ฝนยิ่งตกป่ายิ่งเขียว วิวยิ่งสวย! ว่ากันว่า 8 ที่พักนี้สวยสุด ๆ ในหน้าฝน

1.  ศาลาเขาใหญ่

สุดยอดโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ในเขาใหญ่จังหวัดนครราชสีมา ศาลาเขาใหญ่ไม่เพียงแต่มีดีไซน์การตกแต่งที่สุดล้ำ เก๋ไก๋ ถูกใจนักท่องเที่ยว ยังมีมุมแสนสวยสะกดใจให้เคลิบเคลิ้มไปกับวิวป่าเขาจากมุมสูง และป่านั้นจะยิ่งสวยหากชุ่มชะอุ่มไปด้วยสายน้ำยามหน้าฝน พรมพรายให้ป่าเขียวมีชีวิต ชีวา

 

2. 500 ไร่ วัลเลย์ รีทรีท

รีสอร์ทแห่งนี้ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาใกล้อุทยานแห่งชาติเขาศก จังหวัดสุราษฎร์ธานี 500 ไร่ วัลเลย์ รีทรีทยังคงความเป็นธรรมชาติสูง ยามเช้ามีโอกาสได้พบฝูงนกเงือกโบยบินผ่าน อากาศเย็นสดชื่นตลอดปี ตื่นมาเช้าๆฝนมักจะตกและตามมาด้วยหมองสีเงินขาวโพลน จุด landmark ที่นี่สวยจับใจ ซึ่งจะเป็นสระว่ายน้ำที่สร้างอยู่บนเนินสูง ตอนเช้ามองเห็นทะเลหมอก ตอนเย็นๆเป็นจุดชมพระอาทิตย์ลับทิวเขาสูง

 

3. ภูริปาย วิลล่า

ขาดไม่ได้กับรีสอร์ทหรูประจำอำเภอเล็กโรแมนติกอย่างปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ภูริปายในหน้าฝนมองไปทางไหนก็เขียวขจี พอฝนหยุดตกยิ่งฟิน เพราะนอกจากความชุ่มฉ่ำเย็นสดชื่นแล้ว ยังมีไอหมอกลอยปริ่มเขาให้รีบลั่นชัตเตอร์ถ่ายรูป แถมได้สูดกลิ่นไอดินหอมๆที่หาไม่ได้นะจ๊ะในเมืองกรุง

 

 

4. สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ท &สปา

เริ่มจากเรื่องเล่าจากคำร่ำลือเล่าต่อกันปากต่อปากของนักท่องเที่ยว แม้แต่ แองเจลิน่า โจลี่ และคนดังอีกมากมายก็เคยเป็นแขกแวะเวียนมาเยี่ยมที่นี่ สุกันทรา แคสเคด รีสอณ์ท &สปา รีสอร์ทสวยที่ภาพผาและน้ำตกได้สร้างความตื่นตะลึงแก่ผู้มาพบเห็น เรือนพักที่สวยงามต่างๆถูกซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆอย่างสอดคล้องลงตัวกับต้นไม้ใหญ่ที่มีมาแต่เดิม และหากมาหน้าฝนคุณจะเห็นน้ำตกแสนอลังการ นกน้อย นกยูงและเป็ดเริงร่ามีชีวิตชีวา

 

5. ภูคำหอม รีสอร์ท

ภูคำหอม รีสอร์ทตั้งอยู่บนยอดเขาของเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา สูงกว่าระดับน้ำทะเล 600 เมตร และแน่นอน
คุณจะได้พบวิวสวยตะลึงจากมุมสูงแบบไร้สิ่งบดบัง รีสอร์ทสร้างอย่างโดดเด่นท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขาเขียวขจี นอกเหนือจากได้ชื่นชมทิวทัศน์ที่แสนวิจิตรงดงามดั่งภาพวาดที่ ภูคำหอม รีสอร์ทแล้ว การเพลิดเพลินกับกิจกรรมหลากหลายที่ทางรีสอร์ทจัดให้ล้วนเป็นอีกประสบการณ์การพักผ่อนที่พลาดไม่ได้ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม พายเรือคายัค ปั่นจักรยาน ยิงธนู แคมป์ไฟ และ ปิ้งย่างบาร์บีคิว

 

6. ลิม่อน วิลล่า เขาใหญ่

ลิม่อน วิลล่า เขาใหญ่ ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนสงบของเมืองที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามราวกับสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย บรรยากาศภายในรีสอร์ทเงียบสงบและเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่มาใช้ชีวิตในวันหยุดแบบสบายๆ ไม่เร่งรีบแบบ Lazy Day คุณจะได้พบช่วงเวลาดีๆ ระหว่างคุณกับคนที่คุณรักด้วยการพักผ่อนที่ ลิม่อน วิลล่า เขาใหญ่ ที่จะมอบความสุขให้กับคุณในทุกวินาทีแห่งการพักผ่อน ดื่มด่ำบรรยากาศแสนโรแมนติกท่ามกลางขุนเขาอันแสนเงียบสงบ ร่มรื่นและเขียวขจี มีความเป็นส่วนตัวสูง แล้วคุณจะสัมผัสได้ว่า สวรรค์บนดินนั้นอยู่ไม่ไกล

 

7.เรน ทรี เรสซิเดนท์

ยามฝนโปรยเพียงได้หนังสือเล่มโปรดสักเล่ม ซุกอยู่ในมุมอุ่นสบายน่านอน จิบชาไปพลาง ช่างแสนสุขจริงๆ
‘เรน ทรี เรสซิเดนท์’ แทรกตัวอยู่ท่ามกลางความเงียบสงบของต้นไม้น้อยใหญ่ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ที่นี่เป็นเหมือนบ้านพักอันอบอุ่นให้ผู้มาเยือนประทับใจกับธรรมชาติบริสุทธิ์แสนสดชื่น พันธุ์ไม้ผลิเบ่งบานเขียวขจีไปทั่ว ‘เรน ทรี เรสซิเดนท์’ โดดเด่นด้วยคอนเซปต์แปลกใหม่ที่เกิดจากความรักในหนังสือของเจ้าของ โดยการตกแต่งไม่เพียงแต่มุ่งหวังให้เป็นเรือนรับรองที่หรูหราสไตล์ร่วมสมัย แต่ทว่าคงด้วยความหมายของข้อความดีดีในหนังสือที่มีตั้งแต่หนังสือของนักเขียนรางวัลโนเบลไปจนถึงหนังสือขายดีหลายเล่ม

 

8. เดอะ บลู สกาย เขาค้อ

จินตนาการถึงบรรยากาศชนบทของประเทศต่างๆทางฝั่งยุโรป เช่น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ หรือ อังกฤษ สถานที่เหล่านั้นมักปกคลุมไปด้วยหญ้าที่เขียวจี ล้อมรอบด้วยหุบเขาและภูเขาที่สูงใหญ่ ภายใต้ท้องสีที่สดใส บรรยากาศที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดนั้นถูกนำมาไว้ที่ประเทศไทยโดย เดอะ บลู สกาย รีสอร์ต เขาค้อ ยิ่งหน้าฝนละก็ มองไปทางไหนก็เขียวสดชื่นเย็นสบาย ฝนปรอยๆก็โรแมนติกไปอีกแบบ เป็นอีกที่หนึ่งถ้าไปฤดูอื่นอาจไม่ฟินเท่าฤดูฝนนะคะ

 

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com