น้ำตกผากล้วยไม้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

คนส่วนมากที่มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มักจะคุ้นชินกับน้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต แต่อยากบอกว่าน้ำตกผากล้วยไม้ก็สวยงามและน่าสนใจไม่แพ้กัน น้ำตกผากล้วยไม้เป็นน้ำตกที่ไหลมาจากน้ำของห้วยลำตะคอง เสิร์จ gps มาได้เลยค่ะ
https://goo.gl/maps/iXQ4FkQmyJGk7Ray6

อยู่ห่างจากน้ำตกเหวสุวัตเพียงแค่ 2 กิโลเมตร มาแล้วได้เที่ยวน้ำตกสองที่สองบรรยากาศเลย โดยน้ำตกผากล้วยไม้ตั้งอยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 7 กิโลเมตร จากนั้นเดินไปอีก 1.2 กิโลเมตรจากจุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้ก็จะเข้าสู้เขตน้ำตกผากล้วยไม้ ระหว่างทางสามารถพบเห็นพันธุ์แปลกๆหายาก ใช้เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติได้เลย ทางเดิน 1.2 กิโลนั้นค่อนข้างลื่นและชัน แนะนำใส่รองเท้าผ้าใบค่ะ เตรียมน้ำไปด้วยนะคะ เหนื่อยพอประมาณ

ลักษณะของน้ำตกผากล้วยไม้คือเป็นหน้าผาสูง 10 เมตร น้ำไหลตกลงเบื้องล่างเป็นแอ่งกว้าง พอถึงน้ำตกความสดชื่นของน้ำตกผากล้วยไม้ก็ทำให้เราหายเหนื่อย น้ำตกไหลกระซ่านเซ็นเย็นใจ อยากบอกว่าใครที่ชอบแช่น้ำตกให้มาที่นี่เลย น้ำตกผากล้วยไม้เป็นลักษณะน้ำที่เหมาะกับการแช่น้ำเล่นน้ำเป็นอย่างมาก ไม่อันตรายด้วยเพราะน้ำไม่เชี่ยวเท่าไหร่ ลักษณะหินก็เป็นโขดหินลาดลดหลั่นกันมา

หากมาในช่วงฤดูฝนจะเห็นดอกกล้วยไม้ป่าหวายแดงบานสะพรั่ง ได้บรรยากาศสดชื่นของสายน้ำและความสดใสของดอกไม้ป่าด้วยค่ะ หาภาพกล้วยไม้ป่าหวายแดง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
โทร : 086 092 6527

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

📍5 ที่สุดของล่องแก่งเมืองไทย ไปก่อนสนุกก่อน

📍รวมมิตร 10 น้ำตกสุด cool !! ใกล้กรุง ขับรถไปได้ง่ายนิดเดียว

📍เกาะเต่า .. เกาะเล็กๆ แต่เสน่ห์ล้น ♥♥

 

📍 ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.khaoyainationalpark.com/

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com