มาเที่ยวเขาใหญ่ทั้งที Check In ถิ่น Recall Isaan-Isan Concept Resort เขาใหญ่ กันหน่อย

ภาคอีสาน เป็นภาคที่มีอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่แสนโดดเด่น ใครบ้างจะไม่ติดใจรสชาติอาหารอีสานสุดแซ่บ ได้ยินเสียงท่วงทำนองครึกครื้นของแคน โปงลางเพลงลูกทุ่งหมอลำผ่านหู ไปจนถึงสัมผัสผ้าขาวม้านิ่มลื่นละมุนผิว ความเป็นอีส้าน อีสาน อันเด่นชัดนี้ รีคอล อีส้าน อีสาน คอนเซปต์ รีสอร์ท พร้อมหยิบยกบอกเล่าเรื่องราวของอีสานแสนน่ารัก ผ่านการพักผ่อนแสนสบาย และวันท่องเที่ยวอันแสนสนุกกำลังจะเริ่มต้นนับแต่บัดนี้

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47622

รีคอล อีส้าน อีสาน คอนเซปต์ รีสอร์ท หรือเรียกกันง่ายๆ อีส้าน อีสาน ตั้งอยู่ในอำเภอเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เป็นบูทีครีสอร์ท ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนมากตั้งแต่ที่เราเลี้ยวเข้ามา ก็เห็นถึงความเป็น อีส้าน อีสาน สมชื่อจริงๆ ทางรีสอร์ท เค้าจะตกแต่งด้วยไม้ไผ่แทบทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ป้อมยามที่มีลักษณะคล้ายที่ใส่ปลาของทางอีสานเรียกว่า “ข้องใส่ปลา” ล็อบบี้ขนาดใหญ่สร้างตกแต่งด้วยไม้ไผ่สีทองสุดครีเอท ให้ความรู้สึกถึงการผสมผสานของความคิดสร้างสรรค์และความเรียบหรูที่น่าจับต้องได้ รีสอร์ทได้จับลุคสนุกๆด้วยลูกเล่นการตกแต่งผ้าขาวม้า และผ้าทอมือหลากสีสันของภาคอีสานมาประดับตกแต่ง เป็นความเก๋ที่ไม่เหมือนใครจริงๆ

และเนื่องจากช่วงนี้ มีมาตราการป้องกัน Covid-19 ก่อนเข้าล๊อบบี้ก็จะมีจุด ลงทะเบียน วัดอุณหภูมิ และฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ เช็คอินกันเรียบร้อย ก็จะมีพี่พนักงานพาไปที่ห้องพัก ระหว่างทางไปห้องพักจะเห็นวัฒนธรรมอีสานที่สอดแทรกผ่านรูปปั้นสัตว์และจิตกรรมภาพวาดตามกำแพง เรียกว่าเป็นรีสอร์ทที่มีคอนเซปต์สุดชัดแห่งหนึ่งในภาคอีสานเลย ระหว่างนี้เราก็ได้แต่ชื่นชมกับสวนร่มรื่น น้ำตกจำลองและลำธารคอยขับกล่อม

ห้องพักที่นี่ มี 3 Type ได้แก่ Superior Room , Deluxe Room, Suite และในอนาคตไม่นานนี้จะมี Villa ด้วยเท่าที่เห็นก็เริ่มใกล้จะเสร็จแล้ว และห้องพักก็คอนเซปต์ชัดไม่แพ้ตัวอาคารโรงแรม อยากโชว์ห้องของที่นี่มากเลย ไปดูกัน

เริ่มต้นที่ Superior Room  เป็นห้องที่เราพัก ในห้องตกแต่งผนังสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยนิดๆ ครีเอทลุคสนุกๆด้วยลายผ้าขาวม้าสีสันสดใส ห้องนี้จะเป็นห้องที่มีวิวดีที่สุดของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะจะเห็นทั้งวิวของที่นี่และวิวสระว่ายน้ำโล่ง ๆ กว้าง ๆ คือโปร่งมากกก  ทุกห้องมีระเบียงด้วยนะ แต่ที่พีคและชอบมากกกคือชุดคลุมลายผ้าขาวม้า ได้ใส่ผ้าขาวม้าถ่ายรูปกันล่ะทีนี้ ห้องน้ำของห้องนี้อ่างล้างหน้าจะอยู่ด้านนอก เก๋ไปอีกแบบ

