เกาะเต่า .. เกาะเล็กๆ แต่เสน่ห์ล้น ♥♥

✦ เกี่ยวกับ เกาะเต่า ✦ 

เกาะเต่าเป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่โดดเดี่ยวกลางทะเลอ่าวไทย อยู่ห่างจากชายฝั่งของจังหวัดชุมพรประมาณ 74 กิโลเมตร ห่างจากชายฝั่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานีประมาณ 110 กิโลเมตร ห่างจากเกาะสมุยประมาณ 64 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเกาะพะงันประมาณ 45 กิโลเมตร

ด้วยความที่เป็นเกาะที่อยู่ไกลจากแผ่นดินใหญ่มาก มีสภาพธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ในอดีตบริเวณชายหาดรอบๆ เกาะเต่าจึงเต็มไปด้วยเต่าที่มาหาแหล่งวางไข่เป็นจำนวนมาก อันเป็นที่มาของชื่อ “เกาะเต่า” นั่นเอง ปัจจุบันเกาะเต่าเป็นตำบลหนึ่งของอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เกาะเต่าประกอบด้วยเกาะ 2 เกาะ ที่อยู่ห่างกันเพียง 480 เมตร คือ เกาะเต่าและเกาะนางยวน เฉพาะเกาะเต่ามีเนื้อที่ประมาณ 21 ตารางกิโลเมตร มีรูปร่างคล้ายเม็ดถั่ว พื้นที่เกือบทั้งหมดของเกาะเป็นภูเขา มีชายหาดและอ่าวเว้าแหว่งต่างๆ มากมายถึง 11 อ่าว และมีแหลมหินถึง 10 แหลม มีชายฝั่งยาว 28.6 กิโลเมตร และมีแนวปะการังยาวถึง 8 กิโลเมตร สภาพปะการังมีความกว้างเฉลี่ยถึง 200 เมตร

บนเกาะมีถนนคอนกรีตเป็นเส้นทางคมนาคมสายหลักเพียงสายเดียว ทอดยาวจากหัวเกาะถึงท้ายเกาะ รวมความยาวประมาณ 12 กิโลเมตร และมีถนนดินลูกรังที่ผู้ประกอบการที่พักแห่งต่างๆ สร้างขึ้น แยกจากถนนสายหลักอีกหลายสาย ปัจจุบันมีกิจการที่พักและบังกะโลเปิดให้บริการอยู่มากมายร่วมร้อยแห่ง กระจายอยู่ทั่วเกาะ โดยเฉพาะตามชายหาดต่างๆ

✦ กิจกรรมท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด !! เมื่อไปเกาะเต่า ✦

• ดำน้ำ
การดำน้ำเป็นกิจกรรมไฮไลท์ของการมาเกาะเต่า เพราะโลกใต้ทะเลที่เกาะเต่ามีความสวยงามมาก ติด 1 ใน 10 จุดดำน้ำที่สวยที่สุดในประเทศไทย การดำน้ำจะมีอยู่ 2 แบบ ดำน้ำลึก (Scuba Diving) และดำน้ำตื้น (Snorkeling)

จุดดำตื้น Snorkeling
– กองหินวง, หาดทรายนวล, อ่าวตาลออก, อ่าวลึก, อ่าวโตนด, อ่าวม่วง และเกาะนางยวน
จุดดำน้ำลึก (Scuba Diving)
– กองหินตุ้งกู, เจเปนนิส การ์เด้นท์, กองหินชุมพร, หินใบ และเกาะฉลาม หรือ กงทรายแดง

• จุดชมวิวจอห์น – สุวรรณ
ตั้งอยู่บริเวณอ่าวโฉลกบ้านเก่า ด้านทิศใต้บนเกาะเต่า จุดชมวิวนี้จะมองเห็นโค้งอ่าวเทียนออก ที่เว้าเกือบจรดกับอ่าวโฉลกบ้านเก่า ทำให้จุดชมวิวนี้งดงามมากคล้ายกับเกาะพีพีดอน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.kohtaocompleteguide.com

