ไปติดเกาะกันเถอะ!! 10 เกาะสวรรค์ที่จะทำให้คุณอยากติดเกาะไปนานๆ

1.1เกาะไม้ท่อน

1.2เกาะไม้ท่อน

1. เกาะไม้ท่อน

หรือ “เกาะฮันนีมูน” เป็นเกาะส่วนตัวเล็กๆ ที่มีลักษณะคล้ายกับท่อนไม้ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต  ที่หลายคนต้องยกนิ้วให้กับความสวยงดงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติพร้อมกับมีบรรยากาศสุดเงียบสงบเหมาะแก่การเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมาก แถมยังมีสมญานามว่าเป็น “มัลดีฟส์เมืองไทย” ด้วยหาดทรายสีขาวทอดยาวเคียงคู่กับน้ำทะเลสีฟ้าใส จนสามารถมองเห็นหมู่มวลปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายไปมาได้อย่างชัดเจน อาทิเช่น ปลาการ์ตูน ปลานกแก้ว ปลาสิงโต ไปจนถึงแนวปะการังต่างๆ นานาที่รายล้อมรอบเกาะ หรือหากวันใดโชคดีอาจจะได้เห็นโลมาโผล่ขึ้นมาเล่นคลื่นอีกด้วย

 

2.1เกาะตาชัย

2.3เกาะตาชัย

2.2เกาะตาชัย

2.4เกาะตาชัย

2. เกาะตาชัย

ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ไม่ไกลจากหมู่เกาะสุรินทร์ ถูกค้นพบครั้งแรกโดยผู้ชายชื่อ “ตาชัย” จึงเป็นที่มาขอชื่อเกาะนี้ ปัจจุบันได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเกาะน้องใหม่ที่สวยที่สุดแห่งท้องทะเลอันดามัน จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวต้องมาสัมผัสคือ หาดทรายสีขาวเม็ดละเอียดนุ่มเท้าดุลดั่งผงแป้งทอดยาวกว่า 700 เมตร ประกอบกับน้ำทะเลสีฟ้าใสราวอย่างกระจก อันเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก อีกทั้งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์หายากหลายชนิดโดยเฉพาะ ปูไก่ เป็นปูน้ำจืดหายากชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ ลำตัวสีแดงสดตัดกับก้ามสีดำเหลือบน้ำเงินเวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่อาศัยอยู่มากบนเกาะแห่งนี้ ตลอดจนความอุดมสมบูรณ์ของปะการังและสัตว์น้ำต่างๆ จึงเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเลือกมาดำน้ำอันสวยสดงดงามของที่นี่

 

3.1เกาะเต่า

3.2เกาะเต่า

3. เกาะเต่า

“เกาะสวรรค์กลางทะเลอ่าวไทย” ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะพะงัน มีลักษณะคล้ายเต่า หรือบ้างก็ว่ามีลักษณะโค้งเว้าคล้ายเมล็ดถั่วแล้วแต่จินตนาการ นอกจากนี้เป็นเกาะที่ได้รับการโหวตจากเทรเวลเลอร์ ช้อยส์ เอเชีย 2013 (Treveler’s Choice Asia 2013) ว่าเป็นจุดดำน้ำที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจากออสเตรเลีย นับว่าเป็นแหล่งดำน้ำที่สวยงามและมีชื่อเสียงระดับหนึ่งในเรื่องของความงดงามและสีสันโลกใต้ท้องทะเล รวมไปถึงความงดงามบนหาดทรายสีขาวละเอียดตัดกับท้องทะเลสีฟ้าใสและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์  จนทำให้นักดำน้ำทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต้องหลงมนตร์เสน่ห์และแวะมาเยี่ยมเยือนไม่ขาดสาย

 

4.1เกาะพีพี

4. เกาะพีพี

ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เป็นหมู่เกาะกลางทะเลอันดามัน ประกอบไปด้วย 2 เกาะใหญ่ คือ เกาะพีพีดอนและเกาะพีพีเล ด้วยความงดงามทางธรรมชาติของเกาะพีพีที่โอบล้อมด้วยน้ำทะเลสีเขียวมรกตใส  หาดทรายสีขาวละเอียด และภูเขาหินปูน รวมถึงเป็นจุดดำน้ำลึกและน้ำตื้นเพื่อชมหมู่มวลปลาสวยงามและปะการังนานาพันธุ์  จนทำให้เกาะพีพีเคยติดอันดับที่ 1 จาก 10 ของเกาะที่สวยที่สุดในโลก จนได้รับสมญานามว่าเป็น “มรกตแห่งอันดามัน” จึงไม่แปลกที่มีนักท่องเที่ยวจากทุกมุนโลกให้ความสนใจและเดินทางมาสัมผัสความงดงามด้วยตนเอง

 

