วันพักผ่อนท่ามกลางขุนเขา เปิดโลกสู่การเรียนรู้ไม่สิ้นสุด ที่ Rain Tree Residence Khaoyai

ห่างไกลจากความวุ่นวายของชีวิตเมือง ใช้เวลาช้าๆ ซึมซับความงดงามธรรมชาติใต้ร่มจามจุรีที่ Rain Tree Residence Khaoyai รีสอร์ทแห่งนี้เติมเต็มความสุขในใจของเราได้อย่างเต็มเปี่ยม อากาศบริสุทธิ์ ห้องพักแสนสบาย วิวเทือกเขาสลับซับซ้อนสุดสายตา และแม้แต่นกตัวเล็กตัวน้อยที่กลายมาเป็นเพื่อนใหม่เสียงของมันก็ทำให้เรารื่นรมย์ใจอย่างบอกไม่ถูก หากได้หนังสือสักเล่มที่สนุกจนทำให้เราทิ้งมือถือได้ก็คงดีไม่น้อย Rain Tree Residence Khaoyai คือวันพักผ่อนในอุดมคติของคนรักธรรมชาติและการเรียนรู้ รีวิวนี้ hotelandresortthailand จะพาไปชมคอนเซปต์ของการพักผ่อนที่เรียบง่าย ผ่อนคลายสบายใจ และน่าสนใจอย่างที่สุด

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47485

เปิดโลกการเรียนรู้และจินตนาการกว้างไกล ตั้งแต่ได้เข้ามาถึงล็อบบี้ของ Rain Tree Residence สิ่งที่สะดุดตาเราคือ ชั้นวางหนังสือเรียงรายเป็นระเบียบเรียบร้อย ตุ๊กตารูปปั้นเด็กชายหญิงรักการอ่าน รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบตะวันออก ก็เข้ากับบรรยากาศดี ที่ล็อบบี้ของเรนทรี เรสซิเดนท์ แปลกใหม่และมี concept ที่ไม่เหมือนที่พักที่ไหนเลยเพราะว่าที่นี่เป็นเจ้าของเดียวกับบริษัทนานมีบุ๊คส์ ที่ผลิตหนังสือมากมายเหมาะกับเด็กและทุกเพศทุกวัย หากมาพักที่นี่สามารถยืมหนังสือไปอ่านที่ห้องพักได้ด้วยนะคะ มีทั้งแฮร์รี่พอตเตอร์และหนังสือต่างๆที่น่าสนใจมากมาย

สามารถยืมไปอ่านได้ตามมุมต่างๆในรีสอร์ท ซึ่งก็มีหลากหลายมุมให้เลือกอ่าน เราว่าที่นี่นอกจากเหมาะกับการพักผ่อนสไตล์โรงแรมแล้ว Rain Tree Residence ยังถูกออกแบบมาให้เป็นสถานที่ที่เหมาะกับกับการอ่านหนังสือ หรือเป็นออฟฟิศทำงานนอกสถานที่เป็นที่สุด

มาดูห้องพักกันเลยดีกว่าห้องพักของที่นี่ก็เต็มไปด้วย concept น่ารักน่ารักที่คนรักการอ่านและการเรียนรู้จะต้องปลื้มแต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งบรรยากาศของความสะดวกสบาย น่าพักผ่อน อย่างเช่นห้องนี้ถือว่าเป็นห้องไฮไลท์ของRain Tree Residence  ห้อง RAIN TREE SUITE PANORAMA VIEW หรือห้องแว่นแก้ว  ห้องพักของที่นี่แต่ละห้องจะมีชื่อเป็นชื่อของนักเขียน พร้อมลายเซ็นของนักเขียนติดอยู่หน้าห้อง และในห้องก็มีบทประพันธ์ของนักเขียนท่านนั้นให้เลือกอ่านด้วย ห้อง RAIN TREE SUITE PANORAMA VIEW ได้แรงบันดาลใจมาจากสมเด็จพระเทพฯ ที่เรียบง่าย มีบรรยากาศของความเป็นไทยย้อนยุคเล็กๆ ในความรู้สึกของเราเหมือนได้พักผ่อนอยู่ในวังสมัยก่อน โอ่อ่าแต่เข้าถึงได้ เรียบง่าย อบอุ่น นอนสบาย ที่สำคัญวิวสวยมาก หากได้หนังสือสักเล่ม ชงชาสักแก้วมานั่งอ่านริมระเบียง เมื่อยก็พักสายตาด้วยการชมวิว แบบนี้แทบจะไม่อยากออกจากห้องไปไหนเลย สำหรับหนังสือที่มีให้เลือกอ่านในห้องนี้เป็นหนังสือที่ประพันธ์และแปลโดยสมเด็จพระเทพฯ