• อ่าวม่วง
อ่าวม่วง หรือ ‘แมงโก้เบย์’ (Mango Bay) เป็นจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามเป็นอันดับต้นๆของเกาะเต่า อ่าวม่วงเป็นอ่าวขนาดใหญ่อยู่ชายฝั่งทางทิศเหนือของเกาะ มีหาดเล็กๆและแนวปะการังที่สมบูรณ์อยู่

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.kohtaocompleteguide.com

• อ่าวแม่หาด
จุดศูนย์กลางความเจริญและเป็นท่าเรือสำคัญของเกาะเต่า เพราะเรือเกือบจากทุกที่จะต้องมาจอดที่นี่ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งชุมชน ร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่ราชการ และที่พักรีสอร์ทต่างๆ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.kohtaocompleteguide.com

• หาดทรายแดง
เป็นหาดที่มีทรายละเอียดสีออกแดงเล็กน้อย อีกทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามและมีชื่อเสียงของเกาะเต่า นอกจากนี้ยังเป็นจุดดำน้ำที่มีโอกาสได้เห็นฝูงปลาฉลามอีกด้วย

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.kohtaocompleteguide.com

• หาดทรายรี
หาดทรายที่ยาวที่สุดของเกาะเต่า โดยมีหาดทรายสีขาว น้ำทะเลใส และเป็นอีกจุดหนึ่งมีโรงแรม รีสอร์ท และที่พักต่างๆ จำนวนมาก นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำและชมพระอาทิตย์ตกดิน นอกจากนี้ ยังสามารถมองเห็นเกาะนางยวนได้จากหาดนี้

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.kohtaocompleteguide.com

• เกาะนางยวน
เป็นหมู่เกาะเล็กๆ ที่สวยงามและมีเสน่ห์อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะเต่า ประกอบด้วยเกาะเล็กๆ 3 เกาะเชื่อมตัวกัน โดยเราสามารถเดินข้ามสันทรายไปมาได้ คล้ายๆ ทะเลแหวกที่จังหวัดกระบี่

✦ โรงแรม และรีสอร์ท ที่อยากแนะนำ ✦

✔ พินนาเคิล เกาะเต่า

รีสอร์ทตั้งอยู่ในหาดจุนเจือ เป็นรีสอร์ทสไตล์บังกะโลจะตั้งไล่ระดับอยู่บนเนินเขา ห้องพักทุกห้องหันหน้าออกสู่ทะเลเห็นวิวอ่าวไทยในมุมกล้างได้อย่างชัดเจน ภายในรีสอร์ทมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร บาร์ สระว่ายน้ำ และที่สำคัญมีจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินสวยๆอีกด้วย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 081-8913327
❀ อีเมลล์: pktreserv@pinnaclehotels.com
❀ เวปไซต์: https://kohtao.pinnaclehotels.com/
❀ เฟซบุ๊ค: Pinnacle Koh Tao Dive Resort
❀อินสตาแกรม: Pinnacle Koh Tao Resort

✔ ทรายแดง รีสอร์ท

รีสอร์ทตั้งอยู่บนโขดหิน มองลงไปเห็นน้ำทะเลสีฟ้าใส และโขดหินเรียงรายอันเป็นเอกลักษณ์ของเกาะเต่า รีสอร์ทเน้นความกลมกลืนกับธรรมชาติ วัสดุที่ใช้ล้วนได้แรงบันดาลใจจากความงดงามของธรรมชาติ ห้องพักของรีสอร์ทจะสร้างอยู่บนแหลมหินที่ยื่นลงทะเล จากห้องพักสามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของเกาะเต่าได้แทบทุกห้องเลยทีเดียว รีสอร์ทนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอาบแดด ชอบทะเล รีสอร์ทจึงออกแบบสระว่ายน้ำเก๋ๆ มองเห็นวิวทะเลแบบเต็มๆ แถมยังมีชายหาดทรายแดง มีร้านอาหาร และลานกว้างสำหรับอาบแดดอีกด้วย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 02-1071807, 02-1071808, 077-456768, 077-457042
❀ อีเมลล์: saidaeng.rsvn@gmail.com
❀ เวปไซต์: http://www.saidaeng.com/
❀ เฟซบุ๊ค: Sai Daeng Resort Koh Tao
❀อินสตาแกรม: Sai Daeng Resort

