มหัศจรรย์เมืองกระบี่

Hotelandresortthailand รู้ว่าคุณคิดถึงการพักผ่อนนอกบ้าน คิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ บรรยากาศดีๆช่วงนี้เลยชวนกันดูรูปเมืองไทยสวยๆ ไปพลางๆก่อนนะคะ เก็บไว้เป็นไอเดียว่า Corona Virus หายระบาดเมื่อไหร่หล่ะก็ จะตามไปเก็บ แชร์ไอเดียใน commentได้นะคะ สำหรับที่ท่องเที่ยวน่าประทับใจในกระบี่ที่ไปมา สำหรับแอดละก็ที่เหล่านี้เลยค่ะ

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

เขาขนาบน้ำ

เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์เมืองกระบี่เลย ภาพเขาสูงขนาบแม่น้ำ และป่าชายเลน นั่งเรือหางยาวจากท่าเรือเจ้าฟ้า ซึ่งอยู่ในตัวเมืองกระบี่ ใช้เวลาเพียง 15 นาที ซึ่งที่นี่มีสิ่งน่าสนใจให้ชมเช่นป่าชายเลน ถ้ำหินงอกหินย้อย ซึ่งในถ้ำนี้เนที่พี่พบโครงกระดูกมนุษย์ที่เคยอพยพมาตั้งหลักแหล่งบริเวณนี้ แต่เกิดอุทกภัยฉับพลัน จากจุดชมวิวสามารถมองเห็นวิววัดถ้ำเสือ และเขาพนมเบญจา แต่มีข้อความระวังคือหากต้องการเข้าไปในถ้ำ ทางค่อนข้างลำบาก ที่เที่ยวอันนี้จึงน่าจะเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัย

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

เกาะห้อง

เกาะห้องมีจุดเด่นไม่เหมือนใครอย่างหนึ่งคือมีชายหาดด้านหน้าที่โค้งมนเป็นรูปครึ่งวงกลม เป็นเกาะที่น้ำใสสุดๆ ใสจนเห็นปลาเป็นฝูงเลย และปลาเหล่านี้ไม่กลัวคน เล่นๆน้ำอยู่มาว่ายวนไปมาทักทายรอบๆตัวเรา เป็นความสวยงามของธรรมชาติที่ประทับใจสุดๆ บนเกาะห้อง มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 400 เมตร รอบ ๆ เกาะห้องสามารถพายเรือแคนูได้ บนเกาะมีที่สำหรับกางเต็นท์ การไปเที่ยวชม ใช้เวลาเดินทางจากอ่าวนางประมาณ 45 นาที สามารถค้างแรมในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีได้ โดยต้องนำเต็นท์มาเอง

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

เกาะผักเบี้ย

เกาะผักเบี้ย เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ทางด้านหลังของเกาะห้อง น้ำทะเลที่นี่ใสสะอาด เหมาะแก่การลงเล่นน้ำบรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่นไปด้วย ต้นไม้น้อยใหญ่ที่อยู่ริมหาด เกาะผักเบี้ยนี้ แม้ว่าจะมีแนวชายหาดที่ไม่กว้างมากนัก แต่ก็มีหาดทรายที่ขาวสะอาดไม่แพ้หาดอื่นๆ เมื่อน้ำลงสันทรายที่เกาะผักเบี้ยนี้จะปรากฏเป็นแนวยาวไปจนจรดอีกเกาะหนึ่ง ซึ่งเรียกว่า เกาะผักเบี้ยเช่นกัน และสามารถเดินถึงกันได้ในเวลาน้ำลงเต็มที่เท่านั้น เพราะในเวลาที่น้ำขึ้น น้ำก็จะแยกเกาะผักเบี้ยออกเป็นสองเกาะนั่นเอง

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

ท่าปอมคลองสองน้ำ

แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศวิทยาที่น้ำใสเป็นสีฟ้าไม่แพ้สระมรกต เมื่อเวลาน้ำขึ้นน้ำทะเลจะไหลเข้ามาในคลอง ทำให้คลองกลายเป็นน้ำเค็ม จึงเป็นที่มาของคำว่าคลองสองน้ำนั่นเอง แต่เราขอแนะนำว่าควรมาเที่ยวช่วงเวลาน้ำลง เพราะเป็นช่วงที่น้ำใสมาก อุดมไปด้วยหญ้าทะเลเขียวสดงอกงาม สามารถเยี่ยมชมได้โดยการพายเรือแคนูบนเส้นทางยาว700 เมตร ตลอดทางเดินนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสความงามของพืชวงศ์ปาล์ม และผักพื่อนบ้านนานาชนิด ส่วนรากที่เห็นนั้นคือรากของต้นชมพู่น้ำนั่นเอง

