มากกว่าการได้พักผ่อนในโรงแรม 5 ดาว สัมผัสความรุ่งเรืองวัฒนธรรมล้านนาที่ “ดาราเทวี เชียงใหม่”

หลายครั้งหลายคราที่ได้ยินชื่อ “ดาราเทวี เชียงใหม่” ว่านี่คือสุดยอดโรงแรมที่สะท้อนวัฒนธรรมล้านนาได้ยิ่งใหญ่และงดงามตระการตาที่สุด ใครมาสักครั้งก็เก็บความทรงจำบอกกล่าวเล่าขานไปไม่รู้จบ เรียกว่าถ้าพูดถึงโรงแรมในฝันของนักท่องเที่ยว จะต้องมี “ดาราเทวี เชียงใหม่” อยู่ใน list ของใครหลายคนแน่นอน และจากการที่ hotelandresort ได้มาสัมผัสเองในครั้งนี้ บอกได้เลยว่า นี่คือสุดยอดโรงแรมไทยที่คุณควรได้มาเยือนสักครั้ง

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48127

จากความหลงใหล คลั่งใคล้ และรักในวัฒนธรรมล้านนา สู่ความอลังการ “ดาราเทวี เชียงใหม่” สร้างความประทับใจให้เราแต่แรกพบ เริ่มตั้งแต่ ล็อบบี้ พวงมะลิ เครื่องดื่มน้ำลำไยสดและขนมกลีบลำดวน ไปจนถึงพนักงานที่น่ารักทุกๆคน

และด้วยเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ถึง 150 ไร่ การเดินทางไปยังจุดต่างๆจะมีรถบั๊กกี้ให้บริการตลอด ระหว่างทางไปถึงห้องพักมีอะไรให้ดูตลอดทาง โดยสถาปัตยกรรมต่างๆ จะเป็นของใหม่ที่สร้างขึ้นได้เทียบเคียงของเก่า ทำให้เห็นว่าต้องใช้ความประณีตพิถีพิถัน และความชำนาญของช่างที่จะเนรมิตงานที่แสนละเอียดแบบนี้ขึ้นมาได้

ห้องพักที่ “ดาราเทวี เชียงใหม่” มีหลาย roomtype โดยจะเริ่มต้นที่ “วิลล่า สวนผัก” เป็นวิลล่าที่มีสวนผักออร์แกนิคของรีสอร์ทอยู่รอบๆ บรรยากาศแบบเรือนไทยดั้งเดิม

ส่วนวิลล่าที่เราพักวันนี้เป็น Deluxe Villa สุดป๊อบปูลาร์เช่นกัน มักจะเต็มตลอด วิลล่าหลังนี้ออกแบบตามสถาปัตยกรรมล้านนา ปรับเข้ากับยุคสมัยด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสุดสบาย วิลล่ามี 2 ชั้น ภายในกว้างมาก มีทั้งส่วนนั่งเล่นชั้นล่าง เทอเรซพักผ่อนนั่งดื่มกาแฟมองวิวสระว่ายน้ำ อ่างจากุซซี่ ห้องน้ำชั้นล่าง ส่วนชั้นสองมีห้องนอน ห้องแต่งตัว ห้องน้ำแบบ rain shower และเทอเรซ

ด้านล่าง Deluxe Villa ยังมีที่ให้นั่งเล่น พร้อมเห็นวิวสระว่ายน้ำแบบเต็มๆ

ตรงกันข้ามกับ Deluxe Villa เป็น Art and Craft Village ตรงนี้เป็นอีกจุดที่ชอบมาก เหมือนเป็น living museumได้เห็นบ้านเรือนเก่าแก่แบบล้านนาเดิม การจัดวาง ข้าวของเครื่องใช้ เป็นแบบบ้านชาวล้านนาจริงๆ

ด้านล่างมีคุณยาย 2 ท่าน นั่งสอนสานปลาตะเพียน เป็นกิจกรรมน่ารักๆที่เด็กๆน่าจะชอบ

วิลล่าสำหรับครอบครัว มีความเป็นส่วนตัวมากๆ สามารถมากันได้ 6- 8 ท่านเลย เหมือนเป็นดินแดนเอกเทศในพื้นที่ของ “ดาราเทวี เชียงใหม่” อีกทีหนึ่ง เหมือนได้พักผ่อนในหอศิลป์ ที่มีงานศิลปะหาดูได้ยากให้ชม

