ตีตั๋วให้พร้อม เกาะไหนเปิดแล้วบ้าง สับขาไปเช็คอินด่วน!!

หลังจากที่มีประกาศให้ปิดเกาะและพักเรื่องการท่องเที่ยวไปกันนานแสนนาน  หลายๆคนที่หยุดอยู่บ้านเฉยๆหรือบางคนที่ได้แต่ทำงานก็เริ่มอยากจะออกไปสัมผัสกลิ่นไอทะเล สัมผัสสายลม และแสงแดดของชายหาดกันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่ถ้าได้หยุดยาวๆทั้งทีก็อยากจะไปนอนชิลๆริมหาดกันให้จุใจเลยดีกว่า ว่าแล้วก็ต้องจองตั๋ว หรือสตาร์ทรถกันได้เลยเพราะตอนนี้มีหลายๆเกาะที่เปิดแล้วนะ ซึ่งวันนี้ HotelAndResortThailand  ก็มี 10 เกาะหาดสวยน้ำทะเลใสกิจกรรมแน่นๆ มาแนะนำกันค่ะจะมีที่ไหนเปิดแล้วบ้างนั้นตามมาดูพร้อมกันเลย

“เกาะแสมสาร”

อีกหนึ่งในเกาะท่องเที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงเทพฯ และกำลังเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะความสวยงามของเกาะที่ขึ้นชื่อว่าทะเลสวย น้ำใส ปะการังอุดมสมบูรณ์ แถมยังอยู่ไม่ไกลจากฝั่ง จึงเหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนในทริปสั้นๆค่ะ แถมการเดินทางมาเที่ยวก็สะดวกมากๆไม่ว่าขับรถมาเองหรือจะนั่งรถโดยสารมาก็ง่ายไปหมด

📍 ที่ตั้ง :  ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะกูด”

เกาะกูดถือเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย มีเนื้อที่กว่า 65,625 ไร่ค่ะ และเกาะยังมีสภาพความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ โดยมีภูเขาและที่ราบสันเขาซึ่งเป็นต้นกำเนิดของลำธาร  ทำให้เกาะกูดนั้นมีน้ำตกที่ขึ้นชื่อคือ น้ำตกคลองเจ้า ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี ทางด้านฝั่งตะวันตกของเกาะก็ยังมีชายหาดที่ต่างๆที่มีหาดทรายสวยและน้ำทะเลที่ใสอีกด้วยนะคะ เช่น หาดอ่าวพร้าว อ่าวง่ามโข่ หาดอ่าวเบ้า หาดคลองหิน อ่าวพร้าว อีกทั้งที่นี่ยังเป็นเกาะที่เงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อนมากๆเลยค่ะ

📍 ที่ตั้ง : หมู่ 1 ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด
☎ โทรศัพท์ : 039-510330

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะหมาก”

เกาะหมาก เป็นเกาะขนาดใหญ่ มีรูปร่างคล้ายดาวสี่แฉก อยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบและมีสวนมะพร้าว โดยรอบมีอ่าวและชายหาดที่สวยงาม น้ำใสสะอาดหลายแห่ง เช่น อ่าวตานิด อ่าวไผ่ อ่าวโปร่ง อ่าวผาด และอ่าวแดง


และชาวบ้านที่นี่ก็ยังมีวิถีชีวิตที่สงบ เรียบง่ายอีกด้วยค่ะ ซึ่งอาชีพเกษตรกรรมก็ยังเป็นอาชีพหลักของชาวบ้านเกาะ และเกาะใกล้เคียงยังมีแนวปะการังที่สมบูรณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วยค่ะ

📍 ที่ตั้ง : 34/2 หมู่ 1 ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด
☎ โทรศัพท์ : 039-510748

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะช้าง”

อีกหนึ่งเกาะยอดฮิตที่หลายคนรู้จัก และยังเป็นที่นิยมเสมอสำหรับการไปท่องเที่ยวพักผ่อน โดยเกาะช้างถือว่าเป็นเกาะอับดับหนึ่งในทะเลอ่าวไทยเลยค่ะ และใหญ่รองลงมาจากภูเก็ตมาเป็นอันดับสอง

ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับรูปโขลงช้างเดินเรียงตัวกัน จึงเป็นสาเหตุให้เรียกหมู่เกาะแห่งนี้ว่าเกาะช้างค่ะ ที่สำคัญนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยนะคะนอกจากจะมีชายหาดที่สวยน้ำทะเลที่ใสแล้ว ที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมให้ได้ทำอีกมากมายเลย

