ทริปอยุธยา ไหว้พระ เดินตลาดน้ำ เที่ยวคาเฟ่ แวะนอนที่ The Cavalli Casa Resort

ปีนึงจะต้องมีสักครั้งที่อยากไปไหว้พระที่อยุธยา ชมเมืองเก่า ทานก๋วยเตี๋ยวเรือ แวะคาเฟ่น่ารักๆ ก็ถือว่าเป็นทริปสั้นๆที่ชาร์จพลังได้ดีทีเดียว ทริปอยุธยาแม้จะไม่ใกล้ไม่ไกลแต่ว่าการเดินทางไปกลับนั้นก็ล้าพอดู ฟีลวันหยุดพักผ่อนหายไปเลย ดังนั้นการหาที่พักดีๆ ทำเลใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ราคาน่ารักๆ ก็เป็นความคิดที่ดีเลยนะ ทริปนี้เราเลยพักกันที่ The Cavalli Casa Resort ที่พักเปิดใหม่ที่ห่างจากตัวเมืองอยุธยาเพียง 10 นาที จะไปไหว้พระ ทานกุ้งเผา ซื้อโรตีสายไหม ก็ทำได้ภายในเวลา 10 นาทีเท่านั้น

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47825

The  Cavalli Casa Resort หรือ เดอะ คาวาลิ คาซ่า รีสอร์ท เป็นที่พักขนาดใหญ่บนเนื้อที่ 35 ไร่ มีห้องพัก 120 ห้อง ตัวอาคารแบ่งเป็นอาคาร   A อาคาร B   ที่พักเป็นที่พักใหม่นะคะ ใครชอบนอนห้องใหม่ๆ เตียงนอนผ้าปูสะอาดๆใหม่ๆ ก็คือที่นี่เลย ล็อบบี้เช็คอินอยู่ที่อาคาร A ขับรถเข้ามาจะอยู่ด้านขวามือเลย ที่จอดรถเยอะค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่าเป็นโรงแรมที่จัดงานอีเวนท์ ประชุม สัมมนาเป็นประจำ

ห้องพักที่สวยที่สุดของรีสอร์ทซึ่งราคาก็น่ารักจับต้องได้ (มีราคาบอกตรงท้ายรีวิวนะคะ) ห้องนี้ตกแต่งสไตล์ contemporary  คุมโทนด้วยสีน้ำเงินเรียบหรู ตัดกับสีขาวสบายตาให้ความรู้สึกคลีน น่าพักผ่อนนอนหลับ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องมีครบได้มาตรฐาน ห้องน้ำใหญ่ด้วยมีอ่างอาบน้ำให้ค่ะ ระเบียงส่วนตัวมองเห็นวิวรถไฟวิ่งมาด้วย ที่นี่อยู่ใกล้สถานีรถไฟบ้านม้า จะมีตารางรถไฟเดินเป็นระยะๆ เลยมีวิวรถไฟแล่นผ่านให้เห็นไกลๆ

คาวาลิ แปลว่าม้า ซึ่งเราจะเห็น logo ม้า หรือของตกแต่งที่เป็นสัญลักษณ์ของม้าสอดแทรกผ่านมุมต่างๆของรีสอร์ทได้อย่างกลมกลืน

ห้อง Grand Deluxe ตกแต่คุมโทนด้วยธีมน้ำเงินขาวเช่นกัน มีเตียงให้เลือกทั้งแบบ Twin และ Double ห้องนี้ไม่มีอ่างอาบน้ำนะคะ แต่สิ่งอำนวยความสะดวกคือได้มาตรฐานเช่นกันค่ะ ที่ชอบคือ bathrobe ใส่สบายมากๆ และพอดีตัว ไปที่อื่นอาจจะเป็นไซส์ฝรั่งใหญ่ไปหน่อย แต่ที่นี่สำหรับผู้หญิงคือพอดีเลย ใส่แล้วสวย ใส่ถ่ายรูปก็เก๋มาก แต่สำหรับผู้ชายอาจจะสั้นไปหน่อยนะคะ

ห้อง Deluxe ค่ะ ห้องนี้ระเบียงกว้างดีและมีอ่างด้วย

บรรยากาศโรงแรมโดยรอบ และจุดถ่ายรูปที่ถือเป็น Signature ของโรงแรม

โรงแรมมีจุดสะพานไม้ไว้เดินเล่นถ่ายรูป

อาคารนี้เป็นจุดรวม Facilities ของโรงแรม มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องอาหาร Peaberry และ คาเฟ่ที่กำลังจะเปิดให้บริการ

สระว่ายน้ำเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยอีกจุดหนึ่ง หรือจะรอตอนรถไฟมาแล้วเก็บภาพก็เก๋ดีนะคะ รถไฟจะแล่นผ่านมาตลอดทั้งวัน แต่ว่าช่วงเวลาที่สวยน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ไม่ร้อน ถ้ารอถ่ายช่วง 11.30 น. หรือ 16.30 ก็จะแสงกำลังสวย และไม่ร้อนมากเท่าตอนเที่ยงๆค่ะ

Breakfast in  Bed ของ The Cavalli Casa Resort เมนูอาหารเป็น   American Breakfast ส่วนไลน์อาหารไทยก็มีค่ะ

จบทริป 1 วันด้วยการไปเที่ยวชมอยุธยาเมืองมรดกโลกกันค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 139/1-2 หมู่ 2 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 13000
❀ Tel: 035-881222, 065-8245364 (24 ชั่วโมง)
❀ Line: @cavallicasaresort
❀ E-mail: reservation@cavallicasaresort.com
❀ Website: www.cavallicasaresort.com
❀ Facebook: The Cavalli Casa Resort, Conference Hotel and Resort in Ayutthaya

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com