยตัวคุณเอง หรือแม้กระทั่งในยามค่ำคืน สถานบันเทิง รถรายามค่ำคืนในหัวหินไม่ได้มีเสียงดังน่าหนวกหูวุ่นวายเช่นในกรุงเทพฯ ภูเก็ต หรือพัทยา และน่าจะเป็นที่พอใจ ความโชคดีของทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ที่อยู่อาศัยของคนในเมืองหัวหิน

❝ สิ่งน่าสนใจ ❞

  • หัวหินเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสวรรค์ของนักกอร์ฟที่ขึ้นชื่อที่สุดในประเทศไทย ห่างจากตัวเมืองหัวหิน 10 กิโลเมตรจะมี 7 สนามกอล์ฟที่แตกต่างกันออกไปตามมาตรฐานสากล ขึ้นอยู่กับความพึ่งพอใจของคุณ มีทั้งสนามกอร์ฟสำหรับฝึกหัดและสนามกอร์ฟมืออาชีพ
  • ที่ชายหาดเป็นศูนย์รวมกิจกรรมความบันเทิงหลากหลายอย่างที่คุณโปรดปราณสำหรับทุกคนในครอบครัวตั้งแต่การนวดริมทะเล และกีฬาทางน้ำอื่นๆ รวมถึงกิจกรรมขี่ม้าและขี่บนหลังช้างรอบๆบริเวณริมชายหาด และยังมีร้านอาหารนั่งชิลๆริมทะเลเป็นจำนวนมาก
  • ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ไนท์มาเก็ต หรือถนนคนเดินหัวหิน เป็นตลาดที่เพรียบพร้อมไปด้วยของขายหลากหลายอย่างในยามค่ำคืน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร และร้านเสือผ้า รองเท้า ของที่ระลึก นาฬิกา รองเท้า ผลไม้ และอีกหลายๆอย่างที่คุณต้องทึ่งถ้าเดินเข้าไปสัมผัสบรรยากาศตลาดโต้รุ่งแห่งนี้
  • หากคุณต้องการความโรแมนติคหรือความสนุกบันเทิงที่ต่างออกไปในยามค่ำคืน ในใจกลางเมืองหัวหิน แถวซอยบิณฑบาตร ซึ่งไม่ไกลจากตลาดโต้รุ่ง เป็นแหล่งศูนย์รวมร้านอาหารและบาร์ต่างๆหลายๆที่ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเพื่อตอบสนองอารมณ์ความสุนทรีขอบคุณ และคุณสามารถเลือกร้านที่คุณชื่นชอบได้
  • ไม่ไกลจากเมืองหัวหิน คุณจะได้ศึกษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ไม่ว่าจะเป็นวิถีชาวบ้านหรือวัดวาอาราม ทั้งวัดที่อยู่บนเขาติดทะเลมีลิงที่แสนน่ารักคอยเป็นยามในวัด หรือจะเป็นอารามที่ผู้คนผ่านไปผ่านมานิยมแวะกราบไว้สักการะบูชา อาทิเช่นวัดหัวยมงคลซึ่งมีรูปเหมือนหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ที่มีทิวทัศภูเขาสวยรอบๆวัด
  • เพื่อเป็นการเพิ่มสีสันวันพักผ่อนของคุณตื่นตาตื่นใจมากขึ้น ทางเรามีบริการจัดทัวร์ เช่น ราชบุรี เยี่ยมชมสัมผัสตลาดดำเนินสะดวก เยี่ยมชมสะพานแม่น้ำแควที่กาญจนบุรี และดำน้ำดูประกาลังที่เกาะทะลุ และเยี่ยมชมพิพิธพันสัตว์น้ำที่ว้ากอในตัวเมืองประจวบ ฯ เป็นต้น

➨ สิ่งที่คุณไม่ควรพลาด

หากคุณต้องการผจญภัยช่วงที่อยู่พักผ่อน ทะเลธาราเป็นที่ที่คุณตัดสินใจถูกต้องแล้วสำหรับที่พัก เพราะเรามีจัดบริการทัวร์ ที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งนอกและในสถานที่ และทุกกิจกรรมทัวร์ของเราคุณต้องเพลิดเพลินและสนุกสนานครบสูตรเต็มรูปแบบเพรียบพร้อมไปด้วยประสปการณ์ไกด์ที่มากมายด้วยความสามารถ ทะเลธาราเป็นจุดศูนย์รวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวรอบด้านและเป็นข้อมูลที่เราอัพเดททุกเวลา โดยฝ่ายประสานงานของเรากับหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำจังหวัดประจวบฯ กับข้อมูลอันเท็จจริงของทางรีสอร์ทเรา คุณจึงคลายกังวลใจหายห่วงกับเรื่องความปลอดภัย และการถูกเอารัดเอาเปลี่ยบจากการถูกหลอกเรื่องกิจกรรมทริปทัวร์ต่างๆในระแวกนี้