อีกห้องที่เราชอบคือห้อง RAIN TREE SUITE MOUNTAIN VIEW  หรือห้อง Dr. Tom Wu ห้องนี้ตกแต่งสวยงาม เห็นวิวสวยเช่นเดียวกัน เฟอร์นิเจอร์คัดสรรมาอย่างดีมีความคลาสสิคแบบตะวันออกและเรียบหรูไปพร้อมกัน โดยคอนเซปต์ของห้องจะให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เริ่มตั้งแต่การกินไปจนถึงการใช้ชีวิตประจำวัน มีหนังสือที่น่าสนใจและให้ความรู้ในเรื่องการดูแลสุขภาพร่างกายให้เลือกอ่านเยอะเลย

ห้องต่อไปเป็นห้อง RAIN TREE DELUXE TWIN BEDS หรือ Claire Keefe Fox ห้องนี้มีขนาดกะทัดรัด เตียงเป็นเตียงทวินส์ ระเบียงกว้างเห็นวิวสวน มินิบาร์ในห้องสามารถรับประทานได้หมด กล้วยกรอบอร่อยมากนะคะอร่อยจนต้องซื้อกลับบ้านเลยทีเดียว ในห้องมีกระติกน้ำให้ด้วยค่ะ สามารถเอากลับเป็นของที่ระลึกได้ หรือจะพกติดตัวเอาไว้เติมน้ำตามจุดต่างๆของทางโรงแรมในขณะที่เดินสำรวจโรงแรมบนพื้นที่รวมกว่า 42 ไร่ก็ได้นะคะ เดินเหนื่อยๆ พกกระติกน้ำไว้เผื่อกระหาย ช่วยได้เยอะเลย ห้องนี้มีผลงานหนังสือของ Claire Keefe Fox  นักเขียนหนังสือเชิงประวัติศาสตร์ ซึ่งตัว Claire Keefe Fox  ก็ได้เคยเข้ามาอยู่อาศัยในประเทศไทยมาเป็นเวลานาน และศึกษาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยอย่างลึกซึ้งเลยค่ะ ในห้องมีผลงานของเธอให้อ่านหลายเล่มนะคะ

เราสามารถสั่งเครื่องดื่มและเค้กของทางโรงแรมเข้ามาทางในห้องได้ด้วยนะคะ ขอแนะนำบัตเตอร์ เบียร์ เครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอร์ในหนังสือแฮร์รี่พอตเตอร์ ได้ลองชิมก็ที่นี่แหละค่ะ รสชาติมีความหอมวานิลลากลมกล่อมดี ส่วนกาแฟและเค้กก็ใช้ได้เลย

Rain Tree Residence Khaoyai ยังเป็นโรงแรมสีเขียว (Green Hotel) ที่เน้นการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  เช่นจะมีขวดน้ำให้ไว้ในห้องเพื่อเราเอาไปเติมน้ำตามจุดต่างๆของโรงแรมขวดนี้เป็นขวดรีไซเคิลทำจากพลาสติกที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และตามจุดต่างๆก็จะมีน้ำไว้ให้เติมค่ะ ขวดน้ำในห้องเป็นขวดแก้วลดการใช้พลาสติกค่ะ นอกจากนี้โรงแรมยังอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเรื่องการประหยัดพลังงาน ในเรื่องของใช้ผ้าขนหนูซ้ำ เศษอาหารที่เหลือจากการบริโภคนำไปทำปุ๋ยเพื่อรดแปลงผักอีกทีนึง

ทางโรงแรมมีสระว่ายน้ำทั้งหมด 2 สระ คือ main swimming pool สระน้ำสไตล์ infinity pool ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่สระสร้างอยู่บนอาคารสูงเห็นวิวเขาจากมุมสูง

อีกสระจะอยู่โซนด้านหลัง ซึ่งโซนนี้เรียกว่าเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่น่าสนใจเลยค่ะ เป็นโซนที่มักจะจัดประชุมหรือสัมมนาเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมสำหรับเด็กๆด้วยนะคะ มีทั้งห้องวิทยาศาสตร์ที่ส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับดวงดาวไดโนเสาร์ และการ์ตูนต่างๆ คุณพ่อคุณแม่คนไหนที่อยากให้ลูกลูกได้พักผ่อนแถมได้ความรู้กับไปด้วยเรามองว่า Rain Tree Residece ตอบโจทย์ได้ดีมากเลยค่ะ

