น้ำตกเจ็ดสาวน้อย น้ำตกเจ็ดชั้น กับสวรรค์ชั้นเจ็ดที่สระบุรี

น้ำตกเจ็ดสาวน้อยน้ำตกชื่อดัง กับชื่อน่ารักๆมุ้งๆมิ้งๆ ร้อนนี้ต้องดับร้อนด้วยความเย็นสดชื่นจากฟองละอองที่สาดกระเซ็นของกระแสน้ำกันค่ะ

น้ำตกเจ็ดสาวน้อยตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย โดยเป็นอุทยานขนาดใหญ่มีพื้นที่กว่า 26000 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี และอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อยมีน้ำตกเจ็ดสาวน้อยเป็นไฮไลท์ค่ะ นักท่องเที่ยวจะชอบมาพักผ่อนหย่อนใจบริเวณน้ำตกเจ็ดชั้นแห่งนี้ เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้ที่เขียวขจีและร่มรื่นตลอดทั้งปี อีกทั้งน้ำตกก็เล่นน้ำได้ไม่เชี่ยวกราก น้ำตกเจ็ดสาวน้อยมีทั้งหมด 7 ชั้น และชั้นจะมีความสูงประมาณ 2-5 เมตร ชั้นที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ไปแช่เล่นคือชั้นที่ 4 เพราะเป็นแอ่งน้ำที่กว้างและร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่ และตัวน้ำตกก็ดูสวยกว่าชั้นอื่นๆ ส่วนชั้นที่ดูจะอันตรายกว่าชั้นอื่นบ้างนิดหน่อยคือชั้นที่ 3 เพราะมีแอ่งน้ำลึกอยู่บางจุด สำหรับฤดูกาลที่เหมาะสมสำหรับไปเที่ยวน้ำตกเจ็ดสาวน้อยมากที่สุดคือเดือนพฤศจิกายน-เมษายน เพราะเป็นช่วงหน้าแล้งและหน้าร้อนไม่มีฝน น้ำจะใสสะอาดไม่ขุ่น ไม่ไหลเชี่ยว

นอกจากน้ำตกแล้วในอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อยก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆให้ทำเช่น จุดกางกางเต็นท์ลานนับดาว บรรยากาศฟินๆเย็นๆ กางเต็นท์ฟังเสียงน้ำตกไหล สามารถ walk in ได้ อัตราค่าให้บริการ 30 บาท/คน/คืน ทางอุทยานมีเต็นท์ให้เช่าด้วยราคา  225 บาท/ หลัง สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกนอกจากห้องน้ำรวมก็มีจุดบริการให้ชาร์จแบต แต่ไม่สามารถให้พ่วงไฟได้

หรือหากไม่อยากพักเต็นท์ก็มีบ้านพักของอุทยานให้บริการค่ะ สามารถเข้าไปเช็คได้ที่ https://datacenterdnp.wixsite.com/nationalparkthailand/blank-24

และด้วยความกว้างใหญ่ของพื้นที่อุทยาน ทางอุทยานจึงได้จัดทำ map gps สามารถนำทางไปยังที่พักที่จองไว้ได้เลยค่ะ

ซึ่งมีขั้นตอน ดังนี้

  1. เข้าสู่เว็บไซต์ สำนักอุทยานแห่งชาติ https://portal.dnp.go.th/p/nationalpark เลือกหัวข้อ “อุทยานแห่งชาติ” และเลือกเมนู “ข้อมูลอุทยานแห่งชาติ”
  2. เลือกอุทยานแห่งชาติที่ต้องการ โดยข้อมูลจะแบ่งตามรายภาคและรายจังหวัดตามลำดับ เมื่อเลือกอุทยานแห่งชาติที่ต้องการ จะพบข้อมูลต่างๆ เช่น ข้อมูลที่ตั้ง อัตราค่าบริการ และรายชื่อบ้านพักจะอยู่ด้านท้ายของเว็บไซต์
  3. เลือกบ้านพักที่ต้องการ จะพบข้อมูลเกี่ยวกับบ้านพัก Icon นำทางไปบ้านพัก และภาพถ่ายบ้านพัก ทั้งภายนอก ภายใน
  4. กด Icon นำทางไปบ้านพัก พร้อมเปิดระบบ GPS บน Smart Phone เพื่อเข้าสู่ Application การนำทาง

วิธีการเดินทางไปอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย
https://maps.app.goo.gl/QFop9RzvMXEfKmVp8

สำหรับอัตราค่าบริการอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อยคือ 20 บาท/คน และ 10 บาทสำหรับเด็ก ส่วนผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าฟรี หากนำรถยนต์มาจะเสียค่าเข้า 30 บาท มอเตอร์ไซต์ 20 บาท

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08:30-16:30 น.

โทร 036-344416

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

📍5 ที่สุดของล่องแก่งเมืองไทย ไปก่อนสนุกก่อน

📍รวมมิตร 10 น้ำตกสุด cool !! ใกล้กรุง ขับรถไปได้ง่ายนิดเดียว

📍เกาะเต่า .. เกาะเล็กๆ แต่เสน่ห์ล้น ♥♥

 

 

📍 ขอขอบคุณรูปภาพจากเพจ Facebook: อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย Namtok Chet Sao Noi National Park

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com