23 Cafe and Bistro คาเฟ่สุดคูล เสิร์ฟความชิลตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงคืน

วันหยุดคนกรุงอยากหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนคลายต่างจังหวัดใกล้ๆ ขับรถไปชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึง “นครปฐม” เป็นตัวเลือกระดับ Top แน่ๆ ยิ่งถ้าสายชิลคาเฟ่ ไม่ควรพลาด เพราะนครปฐมมีร้านคาเฟ่น่านั่งๆเยอะมาก หนึ่งในนั้นที่ต้องปักหมุดว่าต้องไปกันเลยก็คือ 23 Cafe and Bistro คาเฟ่เท่ห์ๆ ที่การตกแต่งชิคมากๆ แถมเปิดเกือบจะ 24 ชั่วโมงอีกด้วย จึงเป็นจุดนัดพบแฮงเอาท์ของใครหลายๆคน

23 Cafe and Bistro ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น โล่งโปร่งน่านั่งพักผ่อน

ชั้นล่างจัดสรรพื้นที่นั่งแบบ indoor มีบาร์เครื่องดื่ม และโต๊ะนั่ง ภายในโล่งโปร่ง มีต้นไม้ตกแต่งทำให้บรรยากาศมีความผ่อนคลายยิ่งขึ้น

ส่วนชั้นบนเป็นดาดฟ้า มีทั้งห้องแอร์และเอ้าท์ดอร์ ซึ่งตรงนี้จะเป็นไฮไลท์เลยหากมาตอนเย็นๆ เพราะจะได้บรรยากาศสุดชิลแบบรับลม outdoor นั่งดื่มเครื่องดื่มทานข้าวเพลินๆ หรือจะนั่งโซน indoor ชิลๆก็ได้

ช่วงที่ไปเป็นช่วงปลายปีใกล้คริสมาสต์ ร้านตกแต่ง theme คริสมาสต์ น่าร้ากกก

มีพื้นที่จัดเลี้ยงส่วนตัว และห้องประชุมสัมมนาด้วย

เครื่องดื่มมีหลายเมนูที่พิถีพิถันมากโดยเฉพาะกาแฟ ใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพ สูตรเบลนด์เฉพาะของทางร้าน คาราเมลมัคเคียโต้เย็น หวานแต่พอดีไม่กลบรสชาติกาแฟ นอกจากนี้ยังเสิร์ฟกาแฟร้อน-เย็นทั้ง เอสเปรสโซ่ คาปูชิโน่ ลาเต้ และอเมริกาโน่เปลือกส้ม

อย่างมัทฉะลาเต้เย็นแก้วนี้ ใช้ชานำเข้าจากญี่ปุ่น คือรสของชามีความเข้มข้น หอมชาเขียวมัทฉะ กลมกล่อมกับรสนมหอมๆ ไม่หวานมาก ใครที่ชอบดื่มชาเขียวอย่าได้พลาด มีทั้งมัทฉะกาแฟ และชาเขียวกาแฟให้ได้เลือกดื่มอีกด้วย

ท็อฟฟี่มิลค์มาชเมลโลว์ สาวหวานสายแบ๊วเค้าชอบกันค่ะ แก้วนี้ เป็นนมรสชาติหวานๆสไตล์ท็อฟฟี่ หอมคาราเมล ดื่มแล้วเคี้ยวกับมาชเมลโลว์นุ่มๆ ต้องลอง

แก้วนี้สาวๆชอบเช่นกัน สตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้กเฟรปเป้ ความเด็ดอยู่ที่รสเปรี้ยวเล็กๆของซอสสตรอว์เบอร์รี่ ฟีลแบบได้ทานผลไม้จริงๆ เพราะซอสที่ใช้เป็นซอสผลไม้เข้มข้น ปั่นกับผงเฟรบเป้และนม โรยหน้าด้วยชีสเค้กเป็นท้อปปิ้ง ซึ่งครีมชีสก็ใช้ครีมชีสแท้ๆเลย เรียกว่าวัตถุดิบคุณภาพจัดเต็ม

ช็อกโกแลตเย็น แก้วนี้ชอบค่ะ ซิกเนเจอร์ของทางร้าน ไม่หวานมาก ได้รสชาติของช็อกโกแลตที่ดาร์คหน่อย เชียร์ให้ลอง

