มารู้จักที่เที่ยวตรัง……เมืองต้องห้ามพลาด!

             หากนึกถึงทะเลใต้หลายๆคนอาจจะนึกถึงกระบี่หรือภูเก็ตมาก่อนเลย แต่ hotelandresortthailand อยากจะบอกว่าจังหวัดตรังเป็นอีกที่หนึ่งที่คุณจะได้พบกับความสวยงามและมหัศจรรย์ของธรรมชาติ รับประกันว่าจะต้องประทับใจยกให้เมืองตรังเป็นเมืองต้องห้ามพลาด! จริงๆ

เกาะกระดาน

เป็นเกาะที่สวยแห่งหนึ่งของทะเลตรัง อยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะมุกและเกาะลิบง มีเนื้อที่กว่า 600 ไร่ หาดทรายที่นี่ขาวเนียนละเอียดมากเหมือนแป้งน้ำทะเลใสสีสวยจนเห็นริ้วทรายใต้พื้นน้ำ สุดชายหาดด้านเหนือนักท่องเที่ยวจะได้เห็นแนวปะการังทอดยาวออกไปในทะเลเกือบร้อยไร่ เช่น ปะการังสมอง ปะการังเขากวาง ปะการังอ่อนหนามแดงและสามารถมองเห็นปลาหลากชนิดที่มีสีสันสวยงามแหวกว่ายไปมาอย่างชัดเจน เป็นเสน่ห์ที่ไม่เหมือนเกาะอื่นๆ อกจากนี้ที่หน้าหาดยังเป็นที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก สามารถมองเห็นเกาะมุก เกาะแหวน เกาะเชือก เกาะม้าเรียงไปจนถึงเกาะไห จากหาดนี้มีเส้นทางเดินเท้าไปชมยังหาดอื่นๆ ของเกาะได้เช่น หาดอ่าวช่องลม อยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะซึ่งเป็นจุดเฝ้ารอชมพระอาทิตย์ตกดิน ลักษณะหาดเป็นหาดเล็กๆ ทรายเม็ดละเอียด แต่มีโขดหินสีน้ำตาลเกลื่อนกลาดเต็มหาด เป็นภูมิทัศน์ที่ดูแปลกตา ทางทิศใต้ของเกาะมีแนวปะการังน้ำตื้นอยู่ด้านหน้าหาดอ่าวเนียง ซึ่งเป็นจุดดำน้ำอีกแห่งหนึ่งของเกาะกระดาน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Krabiandamantour.com , homeiswhereyourbagis.com

เกาะมุก

เป็นเกาะหนึ่งที่มากไปด้วยแหล่งที่เที่ยวที่น่าสนใจ เกาะมุกตั้งอยู่ห่างจากท่าเรือควนตุ้งกูประมาณ 9 กิโลเมตร แต่ละวันจะมีเรือโดยสารออกเพียงวันละเที่ยวเท่านั้น โดยจะออกในตอนเช้า เกาะมุกเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของท้องทะเลตรัง มีชมชนชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่บนเกาะมานานแล้ว ปัจจุบันชาวบ้านส่วนใหญ่ยังทำประมงขนาดเล็กด้วยเรือหางยาว มีจำนวนเรือมากกว่าเกาะอื่นๆ รวมถึงสวนยางพาราและสวนมะพร้าวด้วย จุดเด่นของเกาะมุกคือ ถ้ำมรกต ถ้ำน้ำเล็กๆซึ่งมีความยาวประมาณ 80 เมตร นอกจากถ้ำมรกตแล้ว เกาะมุกยังมีชายหาดที่สวยงาม บรรยากาศเงียบสงบ เม็ดทรายละเอียด ขาวสะอาด น้ำทะเลใส สามารถเดินเล่นไปตามชายหาดต่างๆ ตามถนนสายเล็กๆ ที่เชื่อมกัน แต่ละหาดสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก นับเป็นบรรยากาศโรแมนติกที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยี่ยมเยือนเกาะมุกเสมอ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก homeiswhereyourbagis.com