กิจกรรมที่น่าสนใจของทางรีสอร์ทสำหรับผู้เข้าพักไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วยนะคะก็คือกิจกรรมประดิษฐ์ของที่ระลึกตามกลุ่มดาวจักรราศีเกิด ตรงนี้สามารถใส่ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้เลยค่ะ ตอนกลางคืนสามารถใช้ไฟฉายส่องก็จะมองเห็นเป็นกลุ่มดาวจำลอง

นอกจากนี้ก็จะมีพี่ที่รีสอร์ทพาไปเที่ยวชมรอบๆ ฉันอันนี้เกลียวของอาร์คิมิดิส ซึ่งมีประโยชน์มากมายในด้านการใช้งานและทำประโยชน์ให้กับโลกนี้ทั้งในเรื่องของการทำงานของแท่นขุดเจาะน้ำมัน และการขนถ่ายน้ำจากที่ต่ำไปยังท้องร่องชลประทาน

กิจกรรมเดินป่าสามารถเลือกทำตอนเช้าได้นะคะก่อนทานอาหารเช้าค่ะ ระหว่างทางพี่ทีมงานให้คำอธิบายดีมากเกี่ยวกับระบบนิเวศของสัตว์และต้นไม้ในพื้นที่นี้ ระยะทางในการเดินไม่ไกลมากนะคะใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน 1 ชั่วโมงค่ะเดินไม่ยากแต่ยุ่งอาจจะเยอะหน่อยซึ่งพี่เค้าก็เตรียมยากันยุงไว้ให้ ตอนที่เดินเราได้เห็นไก่ป่าและเห็นนกแปลกแปลกด้วยค่ะเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ เด็ก 5 ขวบขึ้นไปก็สามารถร่วมกิจกรรมด้วยได้นะคะ

ห้องสมุดของที่นี่น่าสนใจมาก มีหนังสือมากมายหลายประเภทให้เลือกอ่าน สามารถหยิบยืมไปอ่านมุมไหนในรีสอร์ทก็ได้นะคะ มุมสงบๆในห้อง มุมธรรมชาติ หรือจะเอกเขนกนอกบนโซฟา หรือชุดเก้าอี้ทางรีสอร์ทก็จัดหามาไว้ให้เราเลือกได้ตามอัธยาศัย

ห้องนั่งเล่น

อาหารเย็นเซตนี้เป็นเซ็ตบาร์บีคิวปิ้งย่าง ทานกันได้สี่คนแบบจุกจุกๆเลย ในเซตประกอบด้วยเนื้อชั้นดีของทางเขาใหญ่ซึ่งเป็นแหล่งที่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อและสเต็กอยู่แล้ว มีทั้งเนื้อหมู วัว ไก่ ปลาแซลมอน และแกะ สลัดผักสดต่างๆ หากต้องการแจ้งกับทางล็อบบี้ก่อนนะคะทางโรงแรมจะได้จัดเตาย่างและชุดเก้าอี้ให้

อาหารเช้า set เมนูมีให้เลือกแบบผัดหมี่โคราช local food ข้าวต้มกุ๊ย และอเมริกันเบรกฟัสท์

วันหยุดของเราที่ Rain Tree Residence  นั้นแสนสุข เพียงออกไปยืนที่ระเบียงหลับตา ฟังเสียงธรรมชาติ ความเงียบสงบของที่นี่ได้ยินแม้กระทั่งเสียงลมพัดผ่านผิว กิ่งไม้โบกไหว แสงแดดเล็ดรอดไรกิ่งไม้ ความสงบแบบเรียบง่ายเป็นแบบนี้นี่เอง สัมผัสธรรมชาติที่คุณจะหลงรักที่ Rain Tree Residence

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 227/3 หมู่ 6 บ้านซับใต้ ตำบล พญาเย็น อำเภอ ปากช่อง จังหวัด นครราชสีมา 30320
❀ Tel: 085-070-9163, 062-875-3599
❀ Line ID: @raintreekhaoyai
❀ Website: www.raintree-residence.com
❀ Facebook: Rain Tree Residence Hotel- โรงแรมเรนทรี เรซิเดนซ์ เขาใหญ่
❀ Instagram: raintreeresidencekhaoyai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com