ต่อไป ห้อง Deluxe Room ห้องนี้ก็จะมีขนาดใหญ่กว่าห้อง Superior ขึ้นมาอีกนิด แต่รูปแบบการตกแต่งห้องก็จะเรียบหรูและวิวก็จะแตกต่างกันออกไป ที่ระเบียง ค่อนข้างกว้าง มีมุมนั่งชมวิวด้วย

และท้ายที่สุด คือ Suite ห้องนี้เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่มาก ความพิเศษของห้องนี้ที่เราเห็นได้ชัดเลยคือ เฟอร์นิเจอร์ส่วนมากจะทำด้วยไม้ไผ่คงคอนเซ็ปต์ อีส้าน อีสาน นอกจากเตียงแล้วก็ยังมีมุมนั่งเล่นภายในห้องทั้งฟูกนั่งและโซฟาที่สามารถปรับนอนได้ อีกทั้งระเบียงของห้องจะมีมุมนั่งเล่นด้วยไม่ไผ่ชิค ๆ เห็นวิวบ่อน้ำและสระว่ายน้ำของที่นี่ด้วย

และทุกห้องของที่นี่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบมากทั้ง มินิบาร์ ตู้นิรภัย ไดร์เป่าผม ทีวี ตู้เย็น รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

รีสอร์ทมีสระว่ายน้ำที่มีขนาดใหญ่ เป็นสระระบบเกลือด้วยนะ ถนอมผิวของเรา นอกจากนี้ก็จะมี สปา ห้องประชุมสัมนา เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปสปาจะมารีวิวให้อีกรอบนะคะ มาในส่วนมื้อเย็นวันนี้ เราเลือกเป็นเซ็ทหมูกระทะกัน ฝนไม่ตกอากาศดี ทางรีสอร์ทเค้ามีเปิดหนังกลางแปลงให้ดูกันด้วยนะ พอช่วงค่ำไฟก็เปิดสว่างไสวได้บรรยากาศสนุกๆไปอีก กินไปดูหนังไปคือดีที่สุดแล้วจ้า

สำหรับมื้อเช้า เราเลือกเป็นเซ็ทขันโตกอีสานแบบจัดหนักเลย จริงๆ ทางที่พักก็มีอาหารให้ทานหลากหลายมาก มีมุมเมนูไข่ มุมน้ำชากาแฟ แล้วก็พวกขนมปัง สลัด จัดไว้น่าทานทุกอย่าง แต่เราขอแนะนำว่าอาหารเช้าแบบอีส้าน อีสาน เวิร์คสุด ทั้งเด็ดและไม่เหมือนใคร

ปิดท้ายก่อนกลับเราก็ได้มีโอกาสไปทำสปากัน มีให้เลือกหลายอย่างทั้งนวดไทยและนวดอโรม่า บรรยากาศของห้องสปาให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เรียบง่าย เข้าถึงได้ ไม่ได้หรูหราจนเราทำตัวไม่ถูก ที่สำคัญเค้านวดดีมาก สบายตัวมาก รู้สึกตัวเบา หมอนวดแถมให้จับเส้นงัดท่ากันนิดหน่อย หายเมื่อยเลยค่ะ

ภาพรวมของ รีคอล อีส้าน อีสาน คอนเซปต์ รีสอร์ท ส่วนตัวคิดว่ามีความเป็นอีสานชัดเจนมาก บอกเล่าเรื่องราวของเอกลักษณ์วัฒนธรรมพื้นถิ่นได้เป็นอย่างดี สมกับเป็นที่พักถิ่นเขาใหญ่แดนประตูสู่อีสาน และบรรยากาศบางส่วนของรีสอร์ทก็ชวนให้เรานึกถึงญี่ปุ่นเหมือนกันนะ อาจจะเป็นความรู้สึกส่วนตัวของเราเองก็ได้ จะมีใครไปแล้วรู้สึกว่าที่อีส้าน อีสานทำให้นึกถึงญี่ปุ่นเหมือนเราบ้าง ^^ อีกอย่างที่น่ารักมากคือพนักงาน เป็นกันเอง ทักทายเป็นภาษาอีสานด้วย อาหารอีสานอร่อยเด็ด สั่งเลย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  54,55 หมู่ 17 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 301450
❀ Tel: 044-011888
❀ E-mail: info@recallhotels.com
❀ Website: http://www.recallhotels.com/recall-isaan-isan.html
❀ Facebook: Recall Isaan Isan Concept at Khaoyai
❀ IG: recallisaanisan

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com