“บ้านบุศยา คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์” อาหารอร่อย สไตล์ครอบครัว

เบื่อเมืองกรุงฯ บรรยากาศเดิมๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศอยู่กับธรรมชาติ ต้นไม้ ลำคลอง ทานอาหารอร่อยรสชาติแบบไทยแท้ๆ ต้องที่ “บ้านบุศยา คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์” ร้านอาหารที่พากันไปแฮงเอาท์ได้ทั้งครอบครัว เพียงชั่วโมงกว่าๆจากกรุงเทพฯ ก็ถึงแล้ว ที่นี่ไม่เพียงแต่เป็นร้านอาหาร แต่ยังมีห้องจัดเลี้ยง สัมมนา และห้องพักซึ่งมีระเบียงติดริมน้ำทุกหลังสัมผัสบรรยากาศส่วนตัวท่ามกลางธรรมชาติไว้ให้บริการอีกด้วย

ห้องอาหารตั้งอยู่ริมคลองขุดขนาดใหญ่ ตกแต่งสไตล์ Moroccan ผสมผสานไทย จีน อินเดีย เพื่อสอดคล้องกับพื้นถิ่นทวาราวดี

มีมุมของเล่นสำหรับเด็กๆด้วย

บรรยากาศตกแต่งโอ่โถง อบอุ่น เหมาะสำหรับมานั่งทานข้าวชิลๆ

อาหารที่นี่เป็นอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม ถูกปากคนชอบทานอาหารรสชาติเข้มข้นแบบไทยแท้ๆ เสิร์ฟจานแรกด้วยแกงมัสมั่นโรตี แป้งโรตีกรอบนอก ทั้งนุ่มและหนึบใน เป็นเครื่องเคียงทานคู่กับแกงมัสมั่นไก่ที่รสชาติเข้มข้น หอมกะทิ ซึ่งเราคิดว่าความอร่อยอยู่ที่กะทิสดที่ใช้นี่แหละ เนื่องจากว่า “บ้านบุศยา คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์” ได้ปลูกมะพร้าวน้ำหอมพันธุ์ดี และกะทิก็ได้จากมะพร้าวในสวนนี่เอง

หมี่กรอบปลาสลิดฟู รสชาติ เข้มข้น หวานอมเปรี้ยวด้วยน้ำมะขามเปียก ซึ่งหมี่ของทางร้านทอดด้วยเคล็ดลับพิเศษ ทำให้ หมี่มีความกรอบไม่อมน้ำมัน

เมี่ยงคำพิเศษด้วยผักที่ใช้เป็นผักอินทรีย์จากสวนที่ปลูกเอง และตัวชูโรงเด็ดนอกจากน้ำเมี่ยงคำรสหวานคือ มะพร้าวคั่วสดใหม่หอมๆ ชูรสให้เมี่ยงคำนั้นมีความพิเศษขึ้นไปอีก

หากใครเคยทานแกงรัญจวนแล้วติดใจ จะติดใจขึ้นไปอีกกับผัดรัญจวนจานนี้ซึ่งดัดแปลงมาจากแกงรัญจวนนั่นเอง ผัดรัญจวนจะรสชาติเข้มข้นขึ้น น้ำพอขลุกขลิก ชะอมอ่อนไม่ขมเลย และยอดมะพร้าวอร่อยมากๆ ของดีของเค้าคือมะพร้าวจริงๆ และกุ้งนั้นสดกรอบเด้งดึ๋ง จานนี้อร่อยมากๆ อยากให้ใครที่มาได้ลองสั่งทานกันดู

ของหวานแบบไทยๆ “มณีมรกต” ความพิเศษคือไส้ขนมนั้นทำมาจากเนื้อมะพร้าวน้ำหอมพันธุ์ดีที่ปลูกเอง ทางร้านคัดสรรเนื้อมะพร้าวอย่างดี แล้วนำมาผัดคลุกเคล้าจนหอม ตัวน้ำรสชาติไม่หวานมาก มีกลิ่นหอมมันของกะทิสด และความหอมจากงาขาวที่โรยหน้าอีกด้วย

เค้กมะพร้าว อร่อยมากๆ เนื้อมะพร้าวอ่อนมีความพอดี กลิ่นหอม นุ่ม กะทิที่ใช้ราดเป็นกะทิสดแท้ๆ เข้มข้น ถูกปรุงรสให้เข้ากับตัวเค้ก มาแล้วต้องห้ามพลาดที่ต้องลิ้มลองนะคะ

ขนมของฝาก มะพร้าวแก้ว

เป็นอาหารที่ผู้ใหญ่น่าจะชอบ อีกทั้งเมนูมีความหลากหลาย ทานกันได้ทั้งครอบครัว

เครื่องดื่ม “น้ำบุศยาพาเพลิน” หรืออัญชันมะนาวโซดา มีกลิ่นมะกรูดผสม แต่รสชาติเป็นน้ำมะนาว ดื่มแล้วสดชื่นจริงๆ เวลาดื่มให้รินน้ำมะนาวอัญชันในขวดเล็กๆใส่ในแก้วโซดา

นอกจากร้านอาหารที่นี่ยังมีให้บริการห้องพักอีกด้วย น่าพักดีนะคะ ได้เปลี่ยนบรรยากาศมานอนพักในสวนริมน้ำ

อยาก slow life ใกล้ชิดธรรมชาติ ทุกคนในครอบครัวติดใจ ลองตามรอยเราไปที่ “บ้านบุศยา คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 น. – 20.30 น.
📍 พิกัด: 91 ม.4 ตำบล วังตะกู อำเภอ เมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 034-900459, 065-5629144
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/baanbusaya/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com