ชี้พิกัด 10 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ เที่ยว ช้อป ชิม ไปง่ายสะดวก!!!

วันหยุดทั้งทีอยากจะไปเดินช้อปปิ้งชิลๆ พร้อมกับสัมผัสอากาศดีๆ มีลมพัดเย็นๆ แต่ก็ไม่อยากไปเดินห้างแล้วล่ะก็ วันนี้เรามี 10 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพที่ขับรถไปง่ายๆแถมยังมีของกิน ของฝากให้เลือกช้อปได้เพียบ มาแนะนำกันค่ะ จะมีที่ไหนกันบ้างนั้นมาชมพร้อมๆกันเลย

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำบรรยากาศดี ที่มีโซนให้ได้เดินหลายโซน  มุมของฝาก ของโบราณ  อาหารคาวหวาน หรือจะเป็นมุมขายผลไม้ที่ชาวบ้านนำมาจากสวน นั่งขายกันสดๆเลยค่ะ ออกมาเดินเลียบคลองก็จะเห็นว่ามีเรือให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมบรรยากาศการดำเนินชีวิตแบบวิถีชาวบ้านได้อีกค่ะ ซึ่งค่าบริการก็แค่คนละ 20 บาทเท่านั้นเองหรือจะเหมาลำไปกับเพื่อนทั้งแก๊งค์ก็ได้นะคะ

📍 ที่ตั้ง : หมู่ 15 ถนนบางระมาด แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน  กรุงเทพมหานคร
🕐 เปิดให้บริการ : 08:00 – 17:00 น. ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (Klong Lat Mayom floating market)

ตลาดน้ำขวัญเรียม

ตลาดน้ำริมคลองแสนแสบ บนถนนเส้นรามคำแหงที่อยู่ในวัดบำเพ็ญเหนือ-บำเพ็ญใต้ ภายในตลาดมีการจำลองวิถีชีวิตของชาวบ้านในสมัยก่อนได้อย่างอบอุ่น และมีสะพานไม้รูปเรือเป็นตัวเชื่อมจากวัดไปหาตลาด  ซึ่งในจุดนี้ก็เป็นจุดยอดฮิตที่หลายๆคนที่มาเป็นอันต้องถ่ายรูปและเช็คอินกันตรงนี้ค่ะ และสำหรับใครที่มาในช่วงเช้าๆล่ะก็ที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมตัดบาตรริมน้ำอีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่าได้ทั้งช้อป กิน และอิ่มบุญเลย

📍 ที่ตั้ง :ซอยรามคำแหง 185 ถ.รามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี  กรุงเทพมหานคร
🕐 เปิดให้บริการ : 07:00 – 18:00 น. ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – ตลาดน้ำขวัญ เรียม

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ตลาดน้ำแห่งนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเกิดขึ้นจากการร่วมมือร่วมใจของชาวบ้านชาวบางน้ำผึ้ง เพื่อสนับสนุนให้ชาวบ้านมีรายได้จากการนำผลผลิตในท้องถิ่น  มาจำหน่ายสร้างรายได้และอาชีพภายในชุมชนค่ะ และนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตริมน้ำ ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านแบบดั่งเดิม ที่สำคัญที่นี่มีผลิตภัณฑ์ส่งเสริมสุขภาพโดยเฉพาะด้วยนะคะ เพราะพ่อค้าแม่ค้าที่นี่จะใช้พืชสมุนไพรมาเป็นส่วนประกอบในสินค้ากันทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีสินค้า OTOP ให้ได้เลือกติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกด้วยนะคะ

📍 ที่ตั้ง : อบต.บางน้ำผึ้ง ซอยบัวผึ้งพัฒนา ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
🕐 เปิดให้บริการ : 08.00 – 14.00 น. เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory,ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

ตลาดน้ำร่วมสมัย ที่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพขับรถแป๊ปเดียวเท่านั้นก็มาถึงแล้วที่ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นครปฐม นอกจากที่นี่จะมีร้านค้ามากมายให้เราได้เลือกช้อปปิ้งกันแล้ว ก็ยังมีมุมให้ได้เดินชิลๆพักผ่อนหย่อนใจด้วยนะคะ แต่ที่มาแล้วจะพลาดไปไม่ได้เลยก็คือการนั่งเรือพายไปชมบัวแดงค่ะ  กระซิบว่าสวยมากๆ แต่ถ้าใครไม่เชื่อก็ต้องลองไปชมเองให้เห็นกับตาแล้วล่ะ

📍 ที่ตั้ง : อำเภอบางเลน ต.บางเลน อ.บางเลน นครปฐม
🕐 เปิดให้บริการ :  08.00-17.00 น. ทุกวัน
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

