จิบชา ชิมสโคน ไปโดนเบเกอรี่ @ “Portobello & Désiré”

วันสบายๆอยากหาคาเฟ่น่ารักๆ นั่งจิบชา ทานขนม ชมธรรมชาติเพลินๆ ในย่านเกษตรนวมินทร์ ต้องที่ “Portobello & Désiré” หรือ (พอร์ทโทเบลโล่ แอนด์ เดเซเร) คาเฟ่สไตล์วินเทจท่ามกลางสวนร่มรื่น ดีไปอีกหากได้เครื่องดื่มแก้วโปรดสักแก้ว เบเกอรี่ดีๆสักคนละชิ้นสองชิ้น หิวสั่งเมนูมาทาน นั่งกันนานๆได้ทั้งวันไปเลย

แว๊บแรกที่มาถึง Portobello & Désiré” ก็สัมผัสได้ถึงฟีลแบบว่านี่แหละเป็นวันสบายๆของเรา ลมพัดเย็นๆ ต้นไม้เขียวๆ ด้านนอกไม่รู้สึกร้อนเลยแม้เป็นเวลากลางวัน จึงเลือกที่จะนั่งในสวนด้านนอก แม้ที่ร้านจะมีโซน indoor ในห้องปรับอากาศเย็นฉ่ำให้ด้วยก็ตาม

โซนด้านในคาเฟ่ mood & tone จะเป็นแบบอบอุ่น ผ่อนคลาย มีความวินเทจน่ารักๆ

ถ้าอยากซื้อกลับบ้านก็มีเบเกอรี่แบบ take away ด้วยนะ

อาหารจานหลักที่สั่งมี 3 ชนิด Spaghetti Black Ink Seafood หรือสปาเกตตี้เส้นดำซีฟู้ดนั่นเอง จานนี้จุดเด่นอยู่ที่อาหารซีฟู้ดที่สด ได้รสชาติเหมือนไปทานที่ทะเลเลยทีเดียว

และด้วยที่ร้านเป็นสไตล์อังกฤษ จะไม่สั่ง Signature จานนี้ได้อย่างไร Fish & Chips อาหารประจำชาติของอังกฤษ มีเสิร์ฟที่นี่ด้วย ปลาทอดกรอบนอกนุ่มใน ปลาสดไม่คาว และมันฝรั่งทอดก็ทอดมาแบบกัดลงไปได้ texture มันฝรั่งเลย ปลาบีบมะนาวลงไปนิด อร่อยค่ะ แต่ทานเยอะติดๆกันใครไม่ชอบของทอดๆก็มีเลี่ยนได้บ้าง ต้องพักดื่มน้ำ หรือตักอย่างอื่นทานไปบ้าง

จานนี้เลยดีงาม ไว้ทานสลับกับ Fish & Chips นะ Grilled Scallop with Salsa and Rocket Salad หอยเชลล์ตัวเบ้ง ย่างมาแบบพอสุก ราดด้วยซอส Salsa เสิร์ฟพร้อม Rocket Salad เมนูนี้ตัวชูโรงคือหอยเชลล์ที่อวบ ใหญ่ สด หวาน กรุบกรอบมาก ด้วยรสชาติของวัตถุดิบเกรดเอที่ดีอยู่แล้ว บวกกับซอส Salsa ที่ปรุงมาแบบที่ไม่เข้มเกินจนตัดรสอร่อยตามธรรมชาติของหอยเชลล์ แต่กลับไปเพิ่มสีสันให้กับรสชาติของตัวหอยเอง สั่งเลยไม่มีผิดหวัง

เครื่องดื่มเติมความสดชื่นกันหน่อย

แก้วแรก Mixed Berry Soda สูตรของทางร้านเอง แค่ดื่มก็สดชื่นแล้ว ด้วยกลิ่นของผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั่นเองที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ boost พลัง เย็นๆ หอมๆ รสเปรี้ยวหวานจากรสชาติของผลไม้ และความซ่าของโซดาเพิ่มความอร่อยไปอีก

Earl Grey Lemon Iced Tea ดื่มแล้วรู้สึกได้ถึงความเข้มข้นของชาเอิร์ลเกรย์ เป็นรสชาติของชาที่ชัดเจน กลิ่นเลมอนหอมๆ ตัวนี้แตกต่างจากทั่วไปที่มักจะหวานเพียงอย่างเดียว

อีกแก้วคือ Rose Soda ใครชอบกลิ่นกุหลาบ ชากุหลาบต้องลอง

อีกอย่างที่สั่งมาคือชาร้อน Rose with French Vanilla มาเป็นกาเลย เอาไว้ทานคู่กันกับสโคน มันก็จะเข้ากันมาก ทานไปจิบชาไป นี่คือนิพพานของการมาที่นี่เลย

สโคน เป็น Scone Serve with Clotted Cream and Homemade Jam แยมเป็นแยมสตรอว์เบอรี่ และบลูเบอรี่ มีสตรอว์เบอรี่สดมาด้วย ส่วน clotted cream ที่ทานกับสโคนจะเป็นสูตรพิเศษใกล้เคียงกับที่คนอังกฤษทานคู่กับสโคน

Strawberry Pana Cotta อร่อย ไม่หวานมากจึงทานได้เรื่อยๆ จานนี้สตรอว์เบอรี่มาเยอะมาก ซอสรสชาติเปรี้ยวอมหวาน พอทานกับสตรอว์เบอรี่และ Pana Cotta คือดีงาม หน้าตาก็สวยงาม ถ่ายรูปกันไปรัวๆ

เป็นบ่ายที่เพลินมากๆ การเดินทางไม่ยากเลย ตั้ง GPS มาที่ซอยประเสิรฐมนูกิจ 22 เข้ามานิดเดียวจะเจอป้าย ก็ตามป้ายไปเลยค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 11.00 น. – 21.00 น. และวันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. – 22.00 น.
📍 พิกัด: ซอยประเสริฐมนูกิจ 22 (สุคนธสวัสดิ์ 11) ลาดพร้าว กรุงเทพฯ
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 098-289-8703
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/portobelloanddesire/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com