📍 ที่ตั้ง : เกาะช้าง ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด
☎ โทรศัพท์ : 039-586101

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะเสม็ด”

เกาะท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากจะมีหาดทรายสวยน้ำทะเลใส่แล้วเกาะเสม็ดก็ยังมี โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิง เอาไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกมากมายเลยนะคะ มาแค่เกาะเดียวก็เที่ยวได้ครบไม่ต้องออกไปไหนเลย

📍 ที่ตั้ง : 24 หมู่4 เกาะเสม็ด – ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง
☎ โทรศัพท์ : 038-653034

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะกระดาน”

เกาะยอดนิยมของการจัดงานวิวาห์ใต้มหาสมุทร ต้องยกให้เกาะนี้เลยนะคะ เกาะกระดาน เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในเรื่องของหาดทรายที่ขาวนวลละเอียด น้ำทะเลใสจนสามารถมองเห็นประการังสวยๆและปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายในทะเลได้เลยค่ะ นอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์แล้วนะคะที่นี่ก็ยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ที่พักชิลๆอีกด้วยค่ะ

📍 ที่ตั้ง : ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง
☎ โทรศัพท์ : 075-203308

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะเต่า”

เกาะเต่าเป็นเกาะที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยวในอ่าวไทย อยู่ห่างจากอำเภอเกาะพะงัน  45 กิโลเมตร เป็นเกาะที่มีธรรมชาติและความสมบูรณ์มางธรรมชาติเป็นอย่างมากค่ะ มีแหล่งดำน้ำชมแนวประกาลังอันสวยงามใต้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก

สำหรับใครที่อยากจะชมโลกใต้ทะเลสวยๆแต่ดำน้ำไม่เป็นนี่ไม่ต้องกังวลเลยนะคะ เพราะบนเกาะเต่ายังมีโรงเรียนสอนดำน้ำพร้อมเจ้าหน้าดูแลอีกด้วย หายห่วงแน่นอน

📍 ที่ตั้ง : ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะหลีเป๊ะ”

หนึ่งในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ห่างจากฝั่งท่าเรือปากบารา 62 กิโลเมตร อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง ซึ่งรายล้อมเต็มไปด้วยป่าปะการังอันสมบูรณ์  มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียด น้ำใสมากจนสามารถมองเห็นปลาและปะการังได้จากผิวน้ำ

ทั้งนี้ บนเกาะยังมีเรือเช่าเอาไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวได้ไปชมบรรยากาศรอบๆอีกด้วยค่ะ

📍 ที่ตั้ง :  หมู่ 7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล จ.สตูล

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะทะลุ”

อีกแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพราะที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมมากๆค่ะอีกทั้งบนเกาะยังเป็นแหล่งอนุบาลเต่าทะเลอีกด้วยนะคะ เพราะเมื่อถึงช่วงฤดูวางไข่ เต่าก็มักจะขึ้นมาวางไข่บนหาดเสมอค่ะ อีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามพลาดเลยเมื่อมาเกาะทะลุ ก็คือการมาดำน้ำดูปะการังสวยๆรอบเกาะค่ะ หรือจะพายเรือคายัค แล่นเรือใบก็ได้นะคะ

📍 ที่ตั้ง :  ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์
☎ โทรศัพท์ : 032-513898

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะราชา”

เกาะราชาจะแบ่งออกเป็น 2 เกาะ นั่นคือ เกาะราชาใหญ่ และเกาะราชน้อย เกาะราชาใหญ่ถือเป็นที่นิยมศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเกาะราชาเลยก็ว่าได้  เพราะเป็นเกาะที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใสสะอาดมากๆ และหากใครที่ต้องการจะมาเที่ยวที่เกาะราชานี้ล่ะก็ที่นี่มีโปรแกรมทัวร์ให้ได้เลือกกันด้วยนะคะ สำหรับใครที่เป็นคนที่รักการผจญภัยชอบเดินป่าศึกษาธรรมชาติล่ะก็จะต้องถูกใจเป็นอย่างมากแน่นอน เพราะนอกจากหาดทรายสวยน้ำทะเลใสแล้วเกาะราชาก็ยังมีเส้นทางเดินเท้าให้ได้ศึกษาธรรมชาติอีกด้วย

📍 ที่ตั้ง : เกาะราชาหรือเกาะรายา ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

🙏 ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com