ชมพูพันธุ์ทิพย์บานสะพรั่ง ถนนดอกไม้ที่กำแพงแสน

 

 

ในช่วงกลางเดือน ก.พ.ของทุกๆ ปี บริเวณถนนวัฒนาเสถียรสวัสดิ์ หรือถนนหลังมอ ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสนจ.นครปฐม ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จนถึงคาวบอยแลนด์จะกลายเป็นถนนสีชมพู เมื่อต้นชมพูพันธุ์ทิพย์กว่า 300 ต้น ออกดอกบานสะพรั่ง จนถนนเส้นดังกล่าวกลายเป็นถนนสีชมพูหรืออุโมงค์ชมพูพันธุ์ทิพย์ แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวนับแสนคนแวะเวียนมาชมความงดงามของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์รวมถึงถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ทั้งแชร์และเช็กอินผ่านโซเชียลมีเดียกันอย่างคึกคัก ขณะที่ คู่รักบางคู่ ต่างที่จะเลือกช่วงเวลานี้จูงมือมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ซึ่งบรรยากาศก็อบอวลไปด้วยความรัก บางครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ก็พากันนำอาหารเครื่องดื่มมาปูเสื่อปิกนิกอย่างสนุกสนาน

ในช่วงนี้ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์เริ่มที่จะออกดอกเบ่งบานแล้ว จึงทำให้ทั้งเช้าและเย็น จะมีทั้งนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป แวะมาชมความงดงามและถ่ายรูปเช็กอินกันอย่างหนาแน่น

รศ.ดร.ตฤณ แสงสุวรรณ รักษาการแทนรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน บอกว่า ช่วงเดือน ก.พ.ของทุกๆ ปี ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์จะเบ่งบานให้ชมรอบแรก จากนั้นก็จะทยอยผลิบานไปจนถึงเดือน เม.ย. ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้จัดสถานที่จอดรถพร้อมเจ้าหน้าที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม ช่วยกันรักษาความสะอาด เพราะจะได้ให้มีบรรยากาศและภูมิทัศน์ที่สวยงาม

โดยนภัค ตรีแดงน้อย

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก http://www.posttoday.com/local/scoop/480481

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com