เที่ยวพัทยาฟีลติดเกาะ ชั่วโมงต้องมนต์ บนหาดส่วนตัว “เดอะ มนต์ตรา พัทยา”

ไปติดเกาะที่พัทยากันเถอะ อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ พัทยามีฟีลเสมือนเกาะให้ติด ได้อารมณ์ประมาณเกาะส่วนตัวเลย ที่ “เดอะ มนต์ตรา พัทยา” แล้วจะรู้ว่าบรรยากาศสุดเอ็กคลูซีฟแทบจะเป็น Unseen พัทยานั้นเป็นอย่างไร

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48237

เดอะ มนต์ตรา พัทยา” ตั้งอยู่ในทำเลเงียบสงบของพัทยาใต้ ติดทะเล มีหน้าหาดให้เล่น แถมทะเลที่นี่ยังสะอาด และสวยมากด้วยสิ

จุดเด่นที่ทำให้เราหลงรัก คือสระว่ายน้ำแบบ infinity pool ที่ขอบน้ำตัดกับขอบฟ้า แค่ได้ลงสระ เกาะขอบสระ ชมวิวเกาะล้านที่อยู่เบื้องหน้าก็ฟินมากแล้ว

ต้นไม้ที่นี่เยอะมากเลย สดชื่นสุดๆ ภาพจากโดรนจะสังเกตุได้ว่าที่นี่เป็นโอเอซิสกลางเมืองพัทยา ข้างนอกมีตึกสูง รถเยอะวุ่นวายยังไง แต่เข้ามาที่นี่คือเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆ

นอนเล่นชมวิว แนะนำมาตอนพระอาทิตย์ตก จุดนี้เป็นจุดที่สวยมากๆอีกจุดหนึ่ง

อีกประสบการณ์วันพักผ่อนที่น่าประทับใจและไม่เหมือนที่ไหนเลยคือ welcome drink และ ของว่างทานเล่นยามบ่าย เริ่มที่ Welcome drink ก่อน น้ำอัญชัญตะไคร้ ตัดรสและเพิ่มความสดชื่นด้วยน้ำมะนาว เสิร์ฟพร้อมผลไม้สด บอกก่อนว่าเสาวรสเป็นผลไม้ประจำของรีสอร์ท ได้ทานเสาวรสบ่อยแน่ๆค่ะหากมาที่นี่ ใครชอบทานก็ฟินไปเลย

ช่วงบ่าย 14.00 – 17.00 น. ที่ห้องอาหาร Kiin เสิร์ฟของว่างทานเล่นพร้อมไอศครีมฮาเก้นดาซส์เชียวนะ เมนูแต่ละวันก็ไม่เหมือนกัน อย่างวันที่เรามาเป็นไก่สะเต๊ะที่หมักแบบถึงเครื่อง ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลย ม้าฮ่อ ขนมหม้อแกงและข้าวเหนียวมะม่วง ส่วนฮาเก้นดาซส์ก็เลือกได้ว่าจะรับแบบแท่งหรือแบบถ้วย

ไปดูห้องพักกันดีกว่า ห้องพักของ “เดอะ มนต์ตรา พัทยา” จะเน้นความเป็นธรรมชาติ สร้างให้มีความกลมกลืนกับ landscape เดิม และต้นไม้ใหญ่ที่ขึ้นอยู่บนที่ผืนเดิม จึงร่มรื่น เย็นสบาย อีกทั้งวัสดุการตกแต่งก็มาจากธรรมชาติอยู่มาก ห้องนี้เป็นห้องที่ใครๆก็อยากพักมากที่สุด Canopy Plunge Pool Suite ห้องพักสไตล์วิลล่าที่ดีไซน์ออกมาได้ลงตัวระหว่างความสะดวกสบาย และความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ มีบ่อแช่ตัวเล็กๆที่ระเบียงไว้นั่งรับชมวิวทะเลชิวๆ

สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ทุกห้องใช้ของ L’Occitance ผลิตภัณฑ์ชื่อดังจาก
ฝรั่งเศส ทั้งแชมพู ครีมนวดผม ครีมอาบน้ำ โลชั่นทาผิว และโลชั่นทามือ

Minibar ทุกห้องทานฟรีทั้งหมด รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ยกเว้นห้อง Garden Suite ที่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

กาแฟ Nespresso มีให้เลือกถึง 25 รสชาติ และฟรีเช่นกัน

ห้องต่อไป Sea Breeze Suite ห้องพักพื้นไม้เล่นระดับ มีสวนหย่อมเล็กๆ มองเห็นวิวทะเลด้วย

และนี่คือห้อง Garden Suite เป็น type เริ่มต้น อาคาร 2 ชั้น อยู่ท่ามกลางธรรมชาติมองเห็นวิวสวนร่มรื่น

หลังจากเดินทางมาเหนื่อยๆ ลองมาสปาดูนะคะ หายเหนื่อยเลย สปาของ “เดอะ มนต์ตรา พัทยา” เน้นความเรียบง่ายที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เริ่มตั้งแต่ทางเดินไปจนถึงตัวห้องทรีทเมนท์

ห้องสปา หรือที่โรงแรมเรียกว่า Jungle Gazobo มีความซีทรูนิดๆจากม่านไม้ไผ่ ได้ฟีลพักผ่อนกลางสวน แต่ไม่ต้องกลัวใครเห็นนะคะ เพราะขณะที่ทำทรีทเมนท์ ห้องจะถูกล็อคไว้เพื่อความเป็นส่วนตัว ตลอดที่เราทำทรีทเมนต์เลยค่ะ

ทรีทเมนท์เริ่มตั้งแต่ทำความสะอาดเท้า และนวดอโรม่า เลือกกลิ่นที่ชอบได้ เทอราพีสนวดดีมาก ตรงจุดเน้นๆ สบายหายเมื่อย

