เมนูซีฟู้ดสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ห้องอาหาร “Ocean Best” ภูเก็ต

ทะเลแบบไร้ถนนกั้น ไร้สิ่งบดบัง โขดหิน หาดทราย และชายหาด ทอดตัวอยู่เบื้องหน้า “Ocean Best” ห้องอาหารสุดชิคในป่าตอง ด้วยทำเลป่าตองที่ค่อนไปทางหาดกะหลิม ทำให้บรรยากาศรอบๆ “โอเชี่ยน เบสท์” ค่อนข้างเงียบสงบ เป็นส่วนตัว และยิ่งหากเป็นเวลาพระอาทิตย์ตกแล้วที่นี่จะกลายเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในบริเวณหาดป่าตองเลยทีเดียว

“โอเชี่ยน เบสท์” เกิดขึ้นจากการสั่งสมประสบการณ์ในด้านอาหารมากว่า 30 ปี ดังนั้นเรื่องรสชาติอาหารและบริการจึงครบเครื่องเรื่องคุณภาพ อย่างเช่นเมนูซีฟู้ดจานนี้ “Seafood Basket” หรือชุดตะกร้าทะเลเผา ที่สดเหมือนเพิ่งยกมาจานมาจากทะเล คัดสรรปลากะพงทั้งตัว กุ้งแชบ๊วย ปลาหมึก และกุ้งลายเสือ เผาสุกพอเหมาะ ย่างอบเนยหอมๆ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ใครมาขอแนะนำเลยว่าต้องสั่ง

ต่อด้วยหอยนางรมสด คัดเฉพาะตัวใหญ่ๆเท่านั้น และที่สำคัญสดมาก

มาภูเก็ตต้องทานล็อบสเตอร์ เพราะถือว่าราคาย่อมเยาว์กว่าที่ไหนๆ และที่สำคัญ “โอเชี่ยน เบสท์” เป็นสูตรอาหารเดิมที่ต่อยอดมาจากร้านอาหารของคุณพ่อที่เปิดมานานกว่า 30 ปี และสำหรับเมนู “กุ้งมังกรเทอร์มิโด” สุดพิเศษจานนี้ได้เชฟชาวสวิสมาสอนสมัยที่เปิดร้านใหม่ๆ เมนูนี้จึงมีกลิ่นอายแบบยุโรปซ่อนอยู่ เนื้อกุ้งสดกรอบเด้งๆผัดกับซอสครีมและชีส เสิร์ฟมาในจานหน้าตาสวยงาม คงรูปตัวกุ้งมังกร แม้จะเข้มข้นจัดเต็มด้วยครีมและชีส แต่แปลกที่ไม่เลี่ยนเลย อร่อยอย่างเดียว

ส่วนจานนี้ก็กุ้งมังกรเช่นเดียวกัน “กุ้งมังกรกรอบเนยกระเทียม” อบขายกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ยอดอบกันมาแล้วน่าจะราวๆ 100000 ตัวได้ เรียกได้ว่ายอดขายอันดับ 1 ในป่าตอง จานนี้พ่อครัวจะเลือกกุ้งมังกรสดตัวใหญ่มาทาเนยและกระเทียมให้ทั่ว ก่อนนำมาอบในเตาความร้อนอ่อนๆ ค่อยๆอบให้สุก ทานแล้วได้รสสัมผัสกุ้งมังกรที่เด้งกรึบๆ หวาน สด คลุกเคล้ากับรสเนยกระเทียม

สำหรับอาหารไทยก็ต้องเมนูนี้ เมนูที่ใครทานซีฟู้ดก็ต้องสั่งประจำ “ทอดมันกุ้ง” เมนูคุ้นหูที่ดูธรรมดา แต่หาทานแบบอร่อยเด็ดยาก แต่ถ้าคุณมาที่นี่แล้วรับรองว่าไม่พลาด เพราะเค้าตีเนื้อทอดมันกุ้งเอง เคล็ดลับอยู่ที่ความพรีเมี่ยมของวัตถุดิบ และคนตีก็มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี

มาเที่ยวทะเลจะจบเรื่องกุ้งง่ายๆได้อย่างไร สั่งมาอีกสักจาน “กุ้งแชบ๊วยอบวุ้นเส้น” กุ้งแชบ๊วยสดผัดกับวุ้นเส้น สูตรลับคือน้ำปรุงรส กุ้งสด วุ้นเส้นนิ่มๆหอมเครื่องปรุงเข้าเส้น

ส่วนจานนี้นั้นก็มิควรพลาด “ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าซี่โครงหมูซอสมันปู” เส้นใหญ่นำมาผัดร่อนในกระทะให้หอม ตอกไข่ใส่ ได้กลิ่นคั่วของกระทะนิดๆ น้ำราดหน้าหอมด้วยซี่โครงหมูตุ๋น เด็ดตรงที่ซอสมันปูเพิ่มความกลมกล่อม

“ข้าวอบสับปะรด” ผัดแบบจานต่อจาน ซีฟู้ดใส่มาเยอะๆ ข้าวผัดผัดแบบแห้งได้กลิ่นเตาอ่อนๆ คลุกเคล้ากลิ่นผงกะหรี่ ทานแล้วได้กลิ่นหอมหวานของสับปะรดด้วย

มาภูเก็ตขอให้ลองอาหารพื้นบ้านด้วย “ปูดำผัดหมี่หุ้น” จานนี้ไม่เคยทานที่ไหนเลย มาทานที่นี่แล้วติดใจมาก รสชาติหวานมัน หอมกลิ่นหอมแดงและกระเทียม เส้นหมี่เข้ากันกับเนื้อปูดำ

เพิ่ม Tips ให้อาหารมื้อนี้มีสุนทรียะมากขึ้น สั่งค็อกเทลมาจิบสักแก้ว หรือไวน์ดีๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายสัญชาติ จิบไวน์ไป ทานอาหารไป ชมพระอาทิตย์ รับลมทะเล “โอเชี่ยน เบสท์” มีให้ครบ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 – 24.00 น.
❀ พิกัด: https://bit.ly/2Y8Ahws
❀ ที่ตั้ง: 221 ถนน พระบารมี ตำบล ป่าตอง อำเภอ กระทู้ จังหวัด ภูเก็ต 83150
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 076-618125, 088-1806936
❀ เฟซบุ๊ค: Ocean Best Restaurant
❀ อินสตาแกรม: ocean_best_restaurant

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com