ชิมเมนูเด็ดจาก “เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต” ห้องอาหารรางวัล Michelin Guide 2019

เสิร์ฟความอร่อยในย่านคลาสสิค บรรยากาศชิโนโปรตุกีส “เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต” มอบความอร่อยที่การันตีโดยรางวัล BIB GOURMAND จาก Michelin Guide 2019 ในราคาที่ใครๆ ก็ทานได้ คุ้มค่าคุ้มราคา แถมยังอร่อยเด็ดแบบนี้ มาภูเก็ตต้องรีบจัดเลย

“เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต” เป็นอาคารโบราณที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี มีกลิ่นอายการตกแต่งแบบจีน ผสมผสานสไตล์ชิโนโปรตุกีส การจัดวางข้าวของเฟอร์นิเจอร์ทำให้รู้สึกเหมือนได้ย้อนยุคไปทานในบ้านคุณตาคุณยายสมัยก่อน ชั้นล่างไม่มีเครื่องปรับอากาศเพราะต้องการคงเอกลักษณ์ของบ้านแบบเก่าไว้ แต่ตัวอาคารได้ออกแบบให้มีช่องลม ลมจึงพัดเย็นสบาย

หากร้อน สามารถขึ้นบันไดไปยังห้องปรับอากาศด้านบนได้

อาหารที่ “เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต” จะเป็นเมนูพื้นบ้านของภูเก็ต หลายเมนูไม่สามารถหาทานได้ทั่วไป หรือจะหาทานอร่อยก็ยาก อย่างเช่นจานนี้ “ปลาเต้าอิ้ว” เป็นอาหารโบราณ โดยใช้ปลามงสดๆที่เพิ่งได้มาจากชาวประมง นำมาทอดจนกรอบ ก่อนราดด้วยซีอิ้วดำและซีอิ้วขาวจากเกาะปีนัง เพราะคุณภาพซีอิ้วจากที่นั่นมีชื่อ ซึ่งปรุงอาหารได้รสชาติอร่อยกว่า เด็ดไปอีกด้วยกระเทียมเล็กที่เจียวกับกากหมู

“หมูฮ้องปลาเค็ม” ใครมาภูเก็ตควรได้ทาน รสชาติคล้ายๆพะโล้ หอมกลมกล่อมด้วยปลาเค็ม ขิง และน้ำมันงา

ที่นี่เน้นความอร่อยที่มาจากวัตถุดิบที่ดีจริง พิถีพิถันปรุงจากสูตรลับโบราณที่ตกทอดมาจากคุณย่า อย่างเช่น เมนู “แกงส้มปลาสับปะรด” เลือกใช้ปลาสด และต้องเป็นปลาหัวเสี้ยม หรือปลาเก๋าเท่านั้น กะปิอย่างดี เครื่องแกงที่โขลกจากเครื่องเทศในสัดส่วนที่ลงตัว และที่สำคัญคือใส่สับปะรดลงไปด้วย เมนูจานนี้จึงมีครบรส

“เกี๋ยนทอด” หมูสับผสมเนื้อปู มันแกว เผือก ปรุงรสก่อนแล้วห่อ นำไปนึ่งก่อนแล้วค่อยทอดจนกรอบนอกนุ่มใน รับประทานคู่กับน้ำจิ้มพริกมะขาม หรือทานเดี่ยวๆก็อร่อยมาก

อันนี้คือ “ปลาหมึกแล่นทราย” ปลาหมึกไซส์มินิ คลุกกับเกล็ดขนมปังก่อนนำไปทอด ทานเล่นเพลินมากๆ

จานนี้คิดว่าหลายคนคงไม่เคยทาน “ผัดบังกวนกับปลาหมึกแห้ง” ดังนั้นต้องขอลองหน่อย รสชาติมีความหวานหนึบๆของปลาหมึกแห้ง เคล้ากับผัดมันแกว และกลิ่นกระเทียม

ตบท้ายด้วยน้ำบ๊วยใส่น้ำผึ้งและส้มจี้ด เครื่องดื่ม Signature ดื่มคลายร้อน

มาภูเก็ตอยากทานอาหารรางวัล Michelin Guide ในราคาเอื้อมถึงได้ รีบจองโต๊ะก่อนเต็มที่ “เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 น. – 22.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
❀ พิกัด: https://bit.ly/32HTlA2
❀ ที่ตั้ง: 93 ถนนดีบุก ตำบลตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83150 (ย่านเมืองเก่าภูเก็ต)
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 076-530199
❀ เฟซบุ๊ค: The Charm

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com