เข้ามาในอาณาจักร “ดาราเทวี” แล้ว อย่าลืมลองทานขึ้นชื่อของที่นี่ ห้องอาหารฟูเจี้ยน เป็นบุฟเฟต์ติ่มซำมื้อกลางวัน ที่คัดสรรติ่มซำเมนูอร่อยๆ จุดเด่นคือวัตถุดิบพรีเมี่ยมสดใหม่ เริ่มเข้าสู่บรรยากาศแบบจีน

ติ่มซำหลายชนิด นึ่งกันมาแบบสดใหม่ ที่พิเศษคือหมูกรอบที่มีส่วนชั้นไขมันบางมากๆ ส่วนหนังทอดกรอบไม่อบน้ำมัน และเมนูสุดครีเอทมีที่นี่ที่เดียว ‘ไก่ขอทาน’ ประมาณว่าได้แรงบันดาลใจมาจากหนังจีน ที่ไก่จะต้องนำไปอบดินก่อน รสชาติและเนื้อสัมผัสของไก่นุ่มและหอม

นอกจากจากบรรยากาศแบบล้านนาแล้ว เรายังพบว่า “ดาราเทวี เชียงใหม่” มีห้องพักสไตล์โคโลเนียลด้วย “รัตนะปุระ สวีท” เป็นการตกแต่งผสมผสานระหว่างบรรยากาศแบบตะวันตก กับความรุ่งเรืองของเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่าได้อย่างลงตัว ซึ่งหากใครที่เคยมาเที่ยวภาคเหนือ อย่างเชียงใหม่ หรือลำปาง ก็จะพบว่าสถาปัตยกรรมวัดวาอาราม หรือบ้านเรือนหลายแห่งได้รับอิทธิพลจากศิลปะพม่า และห้องนี้ก็เช่นกันมีความงดงามแบบพระราชวังพม่า ที่ได้รับมาจากอังกฤษสมัยยุคอาณานิคม

และที่สำคัญเป็น pool villa ด้วย บรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัว

เนรมิตอาณาจักรล้านนาอย่างเดียวไม่พอ มีอาณาจักรมัณฑะเลย์ด้วย “มัณฑะเลย์ สวีท” พูล วิลล่า แบบ 2 ห้องนอน หรูหรา อลังการ เซเลปที่มามักขอรีเควสห้องนี้

“เดอะ เดวา สปา” จำลองมาจากพระราชวังในมัณฑะเลย์ งดงามวิจิตรมากๆ ใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายละครหลายเรื่องด้วย

สระว่ายน้ำมีหลายสระ เลือกลงว่ายได้หลายบรรยากาศ

สำหรับอาหารเช้าที่ “Akaligo” ไลน์อาหารมาแน่นจัดเต็มบุฟเฟต์นานาชาติ และยังสั่งเป็น a la carte ได้อีกด้วย อาหารอร่อยมากๆ

ตอนเช้ามีเซอร์ไพรส์ “บุญชอบ” พี่ความเผือกตัวใหญ่มาโชว์ตัว เคี้ยวหญ้าอย่างสบายอารมณ์ใกล้ๆกับห้องอาหาร “อกาลิโก” เลย

จุดนี้อยากให้ไปถ่ายรูปกัน อุโมงค์ที่จำลองมาจากวัดอุโมงค์ วัดดังในเชียงใหม่ เป็นภาพนกหลากหลายชนิด ซึ่งหากสังเกตุดูจะพบว่า “ดาราเทวี” มีสัญลักษณ์รูปนกปรากฎผ่านสถาปัตยกรรม และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆของโรงแรม เพราะนกเป็นตัวแทนของความสวย และสง่างาม ซึ่งนกยูงก็เป็นสัญลักษณ์ของโรงแรมดาราเทวีด้วย

1 คืน 2 วันที่ “ดาราเทวี” สัมผัสได้ว่านี่คือโรงแรม 5 ดาว ที่เหนือไปกว่าโรงแรม 5 ดาวอื่นๆที่มีอยู่มากมายทั่วไปในเมืองไทย “ดาราเทวี เชียงใหม่” เป็นมากกว่านั้น ที่นี่คือ living museum ที่ยิ่งใหญ่ ที่คนไทยทุกคนหากได้มาเห็นจะต้องตื่นตะลึงและภาคภูมิใจ สักครั้งในชีวิต หากมีโอกาสเราอยากให้ทุกคนได้มา “ดาราเทวี เชียงใหม่”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 51/4 หมู่ 1 ถนนเชียงใหม่-สันกำแพง ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50000
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 053-888888
❀ อีเมลล์: enquiry@dharadhevi.com
❀ เวปไซต์: www.dharadhevi.com
❀ เฟซบุ๊ค: Dhara Dhevi Chiang Mai
❀ อินสตาแกรม: dharadhevichiangmai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com