►ชุมชนสามร้อยยอด◄

ชมชุนสามร้อยยอดเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ห่างไกลเมืองที่วุ่นวาย รถไม่ติด ปราศจากมลพิษ ไม่มีตึกสูงอีดอัดระฟ้าเหมือนในเมืองอื่นๆ คุณจะได้พบกับความแปลกใหม่ของเมืองไทยที่ยังสมบูรณ์แบบเต็มไปด้วยธรรมชาติและภูเขาหินอันน่าทึ่ง และวัฒนธรรมประเพณีเก่าแก่ที่คงความแข็งแกร่งกลมเกลียวหาได้ยากกที่จะสัมผัสเข้าถึง ซึ่งเรายินดีและพร้อมให้คุณเข้าสัมผัสพิสูจน์ถึงความสบายใจสบายจิตกับความรู้สึกดีๆที่แตกต่าง

ในหมู่บ้านของสามร้อยยอดที่คุณจะได้พบกับผู้คนในท้องถิ่นและความรู้สึกที่เป็นมิตรแบบไทยไทย ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกยินดีปิติกับความเป็นกันเองของคนในชุมชนนี้อย่างที่คุณไม่สัมผัสเลยกับประสบการณ์แบบนี้

❝ สิ่งที่น่าสนใจ ❞

  • ในตลาดสดชาวสามร้อยยอดจะนำสินค้าต่างๆที่เขาทำหรือหาเองมาวางแผงขาย เช่นผลไม้ สดๆจากไร่ ซึ่งมีสีสันที่ชวนให้หลงไหลน่าซื้อมารัปทานด้วยรถชาติที่อหร่อยและมีคุณภาพทางโภชนาการและปราศจากสารเคมี
  • ดูและศึกษาวิถีชาวบ้าน! อาชีพที่สร้างรายได้ของคนในพื้นที่นอกจากอาชีพประมงแล้ว นากุ้งที่ต้องคอยเอาใจใส่อย่างมากเพราะถ้าน้ำเปลี่ยนค่าก็อาจจะทำให้กุ้งตายหรือโตช้า และอาชีพผลไม้เช่นมะม่วง ซึ่งนับว่ามะม่วงที่สามร้อยยอดเป็นมะม่วงที่ขึ้นชื่อที่สุดทั้งหวานหอมอร่อยไร้สารเคมีตกค้างและหลากหลายพันธุ์ ทั้งนี้ยังรวมไปถึงไร่มะพร้าวและไร่สัปรดด้วย
  • ตกปลาในมหาสมุทรและทะเลสาบก็เป็นอีกประสบการณ์ที่คุณไม่ควรพลาดในอ่าวสามร้อยยอด เพราะคุณจะได้เห็นและเรียนรู้วิธีการจับปลาหาปลาของคนที่นั้น หลังจากหาปลาก็เอาปลาสดๆเป็นๆมาย่างที่ริมทะเลหรือดาดฟ้าที่พักคุณในทะเลธาราก็ได้
  • เป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักเล่นกอร์ฟเพราะในระยะไม่ถึง 5 กม. จากทะเลธารารีสอร์ท ในศูนย์ รภช มีสนามกอร์ฟ 9 หลุมให้นักกอร์ฟได้เรียกน้ำย่อยอีกด้วย
  • เพลิดเพลินและเต็มที่กับธรรมชาติที่สวยงามสุดๆ: การเดินป่าในภูเขาตามเส้นทางเดินป่าเพื่อศึกษาพรรณไม้ต่างๆที่หลากหลายและเป็นบริเวณกว้าง หรือจะปิดตาของคุณแล้วผ่อนคลายบนหาดทรายสีขาวอย่างที่คุณไม่ควรในอ่าวไทย
  • หรือถ้าคุณชื่นชอบความตื่นเต้น เรามีแนะนำให้ท่านลองเล่นเรือเจสกี และพายเรือคายักเล่นรอบๆเกาะริมหาดสามร้อยยอด ซึ่งคุณจะได้สัมผัสบรรยาที่ต่างออกไปจากมุมมองในทะเลสู่ริมหาด
  • ปั่นจักรยานและขับขี่มอเตอร์ไซค์ไปเรื่อยๆ รอบๆหมู่บ้านและอุทยานจนถึงจุดชมวิว ก็เป็นที่นิยมและได้ความเพลิดเพลินอีกแบบกับสายลมและแสงแดงอ่อนเย็นสบายไปอีกแบบหนึ่ง
  • คุณสามารถติดต่อสอบถามบริการเช่า มอเตอร์ไซค์ และจักรยานได้ที่ศูนย์ทะเลธาราที่นี้ได้ตลอดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-21.00

