น้ำตกเก้าโจน

เที่ยวน้ำตกทีไรเติมความสดชื่นสดใสได้ทุกที วันนี้ต้อนรับหน้าร้อนที่กำลังใกล้เข้ามา เราขอพาไปทำความรู้จักกับน้ำตกเก้าโจน น้ำตกที่มาออกจะลึกลับแต่ขอย้ำว่าแค่ในอดีตเท่านั้น ปัจจุบันนี้ความงามของน้ำตกเก้าโจนได้เปิดเผยสู่สายตานักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติแล้วค่ะ น้ำตกเก้าโจนตั้งอยู่ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี แต่เดิมเป็นน้ำตกที่ซ่อนตัวเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาตะนาวศรี มีเพียงชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงเท่านั้นที่รู้จัก ที่ชื่อว่าน้ำตกเก้าโจนก็เพราะว่าน้ำตกมีทั้งหมด 9 ชั้น ลักษณะของน้ำตกเป็นหินผาเวลาน้ำไหลลงมาก็เหมือนกระโจนลงมาจากผานั่นเอง ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นจุดขายของน้ำตกเก้าโจน เนื่องด้วยหินบริเวณน้ำตกเก้าโจนเป็นหินอัคนีและหินแกรนิต ซึ่งเป็นหินที่มีลักษณะแข็งยากที่สายน้ำจะกัดเซาะ เวลาน้ำตกลงจากโขดหินก็จะมีลักษณะเหมือนน้ำตกแบบกระโจนลงมาค่ะ

การเดินทางไปน้ำตกเก้าโจนสามารถเดินทางไปได้ตาม gps ดังนี้ค่ะ
https://maps.app.goo.gl/qMstiCaUKA8zykAu8

สำหรับการเตรียมตัวเดินทางเพื่อจะไปเที่ยวน้ำตกเก้าโจนอาจจะต้องเตรียมความพร้อมสักหน่อย เพราะค่อนข้างเดินเยอะค่ะ ใส่รองเท้าผ้าใบไปจะดีมาก เตรียมน้ำเตรียมขนมไปสักหน่อย แต่ไม่ต้องเยอะมากนะคะ เดี๋ยวหนักแบกไม่ไหวกลายเป็นภาระไปอีก ร้านค้าร้านอาหารแถวนั้นมีนิดหน่อยค่ะ ตัวเลือกไม่หลากหลาย น้ำตกเก้าโจนมีทั้งหมด 14 ชั้นนะคะ แต่ว่าเปิดให้เที่ยวชมเพียง 1-9 ชั้นเท่านั้น

พอไปถึงให้จอดรถที่ลานจอดรถเลย และเดินไปอีกประมาณ 500 เมตรก็จะถึง บริเวณน้ำตกชั้นล่าง ระยะทางจากชั้น 1-9 จะมีระยะทางทั้งหมด 2 กิโลเมตร แต่ก็เป็น 2 กิโลเมตรที่ไม่ได้ราบเรียบนะคะ แต่ก็ไม่ถึงกับลำบากมาก ใช้ระยะเวลาการเดินทางจากชั้นแรกถึงชั้นสุดท้ายทั้งหมดประมาณ 2.30 ชั่วโมงสำหรับเดินขึ้นและเดินลงอีก 40 นาที

ซึ่งหากใครอยากเที่ยวชมให้ครบทุกชั้นก็จะต้องเริ่มต้นเช้าหน่อยค่ะ แต่หากขอแค่กรุบกริบพอเดี๋ยวเหนื่อยเกิน เราขอแนะนำว่าให้ไปถึงชั้น 6 ก็พอค่ะ เพราะน้ำตกชั้นนี้สวยที่สุดเป็นไฮไลท์ น้ำจะเยอะไหลแรงจากโขดผากระทบโขดหิน สวยมากเลยค่ะ และระหว่างชั้นที่ 5-6 ก็มีสะพานข้ามธารน้ำตกด้วย สะพานนี้เชื่อมระหว่างโครงการอุทยานธรรมชาติวิทยา และสามารถไปต่อถึงธารน้ำร้อนบ่อคลึงได้

การปีนเที่ยวน้ำตกเก้าโจนสามารถทำได้แบบไปกลับในวันเดียวสบายๆ จุดถ่ายรูปเยอะ เดินเพลินๆก็ไม่ถึงกับเหนื่อยเท่าไหร่คะ อาจจะเพราะอากาศไม่ร้อนด้วย แต่ไหนๆก็มาแล้วหากอยากได้ฟีลแคมป์ปิ้งก็ควรขึ้นให้ครบ 9 ชั้นไปเลย อยู่นานๆไม่รีบกลับ แนะนำเที่ยวแบบเอาเต็นท์ไปกางพักผ่อนลัดเลาะริมน้ำตก

อัตราค่าเข้าน้ำตกเก้าโจน 20 บาทสำหรับรถยนต์ 10 บาทรถจักรยานยนต์ และ 100 บาทรถบัสใหญ่

เวลาเปิดให้บริการ 08:00 น.-16:30 น. เปิดให้บริการทุกวัน

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

📍5 ที่สุดของล่องแก่งเมืองไทย ไปก่อนสนุกก่อน

📍รวมมิตร 10 น้ำตกสุด cool !! ใกล้กรุง ขับรถไปได้ง่ายนิดเดียว

📍เกาะเต่า .. เกาะเล็กๆ แต่เสน่ห์ล้น ♥♥

 

📍 ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://thailandtourismdirectory.go.th/

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com