เขาใหญ่ น้ำตกก็ใหญ่ รวม 4 น้ำตกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่น่าไปสุดๆ

เขาใหญ่ดินแดนที่มากไปด้วยภูเขา ไม่เพียงผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ สัตว์ป่าหายาก แต่เขาใหญ่ยังเป็นแหล่งรวมน้ำตกสุดอลังการตระการตาอีกมากมาย เนื่องด้วยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นแหล่งต้นน้ำที่อุดมสมบูรณ์อันเป็นจุดกำเนิดของสายน้ำธรรมชาติอย่างน้ำตกและลำธาร จากการสำรวจพบว่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีน้ำตกที่ได้ทำเส้นทางเดินเท้าไปถึงแล้วกว่า 30 แห่ง มากมายขนาดนี้จะเที่ยวหมดได้ยังไง เราเลยคัดมาให้ค่ะเหลือเพียง 4 น้ำตกเขาใหญ่ใครไปก็ชอบ

น้ำตกเหวนรก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

น้ำตกเหวนรกน้ำตกอะไรกันนี่ชื่อน่ากลัว อย่ากลัวค่ะอย่ากลัว มันเป็นเพียงแค่ชื่อ ที่ได้ชื่อนี้มาเพราะน้ำตกเหวนรกนี้มีความสูงชันและกระแสน้ำที่ไหลแรง ซึ่งเพราะเหตุนี้แหละค่ะจึงทำให้น้ำตกเหวนรกได้ชื่อเป็นน้ำตกสุดยิ่งใหญ่อลังการประจำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เลยทีเดียว น้ำตกเหวนรกเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยสูงประมาณ 150 เมตร น้ำจะไหลลงสู่ผาที่มีความลาดชันเหมือนน้ำตกลงเหว น้ำตกเหวนรกจึงไหลแรงและเชี่ยว ซึ่งทางอุทยานไม่อนุญาตให้เล่นน้ำนะคะ เพราะมีความอันตราย การมาที่นี่จึงได้แต่เพียงมาชมความยิ่งใหญ่ซึ่งก็คุ้มค่าแล้วค่ะ

💚 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47757

🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

น้ำตกเหวสุวัต อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เที่ยวน้ำตกทีไรเติมความสดชื่นสดใสได้ทุกที วันนี้ต้อนรับหน้าร้อนที่กำลังใกล้เข้ามา เราขอพาไปทำความรู้จักกับน้ำตกเก้าโจน น้ำตกที่มาออกจะลึกลับแต่ขอย้ำว่าแค่ในอดีตเท่านั้น ปัจจุบันนี้ความงามของน้ำตกเก้าโจนได้เปิดเผยสู่สายตานักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติแล้วค่ะ น้ำตกเก้าโจนตั้งอยู่ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี แต่เดิมเป็นน้ำตกที่ซ่อนตัวเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาตะนาวศรี มีเพียงชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงเท่านั้นที่รู้จัก ที่ชื่อว่าน้ำตกเก้าโจนก็เพราะว่าน้ำตกมีทั้งหมด 9 ชั้น ลักษณะของน้ำตกเป็นหินผาเวลาน้ำไหลลงมาก็เหมือนกระโจนลงมาจากผานั่นเอง ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นจุดขายของน้ำตกเก้าโจน เนื่องด้วยหินบริเวณน้ำตกเก้าโจนเป็นหินอัคนีและหินแกรนิต ซึ่งเป็นหินที่มีลักษณะแข็งยากที่สายน้ำจะกัดเซาะ เวลาน้ำตกลงจากโขดหินก็จะมีลักษณะเหมือนน้ำตกแบบกระโจนลงมาค่ะ

💚 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47763

🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

 น้ำตกผากล้วยไม้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

คนส่วนมากที่มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มักจะคุ้นชินกับน้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต แต่อยากบอกว่าน้ำตกผากล้วยไม้ก็สวยงามและน่าสนใจไม่แพ้กัน น้ำตกผากล้วยไม้เป็นน้ำตกที่ไหลมาจากน้ำของห้วยลำตะคอง

💚 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47773

 🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

น้ำตกกองแก้ว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

น้ำตกกองแก้วความงามตามธรรมชาติที่ไม่ควรมองข้าม น้ำตกสวยขนาดเล็กที่ตอบโจทย์สำหรับใครที่ไม่อยากเดินป่าไกลๆ แบบจอดรถปุ๊บเดินไปนิดก็ถึงน้ำตกแล้ว ถ้าชอบแบบนี้ไปเที่ยวน้ำตกกองแก้วกันค่ะ

💚 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47781

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

📍5 ที่สุดของล่องแก่งเมืองไทย ไปก่อนสนุกก่อน

📍รวมมิตร 10 น้ำตกสุด cool !! ใกล้กรุง ขับรถไปได้ง่ายนิดเดียว

 

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com