10 จังหวัดท่องเที่ยวไทย ไม่ไปเหมือนพลาดอะไรไป

ประเทศไทยขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงดงามที่หลายๆ ท่านรู้จักกันเป็นอย่างดี ทั้งน้ำตก ภูเขา ทะเล ศิลปวัฒนธรรม  และอื่นๆ อีกมากกมายที่รอให้ทุกท่านได้ออกไปค้นหาออกไปสัมผัสกัน ซึ่งในปัจจุบันนี้ประเทศไทยได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากในการเข้ามาท่องเที่ยว ลองมาดูกันสิคะว่า การจัดอันดับท่องเที่ยวของ Touropia.com นั้น 10 จังหวัดในประเทศไทยที่ได้รับความสนใจที่สุดของสายตาชาวต่างชาติมีจังหวัดไหนบ้าง มาดูและชมกันได้เลยค่ะ และจะทำให้ท่านหลงรักประเทศไทยมากยิ่งขึ้นค่ะ

อันดับที่ 1 กรุงเทพมหานคร

อันดับที่ 1 กรุงเทพมหานคร เมืองแห่งสีสันที่มีเสน่ห์ชวนหลงใหล เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาของผู้คน แหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม และกิจกรรมต่างๆ มากมาย ที่ทำให้นักท่องเที่ยวปฏิเสธไม่ได้เลยว่า กรุงเทพมหานครเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของคนทั่วโลกที่ต้องมาสัมผัสให้ได้ และพิสูจน์ได้จากการที่ถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สุดของโลกอยู่เสมอ

อันดับที่ 2 จังหวัดเชียงใหม่

อันดับที่ 2 จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิตของภาคเหนือ ที่ได้รับความนิยมทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่นั้นเต็มไปด้วยวิถีชีวิตที่เรียบง่ายที่สะท้อนผ่านสถานที่ท่องเที่ยวทางด้านธรรมชาติ และทางด้านวัฒนธรรมที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร จึงทำให้ผู้ที่ได้มาเยือนจังหวัดนี้หลงรักเชียงใหม่ และต้องกลับมาท่องเที่ยวที่นี้อีกครั้ง

อันดับที่ 3 จังหวัดภูเก็ต

อันดับที่ 3 จังหวัดภูเก็ต มีสมญานามว่า “มุกงามของไทย” เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงมาแต่โบราณ และเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในฐานะเป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทย และยังเป็นจังหวัดที่มีน้ำทะเลสีฟ้าสวยงดงามจังหวัดหนึ่งของภาคใต้ เหมาะแก่การพักผ่อนและท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

อันดับที่ 4 จังหวัดกาญจนบุรี

อันดับที่ 4 จังหวัดกาญจนบุรี ดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์ที่หลากหลายไปด้วยเรื่องราวทางด้านประวัติศาสตร์ต่างๆ ของทุกยุคสมัยที่ได้ถูกบันทึกไว้ และด้วยร่องรอยประวัติศาสตร์อย่างเช่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อันเป็นที่มาของสะพานข้ามแม่น้ำแคว และทางรถไฟสายมรณะที่โด่งดังไปทั่วโลก รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ ผืนป่า พรรณไม้ ประเพณีวัฒนธรรม  วิถีชีวิตต่างๆ ที่ดำรงอยู่อย่างเอื้ออารีซึ่งกันและกัน ทำให้จังหวัดกาญจนบุรีจังหวัดชายแดนด้านตะวันตกแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย และทุกสไตล์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

อันดับที่ 5 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อันดับที่ 5 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขึ้นชื่อว่าเป็น เมืองอู่ข้าว อู่น้ำ ที่ซุกซ่อนด้วยเรื่องราวในอดีตทางประวัติศาสตร์อันน่าอัศจรรย์มากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ด้วยโบราณสถานต่างๆ ที่สำคัญหมายแห่งสะท้อนถึงชีวิตความเป็นอยู่ทั้งในอดีต และถูกถ่ายทอดมายังรุ่นปัจจุบัน ทำให้จังหวัดแห่งนี้ถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวในประเทศไทย

อันดับที่ 6 จังหวัดสุราษฏร์ธานี

อันดับที่ 6 จังหวัดสุราษฏร์ธานี “เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ” เป็นจังหวัดที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแหล่งธรรมชาติ แหล่งอาหาร แหล่งวัฒนธรรม ตามชื่อของคำขวัญจังหวัด จึงเหมาะแก่เป็นจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวต้องมาสัมผัสให้ได้

อันดับที่ 7 จังหวัดบุรีรัมย์

อันดับที่ 7 จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดที่มีชื่อเสียงของภาคอีสานประเทศไทย ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและเอกลักษณ์เฉพาะตัว และจังหวัดบุรีรัมย์ยังเป็นเมืองที่เคยเป็นศูนย์กลางอาณาจักรขอมมาก่อน ทำให้มีปราสาทหินมากกมาย และปราสาทหินที่สำคัญและได้ความสนใจจากนักท่องเที่ยวทุกมุมโลกคือ ปราสาทหินพนมรุ้ง ที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ซุกซ่อนอยู่ และรอในทุกท่านได้ออกมาค้นหาความสวยสดงดงามของปราสาทแห่งนี้อยู่

อันดับที่ 8 จังหวัดสุโขทัย

อันดับที่ 8 จังหวัดสุโขทัย จังหวัดที่เต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรม ที่ถูกถ่ายทอดผ่านงานหัตถศิลป์ หัตถกรรม พุทธศิลป์ และสถาปัตยกรรมที่ทางคุณค่าและยังอบอวบไปด้วยเรื่องราวต่างๆ มากมายที่ปลูกฝังผ่านคนรุ่นหลังมายังรุ่นปัจจุบัน รวมถึงจังหวัดสุโขทัยเป็นสถานที่มรดกโลกที่ควรค่าอนุรักษ์ไว้ เพื่อบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตกาล จึงทำให้จังหวัดนี้เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยที่ควรได้มาสักครั้งหนึ่ง

อันดับที่ 9 จังหวัดแม่ฮ่องสอน

อันดับที่ 9 จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาบวกกับอากาศที่หนาวเย็น และหมอกปกคลุมตลอดทั้ง 3 ฤดูของทุกปี จึงได้ชื่อว่าเป็น เมืองสามหมอก ด้วยความงดงามของทัศนีย์ภาพ และความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ทำให้เป็นจังหวัดที่น่าสนใจแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และนอกจากนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอนยังมีความหลากหลายของวัฒนธรรมที่เกิดขึ้นตามพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัด จึงนับเป็นจังหวัดที่สำคัญของภาคเหนืออีกจังหวัดหนึ่งที่ถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยว

อันดับที่ 10 จังหวัดเชียงราย

อันดับที่ 10 จังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดที่เหมาะที่สุดในช่วงฤดูหนาวของปี ด้วยสภาพของภูมิประเทศที่มีภูเขาสลับสับซ้อน จึงทำให้เกิดดอยต่างๆ ขึ้นมากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต้องมาสัมผัสกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งย่านดอยตุง ดอยแม่สลอง ภูชี้ฟ้า ผาตั้ง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากของจังหวัดเชียงราย จึงทำให้เหมาะแก่การพักผ่อนรับลมหนาวในช่วงฤดูกาล

 

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com