Hipster แถวนี้ไปกันรึยังกับคาเฟ่ชิคๆย่านงามวงศ์วาน “Early Bird Gets Coffee”

กาแฟเยี่ยม อาหารอร่อย ร้านน่ารัก เป็นนิยามของที่นี่เลย “Early Bird Gets Coffee” คาเฟ่เล็กแต่เก๋แห่งนี้ซุกซ่อนตัวอยู่ในย่านงามวงศ์วาน25 หาไม่ยากเข้าซอยไปเจอแยกที่ 5 เลี้ยวซ้าย ก็จะเห็นป้ายบอกทางไปสู่ร้าน  เพียงแรกเข้ามาในร้านก็จะพบกับความอบอุ่น ของบ้านสีขาวสองชั้น ตกแต่งแบบร่วมสมัยผสานกลิ่นอายวินเทจเล็กๆ

บรรยากาศภายในร้านมาในโทนสีขาว-น้ำตาล ให้ความรู้สึกอบอุ่น โล่งโปร่งด้วยหน้าต่างบานกระจกสูงจากพื้นจรดเพดาน การตกแต่งเต็มไปด้วยรายละเอียด details เล็กๆน้อยๆที่แสนจะน่ารัก ซึ่งเราประทับใจทั้งภาพวาด และโมเดลนกตัวจ้อยโผล่ที่ตกแต่งตามมุมต่างๆ

มีมุมหลายมุมให้เลือกนั่ง ก็อยากจะนั่งถ่ายรูปเซลฟี่ไปหมดทุกโต๊ะเลย

คอกาแฟสั่งน้องบาริสต้าได้เลย สำหรับวันนี้เราดื่ม “คาปูนกน้อย” ที่เป็น signature ของทางร้าน และ Midnight Brew กาแฟสกัดเย็นจากเมล็ดกาแฟเอธิโอเปีย ซึ่งมีความพิเศษตรงที่ว่าจะใช้เวลาสกัดนานถึง 4 ชั่วโมง เพราะกว่าจะได้ทีละหยดๆใช้เวลาข้ามคืนเลยทีเดียว จึงเป็นที่มาของชื่อ Midnight Brew ขอบอกว่าประทับใจ Midnight Brew สุดๆ ไม่ใช้แค่เพียงหน้าตาสวยด้วยน้ำแข็งอัญชัญสีม่วงเท่านั้น แต่รสชาติคือดื่มแล้วสดชื่น ชอบมาก

อีกแก้วก็ Blue Curacao Passionfruit รสชาติประมาณอิตาเลียนโซดา เปรี้ยวหวาน ซ่าๆ

“Early Bird Gets Coffee” มีเมนูอร่อยหลายเมนู ที่ชิมแล้วชอบ มีอะไรบ้างจะบอกทีละจานนะคะ เริ่มด้วยข้าวผัดกากหมู ปลากะพง เป็นซอสเลม่อน และไทม์ จานนี้คือทีเด็ดเลย ใช้เนื้อปลาที่มีความสด ทานคู่กับข้าวผัดกากหมูและซอสเลม่อน

จานต่อมาเป็น Spicy Chicken Masala Toast ตัวนี้ออกรสชาติของพิซซ่าเลย แต่ไม่เลี่ยนเพราะมีความเผ็ดแซ่บของ masala โรยหน้าเพิ่มสีสันด้วยพริกสามรส

มาแล้วสั่งเถอะ Porkchop with Truffle Oil in Early Bird Sauce จากที่ทานมาหลายจานเราคิดว่า “Early Bird Gets Coffee” เลือกใช้วัตถุดิบชั้นเลิศ ปรุงจากฝีมือเชฟที่คิดสูตรเอง จึงเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านที่ทานแล้วจะติดใจ

จานนี้ชื่ออาจจะดูธรรมดา แต่รสชาติต้องยกนิ้ว ข้าวกุ้งคั่วพริกเกลือ

“Early Bird Gets Coffee” เอาใจสายขนมด้วยเมนูสุดครีเอทแปลกใหม่ หน้าตามุ้งมิ้งน่าทาน มี French Toast Mix Berry Sauce โทสต์ที่ทานยังไงก็ไม่เลี่ยนเพราะว่ามีรสเปรี้ยวของผลไม้มาตัด ขนมปังบริยอชทางร้านอบเอง ส่วนไอศครีมก็เป็นแบบเจลาโต้ homemade รสชาติ Vanilla Bean Madagascar เก๋ไก๋

อันนี้ขวัญใจเลย Rocky Mallow Affogato กาแฟใส่ไอศครีมนั่นเอง แต่ว่าที่นี่เค้าเอามาปรับสูตรใส่ขนมปังบิสกิต ใส่มาชเมลโล่ เสิร์ฟพร้อมช็อตกาแฟเอสเพรสโซ่ เวลาทานก็เพียงราดช็อตเอสเพรสโซ่ลงไปในแก้วไอศครีม จากนั้นตักกิน รสชาติเข้มของกาแฟพอเจอรสหวานของไอศครีม มันเข้ากันดีเลยทีเดียว

และจานสุดท้าย Panna Cotta ซึ่งตัว Panna Cotta เป็นโฮมเมด ทานคู่กับผลไม้หลายชนิด มี mix berry sauce มาให้ด้วย แต่เราไม่ได้ราดเพราะไม่ชอบทานหวานมากนัก คือแบบนี้ก็อร่อยแล้วนะ

นอกจากเป็นร้านกาแฟ-อาหาร ด้านบนของอาคารยังเป็น art gallery ขนาดย่อม “Montien Atelier”  รวบรวมประวัติและผลงานศิลปะของ “มณเฑียร บุญมา” ลองขึ้นไปชมงานศิลปะ และเรื่องราวชีวประวัติของศิลปินไทยคนสำคัญผู้บุกเบิกการทำงานที่ผสมผสานระหว่างศิลปะสื่อผสม

“Early Bird Gets Coffee” ใครได้มาที่นี่ครั้งแรก ต้องมีหนสองเสมอ เราคิดกันเอาเองแบบนี้ เพราะตัวพวกเรานั้นต่างก็พูดกันว่า เดี๋ยวคราวหน้าเรามาที่นี่กันอีกนะ!