ปักหมุดเช็คอินไปกรีนแลนด์เมืองไทย ‘น้ำตกเขาช่องลม’ จ.นครนายก

จังหวัดยอดฮิตใกล้กรุงเทพที่หลายๆคนมักจะนึกถึงกันเลยก็คือ จังหวัดนครนายกใช่ไหมล่ะคะ นอกจากจะใกล้กรุงเทพแล้วที่แห่งนี้ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆให้ได้ไปชมกันอีกมากมายเลย ซึ่งก็มีสถานที่ดังๆ หลายแห่งที่นักท่องมักนิยมไปกันเลยก็คือ น้ำตกสาลิกา จุดชมวิวผาเดียวดาย หรือที่หลายคนคุ้นเคยกันดีเลยก็ที่ เขื่อนขุนด่านปราการชล แต่มีใครรู้ไหมคะว่ามีดินแดนแห่งกรีนแลนด์นั้นซ่อนอยู่ใกล้ๆกับเขื่อนขุนด่านปราการชลอีกด้วยนะคะ ที่แห่งนี้ก็คือ ‘น้ำตกเขาช่องลม’ นั่นเองค่ะ

แม้ว่าจะเคยเป็นดินแดนกรีนโซนลึกลับ แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครนายกไปแล้วค่ะ ในการเดินทางเข้าไปยังน้ำตกเขาช่องลมก็ไม่ได้ยากเลย สามารถนั่งเรือเข้าไปได้โดยจะต้องติดต่อได้ที่ศูนย์ให้บริการล่องเรือ ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 8 โมงเช้า – 5 โมงเย็นค่ะ สำหรับค่าบริการ ราคาเหมา 1-7 คน รวมทั้งหมด 1,500 บาท แต่ถ้า 8 คนขึ้นไปตกคนละ 200 บาท  จากนั้นก็ล่องเรือไปสัมผัสอากาศและธรรมชาติอันบริสุทธิ์กันเลย

ถึงแล้วกรีนแลนด์แห่งเมืองไทย น้ำตกเขาช่องลม เมื่อได้ลงมาเดินทำให้สัมผัสได้ถึงพลังของธรรมชาติอย่างเต็มปอดเลยล่ะค่ะ หายใจเข้าก็สดชื่น หายใจออกก็สบาย มองไปรอบข้างก็จะเห็นความเขียวขจีของธรรมชาติ ป่าเขาเต็มไปหมด

ถ้าใครคิดที่จะมาในช่วงหน้าฝน ขอแนะนำเลยว่าควรพกเสื้อกันฝนมาด้วยนะคะ และก็ไม่ใส่รองเท้าแตะให้ใส่ผ้าใบจะสะดวกกว่า และหากพร้อมแล้วก็มาสัมผัสธรรมชาติอากาศบริสุทธิ์กันได้เลยที่ “น้ำตกเขาช่องลม นครนายก” ค่ะ รับรองเลยว่าหากใครได้ลองมาสัมผัสสักหนึ่งครั้งจะต้องประทับใจไม่รู้ลืมแน่นอน

📍 ที่ตั้ง : ตำบล นาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัด นครนายก
🕐 เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.  (เรือออกทั้งวันไม่มีรอบ)
☎ โทร : 0-89493-1200

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Facebook คุณ Poramate B. Fluke https://www.facebook.com/fluke.poramate

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com