พาไปพักผ่อน เที่ยว กิน เล่น ในโรงแรมที่คลาสสิคที่สุดในหัวหิน “เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ท แอนด์ วิลลาหัวหิน”

อยากสัมผัสความคลาสสิคของหัวหินแท้ๆ จะมีที่ไหนให้เราได้เท่าที่ “เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ท แอนด์ วิลลาหัวหิน” รีสอร์ทริมชายหาดแห่งแรกของไทย อดีต “โรงแรมรถไฟ” อันหรูหรา สู่ที่พักยิ่งใหญ่และสง่างามระดับ 5 ดาวในวันนี้ “เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ท แอนด์ วิลลาหัวหิน” สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมโคโลเนียล อบอวลด้วยเสน่ห์ของวันวานที่น่าถวิลหา

ถนนยาวสู่อาคารไม้สไตล์โคโลเนียล ซึ่งเป็น Lobby ในปัจจุบัน บรรยากาศ Lobby โอ่โถง สง่างาม ซึ่งคงจะได้แรงบันดาลใจจากยุคที่ศิลปะการตกแต่งแบบตะวันตกเข้ามาในประเทศไทย โดยตัวโรงแรมเองก็ได้สร้างให้มีลักษณะคล้ายพระตำหนักฤดูร้อนของเหล่าเจ้านายราชนิกูล

เครื่องดื่มต้อนรับคือน้ำอัญชัญมะนาว ลดการใช้พลาสติกด้วยหลอดตะไคร้ ดื่มแล้วสดชื่นหายเหนื่อย

บริเวณ Lobby มีบาร์ชื่อ Elephant Bar ไว้มานั่งจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดได้ เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 น. – 01.00 น.

นอกจากจะได้พักผ่อนยังได้ความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ ด้วยการเข้าชมอาคาร Railway Wing ซึ่งเป็นอาคารเดิมในสมัยที่ยังเป็นโรงแรมรถไฟ ปัจจุบันได้รับการอนุรักษ์ไว้ โดยด้านล่างปรับเป็นMuseum Coffee & Tea Corner และเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมเพื่อรำลึกถึงโรงแรมรถไฟเดิม โดยมีรูปภาพ เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆที่หาดูได้ยาก รวบรวมไว้ที่นี่ Railway Wing จะถูกออกแบบให้มีเพดานสูง เพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวกในยุคที่ยังไม่มีเครื่องปรับอากาศให้ใช้ ให้บริการห้องพักแบบเริ่มต้นไปจนถึงห้องสวีท การวางรูปแบบตกแต่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละห้อง โดยมีคีย์หลักคือการอนุรักษ์ห้องพักไว้ให้คงเดิมมากที่สุด เราจึงได้เห็นห้องพักแสนคลาสสิคที่หาดูที่ไหนไม่ได้ในโรงแรมสมัยนี้

Railway Wing ยังมีจุดชมวิวสุดตระการตา เมื่อมองจากระเบียงจะเห็นสวนไม้ดัดอายุกว่า 100 ปี ที่อยู่คู่กับโรงแรมมาตั้งแต่เริ่มสร้าง มาถึงแล้วอย่าลืมไปลอดท้องช้างไม้ดัด “คุณโชคดี” เพื่อเป็นศิริมงคล

Railway Wing เชื่อมต่อกับอาคาร Colonial Wing ที่มีการออกแบบตกแต่งให้กลมกลืนกัน โดยอาคาร Colonial Wing นี้เป็นโซนที่มีห้องพักให้บริการเริ่มตั้งแต่ห้องดีลักซ์ พรีเมี่ยมดีลักซ์ ดีลักซ์คลับ ห้องพักใน wing นี้ ตกแต่งหรูหรา สามารถมองเห็นวิวทะเล

หากใครที่อยากพักในส่วนที่เป็นส่วนตัวหน่อย ควรเลือกโซน Garden wing ที่พักโซนนี้เงียบสงบ ร่มรื่นด้วยสวนสวยๆที่ได้รับการจัดตกแต่งเป็นอย่างดี โซนนี้มีห้องพักทั้งดีลักซ์ พรีเมี่ยมดีลักซ์ และสวีท ซึ่งห้องที่เป็น hilight คือห้องดูเพล็กซ์ สวีท ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน

วิลล่าส่วนตัวสไตล์บ้านคหบดีสมัยก่อนพร้อมสระว่ายน้ำ ตั้งอยู่ในอีกโซนหนึ่งซึ่งสามารถเดินสู่ชายหาดได้แบบไม่ไกลนัก ที่พักโซนวิลล่าจะเหมาะทั้งกับคู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือมากันเป็นครอบครัว มี lobby เชคอินน์ส่วนตัว

