เมื่อ “อากาศดี” อะไรก็ดีไปหมด ที่ “Ahh Kard D”

จิบเครื่องดื่มเรียกความสดชื่น แกล้มด้วยอาหารรสร้อนแรง ที่ “Ahh Kard D” หรือ “อากาศดี”  คาเฟ่ & เรสเตอรองท์สุดคูล ย่านอารีย์ ในซอยพิบูลวัฒนา 1คาเฟ่แห่งนี้เป็นให้คุณได้หลายอย่าง ทั้งโฮมคาเฟ่ในสวนแสนร่มรื่นใจกลางป่าคอนกรีต ที่นั่งพักเงียบๆละเลียดเครื่องดื่มแก้วโปรด ที่แฮงเอาท์ไว้ชวนเพื่อนทานข้าว ไปจนถึงที่จัดปาร์ตี้เล็กๆแบบส่วนตัวในบรรยากาศแสนอบอุ่นไม่เหมือนใคร

ต้อนรับด้วยป้าย “Ahh Kard D” Thai design CAFE เดินเข้าไปปุ๊ป! เหมือนโดนกับดักปั๊บ! จากอาคารทรงกล่องสี่เหลี่ยมสไตล์โมเดิร์นและบรรยากาศร่มรื่นจากต้นไม้น้อยใหญ่ทำให้ต้องรัวชัตเตอร์และถ่ายรูปไปไม่ยั้ง

เมื่อได้เข้ามาในร้าน การออกแบบและจัดวางเฟอร์นิเจอร์เป็นการผสมผสานหลอมรวมความเป็นไทยจากวัสดุเฟอร์นิเจอร์ไม้ เครื่องเรือนเครื่องใช้โบราณอย่างปิ่นโตและถ้วยชามมาไว้ในบ้านทรงโมเดิร์นได้แบบไม่เคอะเขิน มีทั้งความวินเทจย้อนยุค บรรยากาศร่วมสมัย ในสไตล์ less is more เลือกนั่งได้ทั้งโซน indoor และ outdoor เชื่อมโยงกับคอนเซปต์ของ “อากาศ” ในแต่ละฤดูกาล ที่นั่งจึงรองรับได้หลายอารมณ์ความสวยงามของ “อากาศ” ทั้งในห้องแบบกลาสเฮ้าส์เย็นฉ่ำที่มีหน้าต่างบานกระจกสูงจากพื้นจรดเพดาน โถงยกระดับที่ว่ากันว่ายามฝนตกแล้วนั่งโซนนี้มัน feel good จริงๆนะ และด้านนอกในสวนแสนร่มรื่นให้เราได้นั่งสูดอากาศดีๆ

มาถึงเหนื่อยๆสั่งเครื่องดื่มเลยดีกว่า เมนูที่มีดียิ่งกว่าหน้าตา  Cold Brew Frep Set กาแฟสกัดเย็นนำไปปั่นเป็นน้ำแข็งเกล็ดหิมะ เสิร์ฟพร้อมน้ำลำไย ท้อปปิ้งด้วยวุ้นมะพร้าวและแป๊ะก๊วย ด้วยรสชาติไม่คุ้นลิ้นเป็นความแปลกใหม่ที่ลองแล้วจะติดใจ เพราะดื่มแล้วสดชื่นจริงๆ

แก้วนี้ Espresso Ball กาแฟ shot เข้ม จากลาว บราซิล และไทย ชงใส่ box แช่น้ำแข็งไว้ เวลาทานจะมีนมสดร้อนมาคู่กัน เพียงค่อยๆเทลงไปในแก้ว Espresso Ball แค่นี้ก็ได้ลิ้มรสความนุ่มละมุนของกาแฟผสมนมร้อน

แก้วนี้ Fresh Expresso Tripple Sec แก้วนี้ก็เช่นกันเป็นกาแฟที่ดื่มแล้วได้กลิ่นและส่วนผสมของเปลือกส้ม น้ำผึ้งและน้ำมะนาว

Melon กรองเอาแต่น้ำ ผสมในชาแดงสไตล์ไทย เป็นเมนูใหม่ที่บาริสต้าคิดสูตรวันนี้วันแรกเลย

Pie Apple Cold Brew ใครที่ไม่ชอบรสเข้มของกาแฟ หันมาทางนี้เลย สั่งแก้วนี้ ได้ความหอมหวานสดชื่นของเนื้อสับปะรดและมะนาว ดื่มแล้วเจอ texture ของเนื้อสับปะรด ดีต่อใจ

สำหรับอาหารต้องบอกเลยว่าเด็ดขาดมาก ชอบรสจัดรสเจ็บ เครื่องเทศไม่ยั้ง ต้องที่ “อากาศดี” ไม่มีผิดหวัง เริ่มที่อาหารฟิวชั่นที่ใส่ความเผ็ดร้อนแบบไทยๆเข้าไปเต็มที่ “สปาเกตตี้สตอ” “สปาเก็ตตี้คอหมูย่าง” “สปาเก็ตตี้ใส้อั่ว” สามจานนี้รักมาก สปาเกตตี้ที่ทานยังไงก็ไม่เลี่ยน มีแต่ความเข้มข้น กลมกล่อมของเครื่องเทศและวัตถุดิบแบบไทยๆ

จานนี้มีเสิร์ฟวันที่เราไปวันแรก “ยำผักชี” รสชาติจัดจ้านแบบไม่หวงเครื่อง ใส่ใส้อั่ว โรยด้วยหอมเจียวทอดกรอบ จานนี้ได้เปรี้ยว เค็ม เผ็ด เป็นเมนูจี๊ดๆที่หาทานที่ไหนไม่ได้

“ยำสะเดาเนื้อกุ้งย่าง” เมนูนี้มีเป็น seasonal เมนู มีเฉพาะหน้าหนาว เพราะเราจะหาสะเดาได้ในหน้าหนาวเท่านั้น รสขมของสะเดาเรียกได้ว่าเข้ากันได้ดีเป็นหยินหยางกะน้ำยำที่เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน ครบรส

ปลากะพงทอดผัดพริกกระเทียม ความโดดเด่นอยู่ที่เนื้อปลากระพงที่ผัดเคล้ากับกระเทียมเจียวและพริกขี้หนูสวนบุบ​  ปรุงรสจัดจ้านสามรสถึงใจ

ยำปลาทูใส่ขนมจีน รสชาติจัดๆ แซ่บๆ

อีกจานชะอมผัดกะปิ ใส่ปลาทู โรยด้วยกากหมู

มาทานข้าวกัน บรรยากาศดีๆแบบนี้ย่านอารีย์ ต้องที่ “Ahh Kard D”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 11.30 น. – 21.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
📍 พิกัด: ซอยพิบูลวัฒนา 1 แขวงสามเสนใน เขต พญาไท กรุงเทพมหานคร
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 065-5875595
✉ อีเมลล์: ahhkardd@gmail.com
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/ahhkardd/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com