✔ ดุสิตบัญชา รีสอร์ท

รีสอร์ทสวยงามตกแต่งสไตล์ธรรมชาติ ตั้งอยู่ค่อนไปทางปลายทิศเหนือของเกาะเต่าที่เงียบสงบ มีจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ดีที่สุดและวิวของเกาะนางยวนอันสวยงาม มีห้องพักที่สวยงามทันสมัยตั้งอยู่ในระดับที่สูงขึ้นไป และห้องที่อยู่ติดทะเล บังกะโลหรูทุกหลังออกแบบมาอย่างมีเอกลักษณ์พร้อมคุณสมบัติพิเศษ เน้นความสงบและสะดวกสบาย ภายในรีสอร์ทมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น ห้องอาหารที่มีหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยที่สุดของเกาะเต่า สระว่ายน้ำมองเห็นวิวเกาะนางยวน กิจกรรมพายเรือคายัค กิจกรรมดำน้ำ และกิจกรรมรอบๆ เกาะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 077-457099, 077-456730, 082-4182215
❀ อีเมลล์: info@dusitbuncharesort.com
❀ เวปไซต์: http://www.dusitbuncharesort.com
❀ เฟซบุ๊ค: Dusit Buncha Resort , Ko Tao , Thailand
❀อินสตาแกรม: Dusitbuncha Resort Koh Tao

✔ หาดเทียน บีช รีสอร์ท

รีสอร์ทสไตล์บูทีคหรูหราที่มาพร้อมกับวิวสวยแทบหยุดหายใจของเกาะเต่า รีสอร์ทตั้งอยู่เหนืออ่าวเทียนออก หรือ Shark Bay ที่ได้ชื่ออย่างนี้เพราะมีฉลามครีบดำ(ซึ่งไม่ดุร้าย) ให้เห็นอยู่บ่อยๆ ที่พักของรีสอร์ทปลูกสร้างในรูปแบบของวิลล่าหรู ที่สร้างกลมกลืนไปกับธรรมชาติ มีความเป็นส่วนตัว มีกิจกรรมหลากหลายเพื่อรองรับทุกไลฟ์สไตล์การพักผ่อนทั้ง “เทียนสปา” ห้องอาหาร “inSea BAR & GRILL” ห้องอาหาร “Capri Ristorante Italiano” และพลาดไม่ได้หากได้มาเยือนเกาะเต่า คือการดำน้ำ เพราะที่นี่โลกใต้น้ำเปรียบเป็นเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ ที่ที่จะได้ชื่นชมหนึ่งจุดดำน้ำที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และทางรีสอร์ทได้มีบริการ “REEF DIVE CENTRE” ให้คำปรึกษาและความช่วยเหลือเรื่องคอร์สดำน้ำอีกด้วย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 077-456580,  091-0351529
❀ อีเมลล์: Reservations@haadtien.com
❀ เวปไซต์: http://www.haadtien.com/index.html
❀ เฟซบุ๊ค: Haadtien Beach Resort
❀อินสตาแกรม: The Haad Tien Beach Resort

✔ เกาะเต่า แบมบู ฮัท รีสอร์ท

รีสอร์ทสุดแสนพิเศษล้อมรอบด้วยหินธรรมชาติ ป่าไม้ และทะเลสีเขียวมรกตซึ่งตั้งอยู่บนหน้าผาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะเต่าที่เรียกว่าอ่าวจันทร์สม ห้องพักเนรมิตจากไม้ไผ่สไตล์ Tropical Ocean ไฮไลท์เด่นชัดคือวิวพาโนรามาระดับ 5 ดาว ของทะเลอันดามันเสริฟ์กันถึงบนเตียงนอน นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำขนานเส้นขอบฟ้าดูวิวเย็นฉ่ำให้อิ่มใจ ส่วนบริเวณร้านอาหารก็น่าสนใจไม่แพ้กันมองเห็นทั้งทิวทัศน์สวยๆ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 077-456394
❀ อีเมลล์: info@kohtaobamboohuts.com
❀ เวปไซต์: https://www.kohtaobamboohuts.com/
❀ เฟซบุ๊ค: Koh Tao Bamboo Huts
❀อินสตาแกรม: Charmchuree_Kohtaobamboohuts

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com