ตลาดน้ำอัมพวา

อีกหนึ่งตลาดยอดนิยมที่หลายๆคนมักรู้จักกันดีกับตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งเป็นการร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านในการจัดตั้งตลาดน้ำแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการอนุรักษ์ความเป็นอยู่ของชุมชนชาวริมน้ำ และเพื่อให้มีการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชนอีกด้วยค่ะ และในตลาดยังมีร้านค้ามากมายให้ได้เลือกช้อปกันอีกด้วยนะคะ ทั้ง อาหาร ผลไม้ต่างๆ ของใช้ มีขายทั้งบนบกและที่พายเรือมาขายเลยค่ะ

📍 ที่ตั้ง : ถนนประชาเศรษฐ ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา สมุทรสงคราม
🕐 เปิดให้บริการ : 15:00 – 22:00 น. ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดราชบุรี และยังมีเอกลักษณ์ที่เมื่อเห็นแล้วใครๆก็รู้จัก เพราะพ่อค้าแม่ค้าของที่นี่มักจะสวมเสื้อผ้าโทนสีเข้มแบบชาวสวน ใส่หมวกงอบใบลาน พายเรือเร่ขายสินค้าไปตามลำคลองที่เป็นเส้นทางหลักในการคมนาคมของที่นี่ค่ะ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ถือว่าเป็นตลาดเก่าแก่นับร้อยปีเลยนะคะ โดยคลองนี้จะเชื่อมแม่น้ำท่าจีน และแม่น้ำแม่กลองเข้าไว้ด้วยกัน  ปัจจุบันตลาดน้ำดำเนินสะดวกเป็นกึ่งตลาดบกตลาดน้ำไปแล้วค่ะ อีกทั้งยังมีสินค้าให้เลือกอย่างหลากหลายอีกด้วย

📍 ที่ตั้ง : ถนนสุขาภิบาล 1 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก ราชบุรี
🕐 เปิดให้บริการ : 08:00 – 12:00 น. ทุกวัน
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory

ตลาดน้ำ ๔ ภาค (พัทยา)

ตลาดน้ำ 4 ภาคอีกแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเมืองพัทยา ที่มีการรวบรวมศิลปวัฒนธรรมอันสวยงามเอามาไว้ที่ตลาดแห่งนี้ค่ะ นอกจากจะมีร้านค้า ร้านอาหารมากมายแล้ว ที่นี่ยังมีสินค้าหัตถกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เลือกช้อปเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอีกด้วยนะคะ

📍 ที่ตั้ง : 451/304 หมู่ 12 ถ.สุขุมวิทพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ชลบุรี
🕐 เปิดให้บริการ : 09:00 – 18:00น. ทุกวัน
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำขนาดใหญ่ที่พื้นที่กว่า 100 ไร่ และมีร้านค้ามากกว่า 100 ร้าน ให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาสามารถเลือกชม เลือกชิมกันได้อย่างจุใจ บรรยากาศการตกแต่งของที่นี่จะเป็นสไตล์ย้อนยุคสมัยรัตนโกสินทร์ มีเรือให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมตลาด อีกทั้งยังมีรถไฟให้ได้นั่งชมบรรยากาศโดยรอบของตลาดได้อีกค่ะ

📍 ที่ตั้ง : 88/8 ซอย 112 ถนนหนองหอยทับใต้ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
🕐 เปิดให้บริการ : 09:00 – 18:00น. (วันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 09.00-21.00 น.)
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม Huahin Samphannam Floatingmarket

ตลาดน้ำสะพานโค้ง

ตลาดน้ำสุดเก๋ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีจุดเด่นที่ตั้งตระหง่านอยู่ก็คือ สุ่มปลายักษ์ขนาดใหญ่อยู่กลางน้ำ ซึ่งตรงจุดนี้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวมุมสูงได้จากด้านบนนี้เลย  อีกทั้งยังมีร้านค้ามากมายตั้งเรียงรายกันเป็นแนวยาวของสะพานให้เราได้เลือกสรรสินค้ากันอีกด้วย ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสุพรรณบุรีที่เมื่อมาแล้วจะต้องแวะให้ได้เลยค่ะ

📍 ที่ตั้ง : ตำบลบางเลน อำเภอสองพี่น้อง  สุพรรณบุรี
🕐 เปิดให้บริการ : 09:00 – 18:00 น.
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – แม่ศรี sripakdee ตลาดน้ำสะพานโค้ง

ตลาดน้ำอโยธยา

ตลาดน้ำบรรยากาศดี วิวสวย เมืองเก่า ที่ใครๆเมื่อมาแล้วเป็นอันต้องแวะเที่ยวกันทั้งนั้น เพราะที่นี่มีการจำลองให้เหมือนกับเมืองเก่าในประวัติศาสตร์เลยละค่ะ ภายในยังมีร้านค้า ร้านอาหารพื้นบ้านอีกมากมายให้ได้ เลือกชม เลือกช้อปกันอีกด้วยนะคะ ซึ่งนักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งเรือชมบรรยากาสรอบๆได้อีกด้วย

📍 ที่ตั้ง : 65/12 หมู่ 7 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา
🕐 เปิดให้บริการ : 09:00 – 18:00 น.
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – http://ayothayafloatingmarket.in.th/

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com