น้ำตกวังตะไคร้

หนึ่งในที่เที่ยวยอดนิยมแบบที่ใครมานครนายกก็ต้องแวะ นั่นก็คือน้ำตกวังตะไคร้นั่นเอง หากขับรถจากกรุงเทพฯก็เป็นระยะทางเพียง 120 กิโลเมตรเท่านั้น โดยตั้ง google map มาตามนี้เลย
▶ https://maps.app.goo.gl/cDEqiZfpDZ5pgBzN6

เพียงหนึ่งชั่วโมงกว่าๆก็ได้ออกจากป่าคอนกรีตสู่ป่าธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ ปูเสื่อนอนเล่นใต้ต้นไม้ เอาอาหารไปทานด้วยฟีลปิกนิคก็สนุกไปอีกแบบ อย่าลืมเตรียมเสื้อผ้าสำหรับเล่นน้ำไปด้วยหล่ะ

น้ำตกวังตะไคร้เป็นน้ำตกที่อยู่ในพื้นที่อุทยานวังตะไคร้ ซึ่งตัวอุทยานวังตะไคร้ที่พื้นที่กว่า 1500 ไร่ ดันนั้นใครมาไม่ได้มีเพียงน้ำตกให้เล่นน้ำเท่านั้น ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกด้วย ตัวน้ำตกไม่ได้เป็นแบบเขาสูงที่น้ำตกลดหลั่นสลับซับซ้อน แต่จะเป็นลักษณะน้ำตกที่มีหินลาดเล็กๆและลักษณะของน้ำจะเป็นลำธารสายยาว เหมาะกับการลงเล่นน้ำ หรือล่องแก่ง น้ำไม่เชี่ยวเท่าไหร่ค่ะ โดยกิจกรรมที่นิยมมากคือล่องแก่งแพยางรถยนต์ โดยมีลำธารให้เลือกเล่นถึงสองสาย แต่ละสายก็มีจุดเด่นสนุกกันคนละแบบ ทริคคือควรเลือกห่วงยางให้เหมาะกับรูปร่างของผู้เล่นค่ะ ตอนที่ไปเลือกห่วงยางก็จะมีเจ้าหน้าที่แนะนำ สำหรับราคาเช่าห่วงยางคือ 20 บาท เช่าได้ตลอดทั้งวัน

สำหรับใครที่อยากออกกำลังสักหน่อยก็ไปปั่นจักรยานกันค่ะ พื้นที่อุทยานกว้างๆมีทางโล่งๆให้ปั่นจักรยาน หรือวิ่งจ๊อกกิ้งก็ได้

เดินชมสวนพฤกษศาตร์วังตะไคร้ก็ได้นะ สวนเขาจัดไว้สวยร่มรื่นเชียว เป็นเส้นทางธรรมชาติที่จะได้เห็นพันธุ์ไม้หลายชนิด ทั้งไม้ผล ไม้มงคล และต้นไม้ในวรรณคดี

อยากโหดหน่อยก็มาฐานกิจกรรมหน่วยรบพิเศษ 10 ฐาน ไม่มีค่าบริการด้วย

1.ข้ามกำแพง 3 ฟุต

2.ข้ามหลังคาอกไก่

3.ข้ามกำแพง 5 ฟุต

4.กระโดดหลบหลุมระเบิด

5.โหนตัวข้ามคูน้ำ

6.สะพานข้ามลำน้ำ

7.แท่นกระโดด 5 ฟุต

8.ปีนข้ามตาข่าย

9.กระโดดหัวตอ

10.สะพานโยกเยก

สำหรับที่พักที่ก็มีบ้านพักของอุทยานให้บริการด้วยนะคะ ที่พักอุทยานวังตะไคร้ http://www.wangtakrai.com/accom/accom.html

หรือหากนำเต็นท์มาได้ฟีลผจญภัยให้เต็มรูปแบบที่อุทยานเค้าก็มีลานกางเต็นท์ให้ด้วย ซึ่งค่าบริการสำหรับลานกางเต็นท์จะอยู่ที่ผู้ใหญ่ 200 บาท และเด็ก 100 บาท

หากอยากพักโรงแรมก็มีให้บริการค่ะ จะใส่ Link หรืออะไรดี

หากใครขับรถมาก็ขับรถเข้าไปชมบริเวณอุทยานได้เลย โดยเก็บค่าผ่านประตูคันละ 150 บาท ราคานี้ผู้โดยสารไม่เกิน 8 คนเหมาะจ่าย เกินจากนี้เก็บเพิ่มคนละ 10 บาท อุทยานวังตะไคร้เปิดให้บริการทุกวันนะคะ เริ่ม 8.00-18.00 น.

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

📍5 ที่สุดของล่องแก่งเมืองไทย ไปก่อนสนุกก่อน

📍รวมมิตร 10 น้ำตกสุด cool !! ใกล้กรุง ขับรถไปได้ง่ายนิดเดียว

📍เกาะเต่า .. เกาะเล็กๆ แต่เสน่ห์ล้น ♥♥

 

 

 

 

📍 ขอขอบคุณรูปภาพจากเพจ Facebook: อุทยานวังตะไคร้ นครนายก

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com