สัมผัสกรุงเทพฯกับ 6 โรงแรม 6 เสน่ห์ที่น่าค้นหา

1. The Siam Hotel

The Siam Hotel โรงแรมบูทีคสุดหรูของโรงแรมในเครือ Sukosol Hotel มอบประสบการณ์วันพักผ่อนริมน้ำเจ้าพระยาที่คุณจะต้องทึ่งกับสถาปัตยกรรมการออกแบบและตกแต่งที่งดงามและพิถีพิถัน ทั้งยังกลมกลืนกับบรรยากาศเรียบง่ายริมน้ำได้เป็นอย่างดี สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของ The Siam Hotel คือการตกแต่ง ทั้งเรื่องการเลือกใช้วัสดุและโทนสี รวมถึงบรรยากาศสวนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ยกมุมสวยของธรรมชาติเข้ามาไว้ในโรงแรมอีกด้วย ภายในห้องพักแต่ละแห่งตกแต่งมีธีมเป็นของตัวเอง มีการผสมผสานศิลปะแบบจีน ไทยเข้าไว้ด้วยกัน สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบแบบโรงแรม 5 ดาว ทั้งห้องอาหาร คาเฟ่ บาร์ ยิม สระว่ายน้ำและสปา

ที่อยู่ : 3/2 .ขาว แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

โทรศัพท์ : 02 2066999, 02 2066998

เว็บไซต์ : www.thesiamhotel.com

 

2. อรุณ เรสสิเดนส์ (Arun Ressidence)

“อรุณ เรสซิเดนท์” บูทีคโฮเทลขนาดกะทัดรัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ที่คุณจะได้พบกับหนึ่งในภูมิทัศน์แสนงดงามของวัดอรุณราชวนารามที่ตั้งอยู่โดดเด่นเหนืออีกฝากฝั่งแม่น้ำ “อรุณ เรสซิเดนท์” ตั้งอยู่ในทำเลใจกลางเกาะรัตนโกสินทร์ สะดวกสบายหากจะเดินทางไปเยี่ยมชมพระบรมหาราชวัง วัดอรุณราชวนาราม วัดโพธิ์ หรือเดินทางสู่ใจกลางเมืองย่านศูนย์กลางมหานคร อีกทั้งแวดล้อมด้วยร้านอาหารและแหล่งช้อปปิ้ง ให้ผู้มาเยือนได้ทำความรู้จักกรุงเทพฯในอีกหลายรูปแบบ

ที่อยู่ :6/38 .มหาราช ซ.ประตูนกยูง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

โทรศัพท์ : 02 2219158

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.hotelandresortthailand.com/hotel.php?name=Arun%20Residence&lang=th

 

3. จักรพงษ์ วิลล่า

จักรพงษ์ วิลล่าเป็นเรือนพักริมน้ำเจ้าพระยาอายุเก่าแก่กว่าร้อยปี ปลูกสร้างแบบอิตาเลียนวิลล่าที่มีความงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างขึ้นใน พ.. 2452 เดิมชื่อวังท่าเตียน สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ ต่อมาตกเป็นของทายาทคือ หม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ หรือคุณแม่ของคุณฮิวโก้ จุลจักร จักพงษ์ และต่อมามีการปรับปรุงที่พักส่วนหน้าเป็นบูทีค โฮเทลขนาด 7 ห้องพักท่ามกลางบรรยากาศสวนสวย มองเห็นวิววัดอรุณ เหมาะทั้งเป็นที่พักสำหรับใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศคลาสสิคริมน้ำเจ้าพระยา ทั้งยังเปิดส่วนหนึ่งเป็นห้องอาหารไทย และให้บริการพื้นที่จัดเลี้ยงด้วย

ที่อยู่ : 396 .มหาราช ท่าเตียน กรุงเทพมหานคร

โทรศัพท์ : 02 2221290, 02 6221900

เว็บไซต์ : www.chakrabongse.com

 

4. ศาลารัตนโกสินทร์

ดำดิ่งสู่ความงดงามของบ้านเรือนและสถาปัตยกรรมอันวิจิตรบรรจงอย่างพระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ และวัดอรุณราชวรารามที่ทอดตัวอยู่เบื้องหน้า ศาลารัตนโกสินทร์พร้อมมอบประสบการณ์วันพักผ่อนสุดหรูในกรุงเทพมหานคร ท่ามกลางทำเลที่สามารถเดินไปสู่สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ของกรุงเทพมหานครอย่างวัดพระแก้วและวัดโพธิ์โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ห้องพักสุดหรูทั้ง 15 ห้องของศาลารัตนโกสินทร์ที่ตกแต่งอย่างพิถีพิถันในสไตล์ทันสมัย ห้องพักแต่ละประเภทมอบความตื่นตาตื่นใจในมุมมองที่แตกต่างไม่ว่าจะเป็นห้องที่มองเห็นวิววัดอรุณ ห้องที่มองเห็นวิวแม่น้ำ และห้องที่มองเห็นวิววัดโพธิ์ ภายในห้องพักทุกห้องพร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเลิศ

ที่อยู่ : 39 .มหาราช เกาะรัตนโกสินทร์ กรุงเทพมหานคร

โทรศัพท์ : 02 6221388, 02 6221389

เว็บไซต์ : www.salaresort.com/rattanakosin

 

5. อนันตรา ริเวอร์ไซด์ (Anantra Riverside)

บนสวนเขียวขจี 26 ไร่ ริมฝั่งแม่น้ำ อนันตรา กรุงเทพฯ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปาได้ผสมสานเอาความสนุกตื่นเต้นของการใช้ชีวิตในเมือง เข้ากับเสน่ห์ของความหรูหราในแบบเมืองร้อนไว้ด้วยกันอย่างไร้ที่ติ รีสอร์ทในกรุงเทพฯ แห่งนี้บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านบริการแบบไทยๆ อันโด่งดังของอนันตรา ซึ่งช่วยให้หลีกเร้นจากความวุ่นวายของเมืองหลวง ซึบซับความงามของอาทิตย์อัสดงได้จากริมท่าเรือ

ที่อยู่ : 257/1-3 .เจริญนคร เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

โทรศัพท์ : 02 4760022

เว็บไซต์ : www.bangkok-riverside.anantara.com

 

6. พระยา พาลาซโซ (Praya Palazzo)

พระยา พาลาซโซ ปลูกสร้างสไตล์พาลาดิโอ เป็นบูทีคโฮเทลขนาดเล็กท่ามกลางสวนสวย โดยมีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านด้านหน้า ตัวอาคารนั้นมีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปีและได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีความใกล้เคียงของเดิมอย่างที่สุด การตกแต่งภายในมีการผสมผสานระหว่างศิลปะ ไทยจีนตะวันตก จากบริเวณสวนสามารถมองเห็นวิวป้อมพระสุเมรุและ และสวนสันติชัยปราการ

ที่อยู่ : 751/1 สมเด็จพระปิ่นเกล้า ซ.2 บางยี่ขัน กรุงเทพมหานคร

โทรศัพท์ : 02 8832998

เว็บไซต์ : www.prayapalazzo.com

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com