ห้องอาหาร “COAST Beach Club & Bistro” เป็นห้องอาหารริมหาดบรรยากาศสุดโรแมนติกที่เราอยากให้คุณได้มาลอง การได้นั่งทานข้าวที่นี่ ชมพระอาทิตย์ตกดิน รื่นรมย์ในบรรยากาศสุดชิล เป็นโมเม้นท์ดีๆที่น่าจดจำ “COAST” ตกแต่งแบบ tropical marian style นั่งแล้วชิคๆเก๋ๆ ยิ่งช่วงเย็นๆใกล้อาทิตย์ตก ได้จิบค็อกเทลอย่าง “Centara Sunrise” ค็อกเทลซิกเนเจอร์ ก็ happy สุดๆแล้ว

อีกหนึ่งมุมซิกเนเจอร์ของที่นี่ มองลอดศาลาไปจะมองเห็นประภาคารซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของหัวหิน และประภาคารนี้ก็ได้มาปรากฎอยู่บนโต๊ะอาหารของ “COAST Beach Club & Bistro” ด้วย

ครีมสลัดเนื้อปูปูอะโวคาโด เมนูเรียกน้ำย่อยกับเนื้อปูชิ้นแน่นที่นำมาผสมกับเนื้อส้มโอรสหวานฉ่ำปรุงรสด้วยครีมเดรสซิ่งมะนาวรสละมุน เสิร์ฟคู่กับอโวคาโดสด เป็นจานเรียกน้ำย่อยได้อย่างดี

สลัดเนื้อไก่สไตล์เอเชี่ยน ที่นำความหนานุ่มของเนื้ออกไก่มาเพิ่มเนื้อสัมผัสด้วยอัลมอนด์อบ ก่อนเพิ่มรสชาติด้วยเดรสซิ่งสูตรน้ำผึ้งและงา เคล้าผักสลัดสดใหม่ หวานกรอบนานาชนิดอย่างลงตัว

พิซซ่า โฟร์ชีส แอนด์ กระเพราไก่ จานนี้ทานได้เรื่อยๆ ไม่เลี่ยนเลย จะทานเดี่ยวๆ หรือลอง mix โฟร์ชีส กับกะเพราไก่เข้าด้วยกัน ก็ดีงาม

อีกจานเด่น สแนปเปอร์ ฟิลเลต์ เนื้อปลาสแนปเปอร์ชิ้นหนานุ่ม จี่บนกระทะจนได้ที่ ปรุงรสด้วยกระเทียมและพาร์สลี่ย์ ตบท้ายด้วยโชริโซ่ผักโขม เนื้อปลาสดมาก เป็นจานที่อร่อยจริงๆ

รีซอตโตต้มยำทะเล เมนูที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของที่สุด กับความหอมมันของรีซอตโตแบบดั้งเดิม ครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม จากการปรุงแบบต้มยำไทยอย่างกลมกล่อม

ต่อด้วย เฟตูชินีอาติโชค เส้นเฟตตูชินีสูตรดั้งเดิน ผัดกับซูกินีในน้ำมันมะกอก เพิ่มความพิเศษให้กับเมนูนี้ด้วยอาติโชคและมะเขือเทศที่นำไปปรุงรสและตากแดดเพื่อความเข้มข้นของรสชาติ

ปิดท้ายมื้อค่ำสุดพิเศษในครั้งนี้ด้วย เมนูของหวานสุดอลังการด้วยเมนู ทีรามิสุมูสกาแฟ ที่เนื้อทีรามิสุเนียนนุ่มฉุ่มฉ่ำซ่อนตัวอยู่ในช็อคโกแลตบอลมี่ต้องใช้ช้อนกระเทาะให้เนื้อช็อคโกแลตแจกออกมาเป็นชิ้นพอดีคำ ตัดเคียงไปกับเนื้อเค้ก และมูสรสละมุนหอมกาแฟอ่อนๆ

ทานเสร็จแล้วมีให้ลุ้นรางวัลด้วย ซึ่งของรางวัลจะมีหลายอย่าง ทั้งส่วนลดห้องพัก ส่วนลดมื้ออาหาร เครื่องดื่ม รวมไปถึงส่วนลดสปา Cenvaree ปิดท้ายมื้ออาหารนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-512021 ถึง 38
✉ อีเมลล์: chbr@chr.co.th
◍ เวปไซต์: www.centarahotelsresorts.com/th/centaragrand/chbr/
▶ เฟซบุ๊ค: https://www.facebook.com/CentaraGrandBeachResortandVillasHuaHin/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com