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

เกาะพีพี

ชื่อนี่เราคุ้นหูกันดี สวรรค์ของคนรักทะเล และนักดำน้ำเลยหล่ะ แล้วพีพีดอน กับพีพีเลล่ะ คุ้นหูกันใหม่ อยากรู้ไหมว่าแต่ละเกาะมี hilight ต่างกันยังไง มาค่ะเราจะบอกให้ ซึ่งเกาะพีพีจะแบ่ง part ใหญ่ๆออกเป็น 2 ส่วนคือพีพีดอน และพีพีเล เราจะแนะนำสำหรับพีพีดอนกันก่อน


❝พีพีดอน❞
พีพีดอนเป็นเกาะใหญ่กว่า เต็มไปด้วยสีสัน ร้านค้า ร้านอาหาร กิจกรรมที่น่าสนใจบนเกาะพีพีดอนคือ

✔ ดำน้ำชมปะการัง ซึ่งมีแนวปะการังขนาดใหญ่ แค่ดำน้ำตื้นแบบ snorkeling ก็สามารถเห็นแนวปะการังแสนสวยได้จุใจ

✔ เล่นน้ำ อาบแดด พายเรือคายัค ที่นี่คือหาดสวรรค์จริงๆ เพราะชาดหาดมีขนาดกว้าง คลื่นไม่แรง น้ำใส

✔ถ่ายรูปเล่นกับลิงที่อ่าวยงกะเส็ม ลิงนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่ง Signature ของเกาะพีพีดอนไปแล้ว แต่ใครกลัวก็อยู่ห่างๆไว้นะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : http://www.krabiview.com/th/attractions/monkey-bay.html

✔ จุดชมวิวพีพีดอน จุดนี้พระอาทิตย์ตกดินสวยสะกดใจ จุดชมวิวอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลเพียง 180 เมตร เดินไม่ยากเลก มีป้ายบอกตลอดทาง ใช้เวลาเดินประมาณครึ่งชั่วโมง บอกนิดหนึ่งว่าควรพกไฟฉายไปด้วย เพราะดูพระอาทิตย์ตตกเสร็จก็จะมืดแล้ว ไฟฉายมือถือก็ช่วยได้มากจ้า

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.edtguide.com/travel

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

เกาะพีพีเล

เกาะพีพีเล มีขนาดเล็ก พื้นที่เป็นเขาหินปูน มีหน้าผาสูงชันล้อมรอบเกาะ ที่เที่ยวก็มีที่คนคุ้นกันคือ

❝อ่าวมาหยา❞
ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งของเกาะพีพีเล ว่ากันว่าเป็นส่วนที่สวยงามที่สุดของเกาะพีพีเล แต่ตอนนี้ปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติอยู่ อ่าวมาหยาโดดเด่นในเรื่องแนวเขาที่โอบล้อม ทรายขาวละเอียดอ่อนนุ่มแบบผงแป้ง น้ำทะเลใสยิ่งกว่าใส แต่การเยี่ยมชมก็ต้องขึ้นอยู่กับโชคด้วย เพราะหากคลื่นสูงเรือก็จะไปไม่ได้

✔  นั่งเรือชมถ้ำไวกิ้ง
ถ้ำกลางทะเลในภูเขาหินปูน ภายในถ้ำไวกิ้งเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่านกนางแอ่น ภายในถ้ำไวกิ้งมีสิ่งที่น่าสนใจคือ ภาพเขียนสีโบราณบนผนังถ้ำ เชื่อกันว่าเป็นภาพของชาวประมงโบราณที่เข้ามาอาศัยหลบคลื่นลมพายุกันที่ถ้ำไวกิ้งแห่งนี้ โดยเรือในภาพมีลักษณะคล้ายกับเรือไวกิ้ง ชาวประมงในท้องถิ่นเมื่อได้มาเห็นจึงนิยมเรียกถ้ำแห่งนี้กันว่าถ้ำไวกิ้งนั่นเอง ปัจจุบันนี้มีบริษัทเข้ามาสัมปทานรังนก แต่เราคิดว่านั่งชมอยู่บนเรือก็โอเคแล้วหล่ะ

❝อ่าวปิเละ❞
อันนี้สวนจนตะลึง น้ำใสมาก คือเหมือนสระน้ำธรรมชาติกลางทะเล อ่าวปิเละซ่อนตัวอยู่ภายในผาหินปูน ซึ่งอ่าวปิดเละนี้เกิดจากการที่ผนังถ้ำใต้ทะเลทลายยุบตัวลงมาเมื่อหลายหมื่นปีมาแล้ว เกิดเป็นแอ่งกว้างเกือบเป็นรูปทรงกลม และแอ่งที่ยุบนั้นก็กลายเป็นลากูน อ่าวปิเละสามารถดำน้ำตื้นและลึกได้

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com