10 ร้านน่านั่งใกล้กรุงฯ โดนใจสายเช็คอิน

Hipster แถวนี้ไปกันรึยังกับคาเฟ่ชิคๆย่านงามวงศ์วาน “Early Bird Gets Coffee”

☕ กาแฟเยี่ยม อาหารอร่อย ร้านน่ารัก เป็นนิยามของที่นี่เลย “Early Bird Gets Coffee” คาเฟ่เล็กแต่เก๋แห่งนี้ซุกซ่อนตัวอยู่ในย่านงามวงศ์วาน25 หาไม่ยากเข้าซอยไปเจอแยกที่ 5 เลี้ยวซ้าย ก็จะเห็นป้ายบอกทางไปสู่ร้าน  เพียงแรกเข้ามาในร้านก็จะพบกับความอบอุ่น ของบ้านสีขาวสองชั้น ตกแต่งแบบร่วมสมัยผสานกลิ่นอายวินเทจเล็กๆ

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=16200

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

เที่ยวตลาดน้ำคลองขุด จิบเครื่องดื่ม ทานข้าวคาเฟ่ริมคลอง ที่ “Cafe De Canal”

☕ เปลี่ยนบรรยากาศจากป่าคอนกรีต มาพักผ่อนริมน้ำชิลๆกันเถอะ แถมไม่พอเย็นๆก่อนกลับบ้านยังได้ช้อปปิ้งตลาดน้ำคลองขุดอีก วันหยุดนี้มีเพลินแน่นอน ก่อนอื่นตื่นสายๆไปหาอะไรยามเที่ยงทานกันที่ “Cafe De Canal” พิกัดอยู่ที่ซอยสุขสวัสดิ์ 66 จังหวัดสมุทรปราการ จอดรถได้ที่ลานจอดหน้าตลาดน้ำคลองขุดเลย จากนั้นเดินตามป้ายบอกทางไปสู่ “Cafe De Canal” ร้านตกแต่งแบบเรียบง่ายในกลาสเฮ้าส์ โล่งโปรงมองเห็นวิวคลอง ธรรมชาติโดยรอบร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่ และเฟิร์นประดับที่แขวนอยู่หลายจุดภายในร้าน

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=17306

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

นั่งเพลินๆ ในสวนสีเขียวที่ “ฟิน เดอะ ฟาร์ม”

☕ ร้านในสวนสีเขียวที่ชวนให้มาเช็คอิน “Fin the Farm” ร้านอาหารเปิดใหม่บรรยากาศดีมากๆ พิกัดแถวคลองชลประทาน หลังม.ราชภัฏนครปฐม ร้านอาหารแห่งนี้เริ่มด้วยความรักในธรรมชาติของเจ้าของ จึงได้หาที่ใกล้ริมคลองสร้างร้านเล็กๆ ที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ดอกไม้ ธรรมชาติ เป็นที่มาของชื่อ “ฟิน เดอะ ฟาร์ม” รองรับการมาพักผ่อนของทุกวัย ทั้งครอบครัว และกลุ่มเพื่อน

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=17865

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

คาเฟ่นครปฐม วินเทจแบบไทยๆ @เสน่ห์จันทร์ (House of Chandra)

☕ คือความแปลกใหม่ที่หาได้ยากสำหรับคาเฟ่ขนมไทยแท้ๆในสมัยนี้ แต่มีให้เราเลือกลิ้มลองที่ เสน่ห์จันทร์ หรือ (House of Chandra) พิกัดก็อยู่ไม่ไกลแค่สนามจันทร์ นครปฐมนี่เอง เสน่ห์ของที่นี่ที่เราหลงรักคือเป็นขนมที่หาทานได้ยาก รสชาติขนมไม่หวานมาก ซึ่งสูตรขนมแต่ละชนิดเป็นสูตรชาววังซึ่งตกทอดมาจากบรรพบุรุษที่เคยได้ทำงานในรั้วในวังรับใช้รัชกาลที่ 6 มาก่อน มาดูกันเลยว่าที่ “เสน่ห์จันทร์” มีอะไรน่าทานบ้าง

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=15817

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

1 วันดีดีที่ Three Little Pigs คาเฟ่สวนผสม โอเอซิสกลางสามพราณ จ.นครปฐม

☕ เป็นคาเฟ่แสนน่ารักที่เราอยากใช้เวลาทั้งวันอยู่นี่โดยไม่ต้องไปไหน “ Three Little Pigs” มีอะไรหลายอย่างให้ดูและให้ทำ เรียกว่านั่งเล่น เดินเล่นทั้งวันก็ไม่เบื่อ “ Three Little Pigs” เป็นคาเฟ่ในสวนที่มีพื้นที่ถึง 6 ไร่ เดิมทีที่ตรงนี้เป็นสวนองุ่น ต่อมาได้พัฒนาปรับเปลี่ยนเป็นส่วนผสมปลูกกระเพรา โหระพา ผักชีฝรั่ง ชมจันทร์ ผักสลัด อัญชัญ ว่านหางจระเข้ มีไม้ผลอย่างส้มโอ มะม่วง มะดัน ชมพู่ รวมถึงมีเพาะพันธุ์เห็ดอีกด้วย ซึ่งพืชผักเหล่านี้ยังใช้เป็นส่วนผสมในอาหารและเครื่องดื่มเสิร์ฟเมนูออร์แกนิคที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=15982

