“The Scene Cafe by The River” คาเฟ่ริมน้ำนครชัยศรี มีแต่ซีนสวยๆ

นครปฐม จังหวัดนี้ขึ้นชื่อเรื่องคาเฟ่ มีคาเฟ่น่ารักๆมากมายให้ไปลองกันหลายร้าน และร้านนี้เป็นร้านที่เราประทับใจ ด้วยเสน่ห์ของคาเฟ่ที่เงียบสงบ ติดริมน้ำ ฝั่งตรงข้ามก็มีเรือนไทยทรงโบราณตั้งอยู่ นานๆทีมีเรือพายผ่านไปมา เป็นโมเมนท์สุดผ่อนคลาย รู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง โลกที่เวลาเดินช้าๆ ตัวเราไม่รีบร้อนนั่งเรื่อยๆชมวิว ทานของอร่อย

“The Scene Cafe by The River” ตั้งอยู่ริมแม่น้ำนครชัยศรี มีที่นั่งโซนด้านนอกริมน้ำ โซนสวน และในห้องปรับอากาศ ด้านนอกมีแปลงผักด้วย เป็นผักปลอดสาร ซึ่งทางร้านก็ใช้ผักในแปลงนี้เป็นวัตถุดิบปรุงอาหารให้เราทานด้วย

ใครสู้อากาศไม่ไหวเชิญด้านในเลยจ้ะ โล่งโปร่ง สบายๆเย็นๆ

ที่นั่งด้านนอก เห็นวิวแม่น้ำ

ชอบที่สุดคือตาข่ายที่สร้างเหมือนเปลยื่นลงไปในน้ำ รับน้ำหนักได้ 180 กิโลค่ะ ไม่ต้องกลัวตกนะ มองลงไปในน้ำเห็นปลาว่ายน้ำและกอบัวสีชมพูด้วย

ที่ร้านเสิร์ฟเมนูอาหารแบบจานเดียว สไตล์ไทย-ฟิวชั่น เน้นรสชาติแบบถึงรสถึงเครื่อง เมนูที่ทานวันนี้เป็นเมนูแนะนำ เช่น ชีสซี่ ฟรายส์ มันฝรั่งทอดราดด้วยชีส อร่อยๆ ทานเล่นแล้วเพลิน

ต่อด้วยข้าวผัดเขียวหวานปลาสลิด จานนี้ปลาสลิดทอดได้กรอบมาก คลุกเคล้ากับข้าวผัดแกงเขียวหวาน เข้ากันสุดๆ

ส่วนจานนี้คือความครีเอท ผสมผสานสปาเก็ตตี้อาหารอิตาเลี่ยน กับน้ำพริกอ่องคนเหนือ แต่ที่น่าแปลกใจคือมันอร่อยนะ ด้วยความที่น้ำพริกอ่องมีส่วนประกอบของมะเขือเทศเยอะอยู่แล้ว ใส่หมูสับเหมือนกันอีกด้วย แต่รสชาตินั้นดูจะถูกปากคนไทยมากกว่า เพราะมีความเผ็ด ความเปรี้ยว และรสชาติเครื่องเทศที่ใส่ลงไป

ซีซาร์สลัดเบคอน ผักปลอดสาร น้ำสลัดเข้มข้นดี

ผัดไท สูตรเด็ดของทางร้าน ชอบที่สุดเลย เส้นเล็กผัดแห้งดี กุ้งก็สด รสชาติไม่ต้องปรุงเลยครบรส

“The Scene Cafe by The River” เสิร์ฟเครื่องดื่มหลายแบบ กาแฟ ม็อกเทล ช็อกโกแลต ชาเขียว และอิตาเลี่ยนโซดา จะขอแนะนำจากแก้วที่ถูกใจที่สุดก่อน อยากให้ลองสั่งดื่มกันดู  “กาแฟเย็น The Scene” เมล็ดกาแฟจากบราซิล ลาวและเชียงใหม่ พิเศษตรงที่น้ำตาลที่ใช้เป็นน้ำตาลโตนด รสชาติของกาแฟจึงหวานแบบนุ่มๆ ไม่หวานเจี๊ยบ กาแฟไม่ขมมาก สั่งบลูเบอรี่ชีสเค้กมาทานด้วยก็ดีงาม

ไม่ชอบดื่มกาแฟ แต่ชอบโก้โก งั้นมาทางนี้ Signature Chocolate รสชาติช็อกโกแลตเข้มข้น ช็อกโกแลตเสิร์ฟมาแยกในถ้วยเล็กๆ จะดื่มก็เพียงแค่เทลงไป แล้วอย่าเพิ่งเจาะหลอดให้เขย่าๆก่อน ช็อกโกแลตก็จะค่อยๆละลายสไตล์ลาวา

“Fire Bell” ชื่อจี๊ดมาก รสชาติก็จี๊ดด้วย อยากลองของใหม่ก็ต้องแก้วนี้ กาแฟ cold brew เอธิโอเปีย ดื่มแล้วสดชื่นตื่นทันที นอกจาก cold brew จะทำให้เรากระปรี้กระเปร่าแล้ว รสชาติเผ็ดร้อนของพริกที่ใส่มาทำให้ตื่นตัว เก๋ๆด้วยหลอดดูดตะไคร้ วิธีดื่มก็คือเติมกาแฟที่ให้มาลงในน้ำแข็ง จากนั้นก็ริมน้ำสมุนไพรแก้วเล็กๆที่มีส่วนผสมของพริกและใบมะกรูดลงไป มากน้อย แรงไม่แรงแค่ไหนตามใจชอบค่ะ

แก้วนี้ดื่มแล้ว Happy ม็อกเทลที่มีส่วนผสมของน้ำแอปเปิ้ล เสาวรสและทับทิม สีก็สวยด้วย “Summer Paradise”

Cookie Lava ชาเขียว เสิร์ฟมาพร้อมไอศกรีมรสชาเขียว ราดช็อกโกแลต ตัดเลี่ยนด้วยบลูเบอรี่สดและกีวี แม้จะอิ่มแค่ไหนก็อย่าเพิ่งยอมแพ้ ของเค้าอร่อยจริง แนะนำว่าต้องสั่งเพิ่มอีก 1

แถมท้ายด้วยเค้ก homemade ร้านนี้ก็มีด้วยนะคะ อย่างปอนด์นี้คือ chocolate fancy

“The Scene Cafe by The River” ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อยากสัมผัสฝั่งแม่น้ำนครชัยศรี วันหยุดนี้ไปเลยไม่ต้องรอ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 09.00 น. – 19.30 น.
📍 พิกัด: 76/6 ☎ หมายเลขโทรศัพท์: 091-7782346
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/thescenecafebytheriver

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com