5.1เกาะหลีเป๊ะ

5.2เกาะหลีเป๊ะ

5.3เกาะหลีเป๊ะ

5. เกาะหลีเป๊ะ

เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ในอาณาเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา จังหวัดสตูล จุดเด่นของเกาะหลีเป๊ะ คือ น้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด ปะการังหลากสีสัน สัตว์น้ำหลากชนิด และเวิ้งอ่าวที่สวยงาม เพียงแค่ก้าวขาเดินลงไปนะทะเลไม่กี่ก้าวจะสามารถเห็นหมู่มวลฝูงปลาว่ายวนเวียนไปมาอยู่รอบๆ จึงทำให้เกาะหลีเป๊ะได้รับขนาดนานว่าเป็น “มัลดีฟส์เมืองไทย” อีกแห่งหนึ่ง ด้วยความงดงามทางธรรมชาติทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง

 

6.1เกาะกูด

6.2เกาะกูด

6.3เกาะกูด

6. เกาะกูด

เกาะสุดท้ายปลายทะเลตะวันออกจังหวัดตราดของประเทศไทย ติดชายแดนทางทะเลของกัมพูชา ที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนที่ต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติ และด้วยความเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศทำให้เกาะแห่งนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางด้านทรัพยากรธรรมชาติ และความสวยงาม โดยมีภูเขาและที่ราบสันเขาเป็นต้นกำเนิดลำธาร และน้ำตกที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง อีกทั้งยังมีชายหาดสะอาด น้ำทะเลสีฟ้าใส ร่มรื่นด้วยทิวต้นมะพร้าวริมหาด รวมถึงระบบนิเวศใต้ท้องทะเลและป่าชายเลนที่สมบูรณ์ จนได้รับสมญานามว่า “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก” ด้วยความเรียบง่ายของวิถีชีวิตบนเกาะทำให้กลายเป็นเสน่ห์น่าดึงดูดแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

7.1เกาะกระดาษ

7.2เกาะกระดาษ

7.3เกาะกระดาษ

7. เกาะกระดาน

ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะมุกและเกาะลิบง ขึ้นชื่อว่าเป็น “เกาะที่สวยที่สุดและมีชายหาดสวยที่สุดในทะเลตรัง” ความโดดเด่นของเกาะกระดานคือ มีชายหาดขาวละเอียดสะอาดตาตัดกับสีฟ้าน้ำทะเลใสดุจดั่งกระจกจนสามารถมองเห็นฝูงปลานานาพันธุ์ที่แหวกว่ายและแนวปะการังที่ทอดยาวจากชายหาดด้านเหนือถึงชายฝั่งอย่างรื่นรมย์

 

8.1เกาะสิมิลัน

8.2เกาะสิมิลัน

8.3เกาะสิมิลัน

8.4เกาะสิมิลัน

8.5เกาะสิมิลัน

8. เกาะสิมิลัน

เกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะสิมิลัน หรือเรียกอีกชื่อว่า “เกาะแปด” ระดับน้ำรอบเกาะค่อนข้างลึก โดยเฉลี่ยประมาณ 100 – 120 ฟุต ใต้ท้องทะเลค่อนข้างสมบูรณ์ไปด้วยปะการัง กัลปังหา กุ้งมังกร รวมถึงปลานานาประเภทหลากหลายสีสัน ส่วนทางด้านทิศตะวันตกของเกาะจะมีอ่าวเล็กๆ ซึ่งบริเวณอ่าวเกาะสิมิลันจะมีรูปโค้งเหมือนเกือกม้า และมีระดับน้ำที่ลึก ส่วนใต้ท้องทะเลอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแนวปากะรังและหมู่ปลาน้อยใหญ่มากมาย  เหมาะแก่การดำน้ำชมปลาและปะการังเป็นอย่างมาก

 

9.1เกาะตะรุเตา

9.2เกาะตะรุเตา

9. เกาะตะรุเตา

ในอดีตเกาะนี้ใช้เป็นที่คุมขังและฝึกอาชีพสำหรับนักโทษ แต่ปัจจุบันได้ขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาในเขตจังหวัดสตูล จึงกลายเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไปโดยปริยาย และแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง จุดเด่นของเกาะตะรุเตาคือ มีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า สัตว์ทะเลนานาพันธุ์ และปะการังหลากสีสัน เรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

10.1เกาะเสม็ด

10.2เกาะเสม็ด

10.3เกาะเสม็ด

10. เกาะเสม็ด

เกาะขนาดเล็กตั้งอยู่บริเวณอ่าวไทย ในเขตจังหวัดระยอง ด้วยพื้นที่ 3,125 ไร่ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของคนรักทะเลจุดเด่นของเกาะเสม็ดนี้คือ ชายหาดทอดยาวเคียงคู่กับเม็ดทรายสีขาวละเอียด และน้ำทะเลใสที่กระทบผ่านโขดหินทอดตัวสลับกับชายหาด เป็นอีกหนึ่งความสวยงามที่ได้มาสัมผัสแล้วรู้สึกประทับใจไม่รู้ลืม

 

เรียบเรียงโดย  www.hotelandresortthailand.com