น้ำตกเหวนรก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

น้ำตกเหวนรกน้ำตกอะไรกันนี่ชื่อน่ากลัว อย่ากลัวค่ะอย่ากลัว มันเป็นเพียงแค่ชื่อ ที่ได้ชื่อนี้มาเพราะน้ำตกเหวนรกนี้มีความสูงชันและกระแสน้ำที่ไหลแรง ซึ่งเพราะเหตุนี้แหละค่ะจึงทำให้น้ำตกเหวนรกได้ชื่อเป็นน้ำตกสุดยิ่งใหญ่อลังการประจำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เลยทีเดียว น้ำตกเหวนรกเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยสูงประมาณ 150 เมตร น้ำจะไหลลงสู่ผาที่มีความลาดชันเหมือนน้ำตกลงเหว น้ำตกเหวนรกจึงไหลแรงและเชี่ยว ซึ่งทางอุทยานไม่อนุญาตให้เล่นน้ำนะคะ เพราะมีความอันตราย การมาที่นี่จึงได้แต่เพียงมาชมความยิ่งใหญ่ซึ่งก็คุ้มค่าแล้วค่ะ

การเดินทางมาตาม gps นี้เลย
https://maps.app.goo.gl/k9jhi7pmEri3GuuV6

หรือว่าจะเสิร์จอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็ได้ค่ะ
https://maps.app.goo.gl/7Pa1BRzy7SrPDwmf7

ในอดีตต้องเดินเท้าเท่านั้นนะคะ แต่ปัจจุบันทางอุทยานก็ได้จัดทำที่จอดรถที่ใกล้น้ำตกมากขึ้นเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวค่ะ โดยน้ำตกเหวนรกอยู่ห่างจากจุดบริการนักท่องเที่ยวประมาณ 23 กิโลเมตร ส่วนลานจอดรถก็เดินไปเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น ซ่าๆได้ยินเสียงน้ำตกทักมาแต่ไกลแสดงว่าเราเข้าใกล้ตัวน้ำตกมากๆแล้ว น้ำตกเหวนรกมีทั้งหมด 3 ชั้นค่ะ แต่เปิดให้เข้าชมเพียงชั้น 1 เท่านั้น คาดเดาว่าอาจจะเพราะน้ำตกสูงชันจึงค่อนข้างอันตราย เข้าไปอ่านในเวบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีบอกไว้ว่า บริเวณน้ำตกเป็นถิ่นหากินของช้างป่ามีช้างพลัดตกเหวอยู่บ่อยๆ เคยมีช้างป่าแม่ลูกพลัดตกลงมา 8 ตัว และเมื่อไม่กี่ปีผ่านมานี้ก็มีอีก 11 ตัว น้ำตกเหวนรกนี้จึงมีชื่อเรียกกันเล่นๆว่าสุสานช้าง

ระหว่างทางเดินไปน้ำตกจะมีลงบันไดด้วยราว 50 เมตร ค่อนข้างชันนะคะ ใส่ผ้าใบจะดีที่สุดป้องกันการลื่นไถล ฤดูกาลที่น่ามาเที่ยวคือช่วงปลายฤดูฝนระหว่างเดือนกันยายน-ตุลาคม น้ำตกจะไหลแรงเป็นกระแสน้ำขนาดใหญ่สวยงามอลังการ ระหว่างการเดินเท้าไปสู่น้ำตกจะเห็นเห็ดแชมเปญระหว่างทาง สีสันสดใสน่ารักแบบในการ์ตูนเลยล่ะ หากอยากเห็นแสงแดดสะท้อนน้ำตกเป็นสายรุ้งวิ้งวับแนะนำให้ไปตอนสิบโมงเช้าค่ะ

เปิดให้บริการ 08:00-18:00 น.
โทร. 0 3731 2282, 0 3731 2284, 0 3731 5664

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

📍5 ที่สุดของล่องแก่งเมืองไทย ไปก่อนสนุกก่อน

📍รวมมิตร 10 น้ำตกสุด cool !! ใกล้กรุง ขับรถไปได้ง่ายนิดเดียว

📍เกาะเต่า .. เกาะเล็กๆ แต่เสน่ห์ล้น ♥♥

 

 

📍 ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.khaoyainationalpark.com/

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com