เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน @ลาดพร้าว ประจำปี 2560

 

 

บานแล้ว!!! เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน @ลาดพร้าว ประจำปี 2560

ระหว่างวันที่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2560

ณ ข้างถนน เกษตร-นวมินทร์ บริเวณหลังโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

 1

     ทุ่งดอกทานตะวัน เขตลาดพร้าว ด้วยพื้นที่เอกชนรกร้างไม่ได้ทำประโยชน์กว่า 25 ไร่ มอบให้กับ กทม.นำมาทำประโยชน์สร้างสรรค์โดยเขตลาดพร้าว โดยเเบ่งพื้นที่ 15 ไร่ ปลูกเป็นทุ่งทานตะวันอันสวยงามเป็นจุดท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพ โดย จะใช้ลูกผสมแปซิฟิก (อะควอร่า 6)” ชนิดดอกใหญ่ ว่านเมล็ดวันที่ และใช้น้ำจากสระน้ำธรรมชาติหล่อเลี้ยงต้นทานตะวัน  โดยใน 1 ปีจะทำการปลูก 2 รอบ คือในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเทศกาลสงกรานต์

ในช่วงนี้ขณะที่หลายคนไปชม “เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน” ที่ต่างจังหวัด ขณะเดียวกันที่กรุงเทพก็มีทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งบนพื้นที่ข้างถนน เกษตร-นวมินทร์ บริเวณหลังโรงเรียนสตรีวิทยา 2 โดยเริ่มดำเนินการปลูกมาตั้งแต่ปี 2547 ซึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้ พื้นที่นี้เดิมเป็นที่ดินรกร้างจนมีชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นที่เผาขยะ ก่อนพัฒนามาเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยงามอย่างที่เห็นนี้ โดยมีผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาต่างให้ความสนใจแวะมาถ่ายรูปจำนวนมาก โดยพื้นที่นี้ ถือเป็นทุ่งทานตะวันที่เดียวในกรุงเทพฯ บนพื้นที่กว่า 25 ไร่ ใจกลางเมืองกรุงเทพ

พื้นที่นี้ เป็นของสำนักงานหมู่บ้านเสนานิเวศน์ ของบริษัทสยามประชาคาร ในช่วงแรกบริษัทมีโครงการสร้างหมู่บ้านจัดสรร แต่หลังจากมีถนนเส้นเกษตร-นวมินทร์ตัดผ่าน จึงได้ยกเลิกไปด้วยปัจจัยหลายอย่าง พื้นที่นี้จึงกลายเป็นพื้นที่รกร้าง จนสำนักงานเขตลาดพร้าวมีโครงการสร้างพื้นที่สีเขียว กลางเมืองกรุงเทพ จึงขอพื้นที่นำไปปลูกต้นทานตะวัน เพื่อเอื้อประโยชน์ให้แก่ประชาชนโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปถึงต่างจังหวัด

“เห็นว่าเพื่อเอื้อประโยชน์แก่ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกับเด็กนักเรียน ถ้าสังเกตจะเห็นว่ามีแปลงเกษตรอินทรีย์ เป็นแปลงปลูกสาธิต แต่ทุ่งทานตะวันที่เห็นนี้ก็เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับประชาชนทั่วๆไปที่ใช้ถนนเกษตร-นวมินทร์ก็ดี หรือว่าผู้ที่ทราบข่าวว่าทุ่นทานตะวันมีอยู่ในกรุงเทพก็ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปถึงต่างจังหวัด”

ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นที่แวะเข้ามาชมและถ่ายรูป ต่างชื่นชอบทุ่งทานตะวันใจกลางกรุงเทพและคิดว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและสะดวกต่อการเดินทาง

สถานที่ตั้งทุ่งทานตะวัน เขตลาดพร้าว : ถ.เกษตร-นวมินทร์ ระหว่างต่อม่อ 145-160  เขตลาดพร้าว กทม.

เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย!! 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สำนักงานเขตลาดพร้าว โทร. 02-530-6641

2

3

4

5

6

ข้อมูลและภาพจาก http://www.thailandexhibition.com/

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com