➨ สิ่งที่คุณไม่ควรพลาด

หากคุณต้องการผจญภัยช่วงที่อยู่พักผ่อน ทะเลธาราเป็นที่ที่คุณตัดสินใจถูกต้องแล้วสำหรับที่พัก เพราะเรามีจัดบริการทัวร์ ที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งนอกและในสถานที่ และทุกกิจกรรมทัวร์ของเราคุณต้องเพลิดเพลินและสนุกสนานครบสูตรเต็มรูปแบบเพรียบพร้อมไปด้วยประสปการณ์ไกด์ที่มากมายด้วยความสามารถ ทะเลธาราเป็นจุดศูนย์รวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวรอบด้านและเป็นข้อมูลที่เราอัพเดททุกเวลา โดยฝ่ายประสานงานของเรากับหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำจังหวัดประจวบฯ กับข้อมูลอันเท็จจริงของทางรีสอร์ทเรา คุณจึงคลายกังวลใจหายห่วงกับเรื่องความปลอดภัย และการถูกเอารัดเอาเปลี่ยบจากการถูกหลอกเรื่องกิจกรรมทริปทัวร์ต่างๆในระแวกนี้

►มนต์เสน่ห์เมืองปราณบุรีและหมู่บ้านชาวประมง◄

เมืองปราณบุรีห่างเพียง 16 กิโลเมตรจากทะเลธารารีสอร์ท และไกลจากเมืองหัวหินแค่ 23 กิโลเมตร ซึ่งเป็นอีกเมืองที่มีหาดทรายและเทือกเขกทอดเป็นแนวติดต่อกันกับเมืองสามร้อยยอด และยังพรั้งพร้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆอีกมากมาย

ทะเลและทรายหาดที่ปราณบุรีก็เป็นอีกที่ที่ชวนให้หลงไหลเหมาะสำหรับการพักผ่อนนอนอาบแดดอีกที่ เพราะผู้คนไม่พลุกพล่านและยังเงียบสงบเหมือนหาดส่วนตัวของคุณเลยทีเดียว

ที่ริมทะเลปราณบุรี คุณเห็นได้ชัดว่ามีร้านอาหารทะเลเยอะแยะมากมายที่ตั้งริมข้างทางริมทะเล และราคาก็ย่อมเยาปลอดภัยเป็นกันเอง

❝ สิ่งที่น่าสนใจ ❞

  • สวยงามชายหาดที่เงียบสงบของปราณบุรีไม่เพียงแต่เหมาะสำหรับการอาบแดดและผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมต่างๆทางทะเลที่คุณจะต้องประทับใจ เช่น พายเรือแคนูและเรือคายัค, เรือเร็ว, เจ็ทสกี, เรือกล้วยน้ำชมปะการัง, วอลเลย์ชายหาดและฟุตบอล
  • หาดคุณชอบเล่นกอร์ฟ ที่ปราณบุรียังมีสนามกอร์ฟให้คุณได้เยี่ยมชม เป็นสนามกอร์ฟมาตรฐาน 18 หลุม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจรกับราคาที่คุณพอใจ สำหรับสมาชิกประะมาณ 8.000 บาทต่อปี หรือ 100 บาทต่อเกม และค่าแคดดี้เพียง 220 บาทเท่านั้น
  • ที่ปราณบุรียังมีสนามฟุตบอล และวอลเลย์บอล เทนนิส สระว่ายน้ำ ที่คุณสามารถใช้บริการได้ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอีกอื่นๆมากมาย
  • สวนสนามกิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ ค่ายทหารในปราณบุรีจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและใช้บริการทุกวัน และยังให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมศึกษาอุปกรณ์ต่างๆของทหารกับอุปกรณ์บางอย่างที่อนุญาติให้เยี่ยมชม และยังมีสนามยิงปืน และสนามเล่นเพนท์บอลและกิจกรรมอื่นๆที่ทางทหารจัดขึ้นอีกมากมาย
  • จากเช้าจนเย็นที่เมืองปราณบุรีมีกิจกรรมต่างๆให้คุณบันเทิงใจหลายๆอย่าง แต่ที่คุณไม่ควรพลาดคือ ตลาดเช้าเมืองปราณบุรี ซึ่งจะมีของหลากหลายจิปาถะขายตั้งแต่อาหาร กุ้ง หอย ปลา ปู ผักผลไม้ต่างๆ ที่คุณต้องตะลึงและอยากที่จะจับจ่ายใช้สร้อย โดยจะเริ่มวางขายตั้งแต่ 04.00-09.00 และ 15.00-22.00 ของทุกวัน
  • หลังจากที่อาบแดดริมทะเลเมืองปราณบุรีเสร็จ ตกเย็นเราแนะนำห้างใหญ่ที่พึ่งเปิดใหม่ เทสโก้โลตัส เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีของหลากหลายประเภทให้คุณซื้อหา และทุกวัน 18.00 เป็นต้นไปด้านหน้าห้างสรรพสินค้ายังมีกิจกรรมเต้นแอโรบิกเพื่อส่งเสริมสุขภาพของชุมชน หากคุณสนใจก็สามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • ปราณบุรีที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนอาบแดด และเดินเล่นบันเทิงใจแบบสบายๆ และนั่งจิบเครื่องดื่มชิวๆริมทะเลในยามเย็น เพราะจะมีร้านบาร์หลายๆร้านตั้งตลอดแนวแถวปากน้ำปราณในเมืองปราณบุรี

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://talaytara.com/th/sam-roi-yot-area/

เรียงเรียงโดย : www.hotelandresortthailand.com