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

“The Scene Cafe by The River” คาเฟ่ริมน้ำนครชัยศรี มีแต่ซีนสวยๆ

☕ นครปฐม จังหวัดนี้ขึ้นชื่อเรื่องคาเฟ่ มีคาเฟ่น่ารักๆมากมายให้ไปลองกันหลายร้าน และร้านนี้เป็นร้านที่เราประทับใจ ด้วยเสน่ห์ของคาเฟ่ที่เงียบสงบ ติดริมน้ำ ฝั่งตรงข้ามก็มีเรือนไทยทรงโบราณตั้งอยู่ นานๆทีมีเรือพายผ่านไปมา เป็นโมเมนท์สุดผ่อนคลาย รู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง โลกที่เวลาเดินช้าๆ ตัวเราไม่รีบร้อนนั่งเรื่อยๆชมวิว ทานของอร่อย

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=17959

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

นั่งชิลทานข้าว ชมวิถีเกษตรพอเพียง@ Little Dream Garden -ฝันของพ่อ 

☕ คาเฟ่เล็กๆ แต่ทำด้วยความรักใหญ่มาก Little Dream Garden -ฝันของพ่อ มีแรงบันดาลใจจากวิถีเกษตรแบบพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 และเกิดจากการสร้างตามความฝันของคุณพ่อเจ้าของร้านที่ได้เคยออกแบบว่าอยากมีร้านคาเฟ่ที่เรียบง่าย พอเพียงให้เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องเกษตรพอเพียง จึงเป็นที่มาของคาเฟ่เปิดใหม่ในนครชัยศรี Little Dream Garden -ฝันของพ่อ พิกัดหาไม่ยากอยู่แถววัดลานตากฟ้า จังหวัดนครปฐม

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=17867

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

23 Cafe and Bistro คาเฟ่สุดคูล เสิร์ฟความชิลตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงคืน

☕ วันหยุดคนกรุงอยากหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนคลายต่างจังหวัดใกล้ๆ ขับรถไปชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึง “นครปฐม” เป็นตัวเลือกระดับ Top แน่ๆ ยิ่งถ้าสายชิลคาเฟ่ ไม่ควรพลาด เพราะนครปฐมมีร้านคาเฟ่น่านั่งๆเยอะมาก หนึ่งในนั้นที่ต้องปักหมุดว่าต้องไปกันเลยก็คือ 23 Cafe and Bistro คาเฟ่เท่ห์ๆ ที่การตกแต่งชิคมากๆ แถมเปิดเกือบจะ 24 ชั่วโมงอีกด้วย จึงเป็นจุดนัดพบแฮงเอาท์ของใครหลายๆคน

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=18246

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

ย้อนวัยไปชิลที่ “Memorial Antique Coffee”

☕ ไป Chic & Chill ที่คาเฟ่เก๋ๆสไตล์ย้อนยุคกันเถอะ “Memorial Antique Coffee” ชวนให้เรานึกถึงอดีต ด้วยการนำของเก่าของรักที่สะสมเป็นเวลานาน มาตกแต่งในสไตล์แบบวินเทจ ตู้เพลง ป้ายโฆษณา และสิ่งของในยุค 80-90 มาตกแต่งภายในร้าน “Memorial Antique Coffee” ตั้งอยู่เส้นหลังรถไฟ ห่างจากสถานีรถไฟนครปฐม 900 เมตร เลย ซ.รถไฟตะวันตก 6 ก่อนถึงวัดเสน่หา

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=18192

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

“บ้านบุศยา คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์” อาหารอร่อย สไตล์ครอบครัว

☕ เบื่อเมืองกรุงฯ บรรยากาศเดิมๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศอยู่กับธรรมชาติ ต้นไม้ ลำคลอง ทานอาหารอร่อยรสชาติแบบไทยแท้ๆ ต้องที่ “บ้านบุศยา คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์” ร้านอาหารที่พากันไปแฮงเอาท์ได้ทั้งครอบครัว เพียงชั่วโมงกว่าๆจากกรุงเทพฯ ก็ถึงแล้ว ที่นี่ไม่เพียงแต่เป็นร้านอาหาร แต่ยังมีห้องจัดเลี้ยง สัมมนา และห้องพักซึ่งมีระเบียงติดริมน้ำทุกหลังสัมผัสบรรยากาศส่วนตัวท่ามกลางธรรมชาติไว้ให้บริการอีกด้วย

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=18138

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com