Cross River Kwai วิลล่ากลางน้ำสุดหรู ใจกลางกาญจนบุรี

ใครที่ประทับใจกับโรงแรมในคอลเลคชั่นของ Cross ก็จะยิ่งปริ่มไปอีกเมื่อได้มาที่ Cross River Kwai กาญจนบุรี ไม่เพียงแต่โลเคชั่นใจกลางเมืองเท่านั้น แต่ทริปนี้คุณจะสัมผัสความเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับ Cross River Kwai ที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงบริการ และ complimentary ต่างๆที่เรียกรอยยิ้มให้เราตั้งแต่ check in ไปจนถึง check out มาดูกันค่ะว่า Cross River Kwai ทำอะไรเราถึงได้ Happy ขนาดนี้

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47821

เริ่มตั้งแต่ welcome drink สุดสดชื่น ก่อนที่จะหายเหนื่อยเมื่อมาถึงวิลล่ากลางน้ำของเรา หรือที่เรียกว่า Xfloat Luxe Cabin ที่พักจะเป็นลักษณะแพพัก แต่ว่าล้ำกว่านั้นคือบรรยากาศของ  Xfloat Luxe Cabin  จะเหมือนยกห้องพักสไตล์วิลล่าสุดหรูมาไว้บนแพเลยค่ะ ตัวห้องพักไม่ใหญ่มากนัก แต่ว่า functional  แบ่งสัดส่วนการใช้สอยได้ดีมาก ตำแหน่งของเตียงคือพอดีเลยที่เราจะนอนบนเตียงดื่มด่ำวิวแม่น้ำและช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น แอบบอกว่าเตียงนอนนอนสบายผ้าปูหอมๆกลิ่นของผ้าซักใหม่ๆคือฟีลสะอาดน่านอน

ห้องน้ำกว้างมากเกือบจะเท่าห้องนอนแล้ว ดีไซน์คือเก๋จัดๆเลย

สำหรับ complimentary ต่างๆในห้องก็ยิ่งกว่าครบ เราชอบที่มีเครื่องทำกาแฟของ Nespresso  และลำโพง   Marshall ไว้เปิดเพลงสร้างบรรยากาศ สำหรับมินิบาร์ทานได้เป็นบางอย่างนะคะ พวกน้ำอัดลม และขนมขบเคี้ยว จะมี list รายการบอกค่ะ

เดินออกไปตรงเทอเรซ ก็จะมีเรือคายัคจอดอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยรออยู่ ด้านบนมีบันไดขึ้นไปเป็นดาดฟ้าเห็นวิวกว้างไกล

complimentary อีกหนึ่งอย่างที่ประทับใจมาก คือโรงแรมใส่ใจมากในเรื่องการสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้เข้าพัก ให้ความสำคัญไปถึงดีเทลเล็กๆน้อยๆ คือเซ็ทน้ำชาพร้อมขนมวาฟเฟิล หรือโทสต์ตอนบ่ายค่ะ

มาอีกสร้างเซอร์ไพรส์เล็กๆให้ตอน  turndown  ด้วยนมร้อนๆก่อนนอน คือดีค่ะ ปลื้มมาก นมอร่อยด้วย

ตอนเช้าอย่าลืมตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นนะคะ น่าจะเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่รีสอร์ทสวยสุดๆ พระอาทิตย์จะขึ้นเหนือน้ำ มองอยู่บนเตียงก็เห็นเลยค่ะ หรือจะขึ้นไปดูบนดาดฟ้าก็แจ่มเลย

อาหารเช้าปังมากที่สุดเท่าที่เคยเจอมาในกาญจนบุรี กล้าพูดเลย คือแบบมันดีมากๆ ทั้งเรื่องคุณภาพวัตถุดิบ และรสชาติ ให้เป็นทีเด็ดของครอส ริเวอร์ แคว เค้าเลย ที่ชอบมากคือผัดมาม่าไฮโซ คือไฮโซยังไงน่ะเหรอคะ ก็คือใส่เครื่องมาเยอะมาก รสชาติคล้ายๆข้าวผัดอเมริกัน มีความฟิวชั่นหน่อยๆ นอกจากนั้นก็มีอีกหลายเมนูสั่งได้ไม่อั้น ขนาดของจานไม่มากไม่น้อย แต่สั่ง 2 จานขึ้นไปก็อิ่มแบบจุกๆแล้วค่ะ

มีไลน์ mini buffet ด้วยจะเป็นพวกเครื่องดื่ม ธัญพืชและโยเกิร์ต

ส่วนมื้อเย็นเราก็เลือกทานที่รีสอร์ทเลย อาหารอร่อยค่ะแนะนำเมนูตามรูปภาพเลย ยำวุ้นเส้นโบราณรสชาติกล่อมกล่อมหอมกระเทียมเจียม ต้มยำกุ้งน้ำต้มยำนัวร์ๆเผ็ดพอดี ส่วนไก่ทอดอันนี้เป็น chef recommend กรอบนอกนุ่มในเค็มนิดๆ อร่อยทุกอย่าง

ทานเสร็จมานั่งชมวิว ชมแม่น้ำ ที่นี่เป็นรีสอร์ทขนาดไม่ใหญ่มากนะคะ จริงๆอยากจะอยู่แต่ในห้องพักทั้งวันเลย คือทุกอย่างเพียงพอแล้วสำหรับการพักผ่อน แต่บรรยากาศของรีสอร์ทก็ต้องออกมาชมหน่อย

สระว่ายน้ำเป็นแบบ infinity pool วิวสวยดีค่ะ สระว่ายน้ำมีโซนตื้นสำหรับเด็ก และโซนลึกพอสำหรับว่ายแบบจริงจังเลย

สำหรับใครที่มีเด็กๆมาด้วยอาจจะไม่สะดวกพักแพ ก็จะแนะนำเป็นห้องนี้นะคะ luxe cabin suite จะอยู่โซนใกล้สระว่ายน้ำค่ะ

จบทริปนี้แบบไม่จบอยากอยู่ต่อ ไว้ค่อยมาใหม่ก็แล้วกันนะ ครอส ริเวอร์ แคว

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 138 ม.4 ต.หนองหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี 71000
❀ Tel: +66 3455 2124 , +66 93 120 7832
❀ Line: @cross.riverkwai
❀ E-mail: stay@crossriverkwai.com
❀ Website: crossriverkwai.com
❀ Facebook: Cross River Kwai
❀ IG: cross.riverkwai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com