ถ้ำมรกต

ถ้ำมรกต จังหวัดตรัง เป็นส่วนหนึ่งของเกาะมุก ถ้ำมรกตคือหนึ่งใน Unseen Thailand ที่คุณจะพลาดไม่ได้เมื่อมีโอกาสได้ไปเยือนจังหวัดตรัง ถ้ำมรกตถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์กลางทะเล จากปากทางเข้าถ้ำไปถึงด้านในมีระยะทางความยาว 80 เมตร เป็นโพรงเล็กๆให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ความสามัคคีเกาะเชือกค่อยๆ ขยับเลาะลอด ว่ายน้ำเข้าไปในถ้ำ การว่ายน้ำไต่เชือกเข้าไปในถ้ำเป็นผจญภัยที่ทั้งสนุกสนาน ตื่นเต้นและประทับใจ และเมื่อเดินทางมาถึงด้านในจะมองเห็นน้ำในถ้ำมรกตมีสีเขียวเข้มสมชื่อ และเมื่อออกเดินทางทะลุมาอีกด้านหนึ่งจะพบกับหาดทรายขาวละเอียด รายล้อมด้วยผาหินปูนสูงชัน น้ำทะเลสีเขียวสด เป็นบรรยากาศที่น่าตื่นตาตื่นใจ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวถ้ำมรกตคือช่วงที่น้ำขึ้นเต็มที่ในแต่ละวัน เนื่องจากจะเห็นทะเลสาบสีมรกตงดงามและเวลาที่แสง จะลอดปากปล่องถ้ำมรกตลงมา คือระหว่าง 10.00 – 14.00 น. เดือนที่เหมาะสมในการท่องเที่ยวคือระหว่างเดือนธันวาคมถึงต้นเดือนพฤษภาคม การเดินทาง ถ้ำมรกต จากจ.ตรังใช้ทางหลวงหมายเลข403 ผ่านอำเภอกันตังสู่หาดสั้นแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามถนน รพช.สู่บ้านหาดยาว มีเรือออกไปถ้ามรกกตและไปดำน้ำดูปะการังทุกวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก http://adventure.tourismthailand.org/thai/?p=154

ขอขอบคุณรูปภาพจาก M-Thai

อุทยานแห่งชาติเจ้าไหม

อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม อาณาจักรพะยูนฝูงสุดท้าย มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอสิเกาและอำเภอกันตังจังหวัดตรัง ทางด้านทะเลอันดามัน ประกอบด้วยป่าชายเลน หญ้าทะเล เกาะแก่งต่างๆมีหาดทรายขาวนวลยาวไปตามชายฝั่งกว่า 20 กม.และทิวสนทะเลตามธรรมชาติที่สวยงาม อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมเป็นแหล่งหญ้าทะเลขนาดใหญ่ซึ่งมีพื้นที่เกือบ 4000 ไร่ ระหว่างเกาะหยงหลิงและเกาะมุกต์ จึงเป็นแหล่งอาหารของพะยูนฝูงใหญ่ซึ่งอาจเป็นฝูงสุดท้ายของไทยก็ได้ในพื้นที่อุทยานมีที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายที่มีความสวยงามตามธรรมชาติในแแบบอันดามันซึ่งมีเอกลักษณ์คือหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ปะการังสวยเกาะแก่งที่เป็นเขาหินปูนมีรูปแบบเฉพาะตัวแตกต่างกันไปให้ความรู้สึกแปลกตาในแทบทุกครั้งที่เดินทางไปถึง

ข้อมูลโดย :http://www.siamfreestyle.com/

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : อุทยานหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง

 

เกาะเหลาเหลียง

เกาะเหลาเหลียงเป็นหนึ่งในหมู่เกาะเภตรา ซึ่งเป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงามตั้งอยู่ในเขตจังหวัดตรัง เนื่องจากเกาะเคยเป็นเขตสัมปทานนกนางแอ่น จึงเป็นเกาะปิดมานานกว่า 10 ปี ดังนั้นสภาพธรรมชาติบนเกาะจึงยังสวยงาม มีความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่ถูกทำลาย หาดทรายบนเกาะเหลาเหลียงนั้นละเอียดเป็นสีขาว น้ำทะเลใส มีจุดดำน้ำดูปะการังน่าตื่นตา ใต้น้ำเต็มไปด้วยฝูงปลาการ์ตูนและปลาสวยงามอื่นๆ มีกัลปังหาหลากสีที่ยังสมบูรณ์และหาดูได้ยาก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับดำน้ำตื้น

ขอขอบคุณรูปภาพจาก bookthailandrow.com

ถ้ำเลเขากอบ

ถ้ำเลเขากอบ Unseen Thailand อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวในดวงใจของคนรักการผจญภัย ถ้ำเลเขากอบเป็นถ้ำที่มีทางน้ำอยู่ภายใน สามารถนั่งเรือพายเข้าไปเพื่อชมหินงอกหินย้อยที่สวยงามภายในถ้ำ ขณะนั่งเรือผ่านเข้าถ้ำถือว่าเป็น ไฮไลท์ซึ่งจะเรียกว่า ‘การลอดท้องมังกร’ เนื่องจากเรือจะแล่นผ่านทางที่แคบมากๆ จนต้องแทบนอนราบไปกับเรือเพื่อให้ผ่านเข้าไปได้ เมื่อถึงสามารถเดินเข้าไปชมถ้ำต่างๆภายในซึ่งเปิดให้เข้าชมเพียง 5 ถ้ำ จาก8 ถ้ำ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก adventure.tourismthailand

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com