23 Cafe and Bistro ยังมีความเด็ดอยู่ที่เมนูอาหารด้วย ซึ่งอาหารจะเป็นสไตล์ฟิวชั่น และอาหารไทย มีให้เลือกหลายเมนูค่ะ จานเด็ดที่เราจะแนะนำแบบที่ว่ามาถึงต้องสั่ง ไม่งั้นพลาดอะไรไป นั่นคือขาหมูเยอรมัน อร่อยมากๆ หนังบางกรอบ ข้างในเป็นเนื้อหมูสุดฉ่ำ สุกพอดี จิ้มกับน้ำจิ้ม 2 แบบ คือน้ำจิ้มแจ่ว และน้ำจิ้มซีฟู้ด

ซี่โครงหมูตุ๋น ตุ๋นซี่โครงจนเปื่อยนานถึง 3-4 ชั่วโมง เคี่ยวกับน้ำตาลมะพร้าวจึงได้รสหวานแบบนุ่มๆไม่หวานแหลม คลุกเคล้ากับส่วนผสมเครื่องปรุง 20 ชนิด ตุ๋นจนเข้าเนื้อ จึงได้ความกลมกล่อมพิเศษไม่เหมือนกับทานที่ไหน เนื้อนุ่มจนแทบละลายในปาก

จานนี้พิเศษอีกเช่นกัน น่องเป็ดทอดจนกรอบไม่อบน้ำมัน เสิร์ฟพร้อมซอสสูตรทางร้าน ทานคู่กับวาฟเฟิลโฮมเมดร้อนๆและไข่ดาวทอดพอสุก มันเข้ากันเหลือเชื่อ

กุ้ง garlic หรือกุ้งกระเทียม เดิมเป็นอาหารสเปน รสชาติเผ็ดเล็กๆจากผงสไปซี่ปาปริก้า เสิร์ฟทานคู่กับขนมปังเนยสดอบมาร้อนๆ ทานได้เรื่อยๆ เข้ากันดีไม่เลี่ยนเลย

ส้มตำทอด พิเศษคือเส้นที่ทอดกรอบแบบไม่อมน้ำมัน ทานคู่กับน้ำยำที่มีส่วนผสมของถั่ว น้ำตาลมะพร้าว และเครื่องเทศต่างๆ

ผัดไทยเส้นจันท์กุ้งสด สูตรจากทางร้านเอง เมนูดูธรรมดา แต่รสชาติอร่อยแบบที่ว่าถ้าเรามาอีกก็จะสั่งค่ะ

ผัดหมี่ฮ่องกง สูตรมาจากความชอบเป็นพิเศษของเจ้าของร้านเอง ผัดหมี่จานนี้มีส่วนผสมของเหล้าจีน และน้ำมันงา ทำให้เมื่อทานจะได้กลิ่นหอมๆของเครื่องปรุงสองอย่างนี้ไปด้วย ทางร้านผัดมาแห้งดี ไม่มีน้ำมันเยิ้ม อร่อยค่ะ

ต่อจากนี้เราไปทานของหวานกันดีกว่า ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าขนมจาก 23 Cafe and Bistro ไม่มีส่วนผสมของไขมันทรานส์เลยนะคะ เมนูแรก Small New York Cheese Cake อร่อยเข้มข้นชีสเป็นชีส ช็อกโกแลตเป็นช็อกโกแลต โรยหน้าด้วยมาชเมลโลว์ลนไฟนิดหนึ่ง ให้พอเกรียม ทานแล้วจึงกรึบๆ หนึบๆ เบรกความหวานด้วยช็อกโกแลตที่ขมนิดๆ สุดยอดไปเลย

ฮันนี่โทสต์ สังขยาลาวา เราปลื้มมากๆ เป็นการมิกซ์แบบ east meets west ได้แบบเข้ากัน โทสต์คือดีงามหอมเนย ส่วนสังขยาต้องบอกเลยว่าสูตรนี้ทำยากจริงๆ เพราะเป็นสังขยาใบเตยสูตรไทยโบราณ ไม่มีส่วนผสมของแป้ง เค้าจะเคี่ยวใบเตย นมสดและกะทิให้ได้ที่ จนกลายเป็นสังขยาลาวาที่ราดบนฮันนี่โทสต์จานนี้

พิกัดของร้านเดินทางมาสบายๆเลยอยู่ใกล้ ม.เกษตรกำแพงแสนค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 10.00 น. – 24.00 น.
📍 พิกัด: 23/1 หมู่2 ถ.มาลัยแมน ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 080-2323023
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/ig23cafeandbistro/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com