ห้ามพลาดชั่วโมงไฮไลท์ พระอาทิตย์ตก วันที่เราเข้าพักโชคไม่ดีทีท้องฟ้าไม่เปิด แต่บรรยากาศก็ยังโรแมนติกมาก หากฟ้าเปิด ได้เห็นพระอาทิตย์กลมโตกำลังจะลับขอบฟ้า คิดว่าน่าจะเรียกเป็นวิวหลักล้านได้เลย ได้ค็อกเทลสักแก้วคือฟินมากมาย

มืดแล้วไม่ต้องออกไปไหน อยู่ฟินต่อที่ห้องอาหาร Kiin (กิน ภาษาไทยเราเองนั่นแหละค่ะ) ห้องอาหาร all day dining ที่โดดเด่นในเรื่องรสชาติแบบไทยและเป็นเมนูอาหารที่หาทานได้ค่อนข้างยาก ตัวห้องอาหารมองเห็นวิวทะเลและใกล้กับสระว่ายน้ำ ที่พอตกเย็นจะเปิดไฟเล่นสีสันสวยงาม แนะนำให้นั่งด้านนอกเลยจ้า

เมนูของเราวันนี้

เริ่มที่เมนูแรก ‘ข้าวผัดปู’ แม้เป็นเมนูง่ายๆ เบสิคๆ แต่มาถึงมีแต่คนแย่งทาน หมดก่อนเป็นจานแรก เด็ดตรงที่ข้าวผัดผัดมาแห้ง ไม่อมน้ำมัน หอมกลิ่นกะทะนิดๆ แนะนำให้สั่ง

‘ยำทะเลทอง’ โดดเด่นที่ซีฟู้ดตัวใหญ่ และสดมาก

‘กุ้งคั่วเกลือผัดมันกุ้ง’ กุ้งมาแบบตัวใหญ่ๆ เครื่องถึงกลมกล่อม

‘แกงกะหรี่ปลากะพงมันเทศ’ น้ำแกงทานกับโรตีทอดกรอบ เข้ากันสุดๆ

เราจะยังไม่จบกับเรื่องของอร่อย เพราะอีก 1 คอนเซปต์ของ “เดอะ มนต์ตรา พัทยา” ที่เราอยากให้คุณรู้ คือไฮไลท์เด็ดของอาหารเช้า จะบอกว่าจัดเต็มมาก เป็นเมนู a la carte ปรุงสดใหม่ เลือกได้ตามชอบ เสิร์ฟไปเรื่อย สั่งไปเรื่อย ตั้งแต่ 7.00-10.30 น. แล้วแต่ละเมนูคือน่าทานขั้นสุด มาดูกันเลยว่าเช้านี้เราสั่งอะไรมาทานกันบ้าง

เมนู Sawasdee หรือ ข้าวไข่เจียว เจียวสดใหม่ ไม่มีทำทิ้งไว้ เสิร์ฟพร้อมกับ
แกงจืด อร่อยจนอยากขออีกจาน แต่ว่าก็อยากลองจานอื่นด้วย เลยหยุดไว้ที่ 1 จาน

Ohayo จานนี้คือแซลม่อนย่าง เสิร์ฟพร้อมซุปมิโซ เครื่องเคียงมีเห็ดผัด ผัก และข้าว แซลม่อนสดมาก เห็ดผัดก็อร่อย

อยากลองแบบตะวันตก ก็ชุดนี้เลย Good Morning ไข่ดาวในแป้งเครป อัดแน่นมาทั้งชีส เบคอน ไส้กรอก และสปิแนช เสิร์ฟพร้อม baked beans เป็นอีกจานที่มาแล้วก็หมด

เบรคด้วยน้ำส้มคั้นสด สั่งได้ unlimited เช่นเดิม ย้ำว่าส้มสด ไม่ผสมน้ำตาลไม่ผสมน้ำ คือดีมาก แถมยังมีน้ำแตงโม และน้ำสับปะรดให้เป็นตัวเลือกอีกด้วยนะ

มีไลน์บุฟเฟ่ต์ไซส์กะทะรัดให้ด้วย จะวางพวกผลไม้ โยเกิร์ต สลัด และขนมปัง

และเสาวรส ผลไม้ประจำรีสอร์ท ใครชอบทานเสาวรส คุณมาถูกที่แล้วหล่ะ แต่ละมื้อเราจะเห็นผลไม้ไทยอย่างเสาวรสแทรกไปกับเมนูค่อนข้างหลายเมนู

ก่อนเชคเอาท์กลับบ้าน เจ้าหน้าที่ที่รีสอร์ทใจดีมาก กลัวว่าเราจะหิวระหว่างเดินทาง เลยแพคอาหารว่างเล็กๆให้เราด้วย ทำไมน่ารักแบบนี้

ถ้าจะให้เลือกที่นึงที่บรรยากาศโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ มีหาดส่วนตัว ติดทะเล เงียบสงบ โรแมนติก บริการดี benefit เพียบ ขับรถไม่ไกลได้ฟีลติดเกาะส่วนตัว ที่นั่นคงเป็นแค่ที่ “เดอะ มนต์ตรา พัทยา” เท่านั้นจริงๆ

☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆.

♥ สอบถามเพิ่มเติม♥
❀ โทร: 038-306333, 092 2806 333
❀ อีเมลล์: info@themonttra.com
❀ เว็บไซต์: www.themonttra.com
❀ เฟซบุ๊ค: The Monttra Pattaya
❀ อินสตาแกรม: themonttrapattaya
❀ พิกัด: 398 หมู่ 12 ถนนราชวรุณ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง พัทยา จังหวัดชลบุรี 20150

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com