8 จุดดำน้ำยอดนิยม ชมแนวปะการังสุดมหัศจรรย์ที่หมู่เกาะสิมิลัน

 

“กองหินตาชัย” มีลักษณะเป็นยอดหินจมน้ำเป็นแหล่งของฝูงปลาขนาดน้อยใหญ่ ทั้งยังพบปลากระเบนราหู และฉลามวาฬ

“เกาะบอน” เป็นเกาะเล็กๆ ทางตอนเหนือของหมู่เกาะสิมิลัน เป็นแหล่งที่พบฉลามครีบขาว ปลาฉลามกบ

“กองหินคริสต์มาสพอยท์” อยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะเก้า เป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียง ความลึกประมาณ 15-30 เมตร มีโพรงถ้ำใต้น้ำตามผนังมีดอกไม้ทะเลหลากสี ปะการังบริเวณนี้สวยงามมาก ทั้งยังพบปลาริ้บบิ้นสีฟ้า กั้งตั๊กแตน ปลาฉลามสีเทา ปลาฉลามครีบขาว และปลากระเบนราหู

“หินหัวกะโหลก” เป็นผาหินคล้ายกำแพงอยู่ที่ความลึกระดับ 15-35 เมตร มีปะการังอ่อนสีชมพูขึ้นแซมกับแนวปะการังแข็ง เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กจำพวกกุ้ง ปู ปลาต่างๆ รวมทั้งกระเบนราหู

“หินดอกไม้” เป็นจุดดำน้ำที่พบว่ามีความสวยงามของแนวปะการังมากที่สุดในท้องทะเลแถบนี้ เต็มไปด้วยหมู่ปะการังอ่อนหลากสี และต้นกัลปังหา อีกทั้งหมู่ปลาสวยงามอีกมากมาย

“สวนปลาไหล” อยู่ทางตะวันออกของเกาะห้า มีปลาไหลสีขาวเทานับร้อยพันขนาดเท่านิ้วก้อยโผล่หัวขึ้นมาจากรูบนลานทรายกว้างใต้ทะเล ควรจะชมอยู่ห่างๆ เพราะปลาไหลจะตื่นตกใจง่าย

“สันฉลาม” อยู่ตรงแนวหินที่โผล่อยู่ใกล้กับ “เกาะปายัง” เป็นจุดดำน้ำลึกประมาณ 15-35 เมตร กระแสน้ำค่อนข้างแรง มีฝูงปลากะมง ปลาโอ ฉลามกบและปลากระเบนราหู แหวกว่ายอยู่

“กำแพงเมืองจีน” เป็นแนวหินขนาดใหญ่คล้ายกำแพงเมืองจีนต่อยาวมาจากแนวสันฉลาม เป็นจุดดำน้ำที่มีอาณาบริเวณกว้าง มีกัลปังหารูปพัดให้ได้เห็นเป็นระยะ และยังมีหมู่ปลาทะเลลึกที่สีสันสวยงามให้ได้ชื่นชมอีก

ขอบคุณรูปภาพจาก superstayacrth.wixsite.com และ pantip.com / คุณ Jo_Sunchai

ขอบคุณข้อมูลจาก http://adventure.tourismthailand.org/thai/?p=154

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com