เที่ยวเชียงราย ใกล้ชิดขุนเขา พร้อมวิวที่สวยจนต้องตะลึง “คาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา”

นึกจะไปเที่ยวเชียงราย ที่พักแรกเลยที่นึกถึง คือ “คาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา” รีสอร์ทขนาดใหญ่ที่ทำให้เราได้ใกล้ชิดกับขุนเขาได้มากสุดๆ เรียกได้ว่าอยู่บนเขาล้อมรอบแบบพาโนราม่าเลย อยากสูดอากาศให้เต็มปอด ใกล้ชิดเขาจนเต็มอิ่มก็ต้องที่นี่แหละ “คาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48204

คาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา” เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ ที่เน้นความเป็นส่วนตัว ตัวโรงแรมอยู่ห่างจากถนนหลักพอสมควร แต่ถนนการเดินทางเข้าไปแม้จะลึก แต่ไม่ลำบาก ถึงแล้วจะร้องว้าว หายเหนื่อยทันที สวนของที่นี่สวยมากได้รับการดูแลเป็นอย่างดี อาคารที่พักและล็อบบี้โอ่โถง

ก่อนอื่นอยากบอกว่าไฮไลท์ใหม่ของ “คาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา” คือ “คาทิลิยา ปาร์ค” ที่จะเรียกได้ว่าเป็น Animal Santuary หรือที่พักพิงของเหล่าสัตว์น่ารักๆ เป็นสวนกว้าง มีสระ ต้นไม้เยอะๆ ที่เหล่าสัตว์อยู่ไดอย่างสงบ คือมีการรักษาถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติของสัตว์เหล่านี้ไว้ให้คงเดิมได้มากที่สุด พิกัดของ “คาทิลิยา ปาร์ค” จะอยู่ตรงทางขึ้นก่อนไปถึงตัวรีสอร์ท มีป้ายบอกไว้ แวะชมก่อนขึ้น check in ได้ หรือ check in ก่อนแล้วให้ทางโรงแรมมาส่งดูได้ โครงการกว้างแบบนี้เลย

หงส์ขาว หงส์ดำ ห่านและเป็ด ว่ายน้ำอย่างอิสระเสรีในนี้

มีนกแก้วมาคอร์หายาก หลากสี พวกนกหงส์ยกก็มีให้ดู ซึ่งเค้าจะสร้างกรงขนาดใหญ่ โดยมีต้นไม้ขึ้นอยู่ภายใน นกสามารถบินโผจากกิ่งไม้ต้นนู้นไปต้นนี้ได้

อีกจุดหนึ่งที่เราชอบมากคือ กวางดาวตัวน้อยที่เพิ่งคลอด แล้วเค้าเชื่องมากๆ วิ่งเล่นอย่างมีความสุข พอเรามีนมมาป้อนก็เข้าหาเลย เชื่องมาก

จุดตรงนี้หน้าหนาวสามารถจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวได้ด้วยนะ

กระต่ายน่ารัก ไม่กลัวคนเลยถ้ามีแครอท

ใช้เวลา 1 ชั่วโมงที่ คาทิลิยา ปาร์ค ก็ทั่วแล้วสำหรับการชมสัตว์และธรรมชาติ แต่หากอยากเดินป่า หรือวิ่ง ที่นี่ก็เหมาะมาก แต่อาจจะใช้เวลานานหน่อย สำหรับตอนนี้เราอยากไปชมห้องพักแล้วหล่ะ ห้องพักของเราคือห้อง คาทิลิยา สวีท เป็นห้องที่เน้นวิวเขา และขนาดของห้องกว้างมาก 90 ตารางเมตร รวมระเบียง ซึ่งที่นี่มีจุดขายคือขนาดของห้องที่กว้าง และวิวภูเขาแบบไร้สิ่งบดบัง อีกอย่างที่ชอบคือห้องน้ำกว้าง แยกส่วนอ่างอาบน้ำ เรนชาวเวอร์ ห้องน้ำ และอ่างล้างหน้าออกจากกันอย่างเป็นสัดส่วน

มาพักที่คาทิลิยา หากไม่ได้มาลองห้องอาหาร “เดอะ เทอเรซ” เราจะถือว่าพลาดมาก นอกจากวิวที่สวยแบบต้องตะลึงแล้ว รสชาติของอาหารก็เยี่ยมมากทั้งอาหารคาวและหวาน มาดูบรรยากาศกันก่อน ว่ากินขาดแค่ไหน

เมนูอาหารเด็ดสุดๆคือ คาทิลิยา พิซซ่า แนะนำว่าต้องสั่ง คือเป็นพิซซาที่แป้งจะคล้ายแป้งนาโช่ บางและกรอบ ซอสที่ทาพิซซ่าก็เข้มข้น อบเตาฟืน เป็นโฮมเมดพิซซ่าที่อร่อยจริงๆ

ลาบเมืองคั่ว ใครชอบทานให้สั่งเป็นลาบคั่วที่รสชาติเข้มข้นแบบคนเหนือ หอมกลิ่นพริกแห้งคั่วและเครื่องเทศ รสชาติอาจไม่คุ้นลิ้น แต่ทานไปเรื่อยๆจะถูกใจคนชอบกลิ่นเครื่องเทศ เพราะใส่มาแบบจัดเต็ม หมูก็ไม่มีมัน เผ็ดเล็กน้อยพอประมาณ

ของหวานอร่อยทั้งคู่ช็อกโกแลตลาวาไอศครีม และสตรอเบอรี่ชีสเค้กกับไอศครีมวนิลลา

เชียงรายเย็นหน่อยๆ ก็จะมีจุดเตาผิงที่ล็อบบี้ให้ด้วย

ตื่นเช้ามาหมอกลงหนา แม้จะยังไม่ได้เข้าหน้าหนาวเต็มตัว

เราเลยได้ทานข้าวท่ามกลางไอหมอกแบบนี้ สดชื่น เย็นสบาย

สำหรับอาหารเช้ามีความหลากหลาย อาหารไทย อาหารตะวันตก มีขนมด้วย

กาแฟตอนเช้าเสิร์ฟกาแฟจากเมล็ดกาแฟของเชียงราย น่าจะถูกใจคอกาแฟที่อยากชิมกาแฟ local

ขากลับแวะเที่ยวไร่ชาฉุยฟงนะคะ อยู่ห่างจากโรงแรมแค่ 1-2 กิโลเท่านั้นเอง

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 388/1 หมู่ 4  ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย
❀ โทรศัพท์: 053-603000, 082-6946988
❀ อีเมลล์: info@katiliya.com 
❀ เว็บไซต์: www.katiliya.com
❀ เฟซบุ๊ค: KATILIYA MOUNTAIN RESORT & SPA CHIANG RAI
❀ อินสตาแกรม: katiliyamountainchiangrai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com