น้ำตกเหวสุวัต อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

น้ำตกเหวสุวัตเป็นน้ำตกยอดฮิตที่คนมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ต้องขับรถแวะเวียนมาเยี่ยมชม เรียกว่าเป็นน้ำตกดังที่ขึ้นชื่อคู่กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มาช้านาน ดังนั้นเที่ยวเขาใหญ่จะพลาดไม่มานั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างไร น้ำตกเหวสุวัตสามารถเดินทางมาได้ตาม gps นี้
https://maps.app.goo.gl/pALhJaYdc6QsAacaA

น้ำตกเหวสุวัติเป็นน้ำตกหินภูเขาไฟ สายน้ำมีขนาดใหญ่ไหลแรงกระแทกใจ น่าถ่ายรูป โดยน้ำที่ไหลนั้นมาจากห้วยลำตะคอง หากขับรถมาตาม gps แล้วไม่หลงแน่นอน จากลานจอดรถเดินไปตัวน้ำตกแค่ 100 เมตรก็ถึงแล้ว เป็นน้ำตกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงเพราะเที่ยวง่ายเที่ยวสบาย แถมยังสวยงามอีกด้วย ช่วงฤดูฝนน้ำจะมีกระแสแรงไหลผ่านหน้าผาที่สูงประมาณ 20 เมตรลงสู่ด้านล่างจนกลายเป็นแอ่งน้ำ สามารถเล่นน้ำได้น้ำตกเหวสุวัตยังมีหลายมุมมองให้ถ่ายภาพ ทั้งมุมชมภาพจากเบื้องสูงที่มองเห็นน้ำตกเหวสุวัตในภาพรวม หรือมุมแอ่งน้ำด้านล่างที่ลงไปเล่นน้ำ หรือนั่งพักผ่อนริมน้ำตกได้

ส่วนช่วงหน้าแล้งน้ำมีปริมาณน้อย น้ำจะลดลง น้ำตกก็มีขนาดสายน้ำเล็กลงจนมองเห็นโพรงถ้ำหลังน้ำตก สามารถเดินเข้าไปชมได้สำหรับคนที่ชอบเดินป่าถูกใจสิ่งนี้ เพราะการเดินทางไปน้ำตกเหวสุวัติจะต้องผ่านเส้นทางธรรมชาติ ที่สภาพป่าเป็นป่าดงดิบชื้นสลับป่าดงดิบแล้ง ระหว่างนี้นอกจากพันธุ์ไม้แปลกๆหาดูได้ยาก บางครั้งก็อาจพบเห็นสัตว์ป่าได้ตลอดทาง เส้นทางการเดินทางไปยังน้ำตกเหวสุวัติยังเชื่อมระหว่างผากล้วยไม้ น้ำตกเหวไทร และน้ำตกเหวประทุน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
โทร : 086 092 6527

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

📍5 ที่สุดของล่องแก่งเมืองไทย ไปก่อนสนุกก่อน

📍รวมมิตร 10 น้ำตกสุด cool !! ใกล้กรุง ขับรถไปได้ง่ายนิดเดียว

📍เกาะเต่า .. เกาะเล็กๆ แต่เสน่ห์ล้น ♥♥

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com