8 เมืองเล็กในยุโรปที่คุณต้องหลงรัก

 

 

วันนี้เราจะไม่พูดถึงเมืองใหญ่ ๆ ที่นักท่องเที่ยวเอเชียชอบไป แต่จะมาดูเมืองเล็ก ๆ สวย ๆ ในยุโรปที่บางคนอาจจะไม่ค่อยนึกถึง แต่หากมีโอกาสเราไม่อยากให้คุณพลาดนะคะ

 

1. Gordes หรือ กอร์ด

เมืองกอร์ด ตั้งอยู่บนยอดเขาในแถบเทือกเขาLuberon เป็นหนึ่งในแหล่งผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงของแคว้นโพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส เมืองกอร์ดมีสถาปัตยกรรมที่งดงามบ้านเรือนแบบยุคกลางสร้างลดหลั่นตามแนวเขา เมื่อเข้าไปภายในเมืองจะพบกับปราสาทหินโบราณแบบเรเนสซองส์ และร้านรวงซอกซอยมากมายให้เดินเล่น สำหรับการเดินทางจะสะดวกมากหาคุณมากับทัวร์ หรือหากไม่ชอบเที่ยวสไตล์ทั่วจะต้องเช่ารถขับ เนื่องจากไม่มีขนส่งสาธารณะไปถึง

gordes

gordes1

gordes2

gordes3

gordes6

gordes7

gordes9

gordes10

gordes12

gordes14

gordes15

gordes16

gordes17

gordes18

gordes19

2. Avignon หรือ อาวีญง

อาวีญงตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศฝรั่งเศสริมฝั่งแม่น้ำโรน อาวีญง ได้ถูกขนานนามว่า “เมืองแห่งพระสันตะปาปา” เนื่องจากในอดีตนั้นเคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระสันตะปาปา นอกจากนี้อาวีญงยังเป็นหนึ่งในไม่กี่เมืองในประเทศฝรั่งเศสที่ยังมีกำแพงเมืองเก่าที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ อีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่สำคัญของเมืองนี้คือสะพานขาด ที่ใครที่ไปต้องถ่ายรูปกันมาเสมอ บรรยากาศของเมืองเต็มไปด้วยกลิ่นอายยุโรปแบบโบราณ หากไปในหน้าร้อนจะพบกับร้านรวงขายสบู่หลากหลายกลิ่น และกลิ่นดอกลาเวนเดอร์สีม่วงส่งกลิ่นห้องฟุ้งกระจายไปทั่ว

อาวีญง

อาวีญง1

อาวีญง2

อาวีซง3

อาวีญง 4

อาวีญง6

อาวีญง7

อาวีญง8

อาวีญง9

อาวีญง10

อาวีญง11

อาวีญง12

อาวีญง13

อาวีญง14

อาวีญง15

อาวีญง17

อาวีญง 18

3. Aix en Provence หรือ เอกซอง-โปรวองซ์

Aix en Provenceเป็นเมืองที่แม้แต่ชาวฝรั่งเศสเองก็ยังอยากมาอาศัยอยู่ ตั้งอยู่ทางใต้ของฝรั่งเศส เมืองนี้นอกจากสถาปัตยกรรมบ้านเรือนที่งดงามแล้ว ถนนหนทางยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สองข้างทางต้นไม้ขึ้นเขียวครึ้มสดชื่น เมือง Aix เป็นเมืองแห่งน้ำพุ สัญลักษณ์ของเมืองคือวงเวียนน้ำพุขนาดใหญ่ La Rotonde สองข้างถนนมีร้านกาแฟน่ารักๆเต็มไปหมด เลือกนั่งกันไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะน่านั่งกันทุกร้าน

 Aix

Aix1

Aix2

Aix4

Aix5

Aix 6

aix7

aix8

Aix9

Aix10

Aix11

aix12

Aix15

Aix16

4. Bibury

ว่ากันว่านี่คือหมู่บ้านที่สวยที่สุดในอังกฤษ Bibury อยู่ในแคว้น Gloucestershire เขตหุบเขา Cotswolds Bibury เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่เงียบสงบแต่มีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด บ้านแต่ละหลังดูราวกับหลุดมาจากเทพนิยาย บ้านจะสร้างเป็นกระท่อมหลังเล็กๆ มีแม่น้ำ Coln เป็นลำธารขนาดเล็กไหลผ่าน หน้าบ้านจะประดับประดาด้วยดอกไม้หลากชนิดเป็นสวนสไตล์อังกฤษที่สวยสุดๆ

 

5. Salzburg

Salzburg เป็นเมืองใหญ่อันดับ 4 ของออสเตรีย โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบบาโรกที่ได้รับการดูแล รักษาเป็นอย่างดี ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกจากยูเนสโก Salzburg เป็นเมืองที่อบอวลไปด้วย บรรยากาศที่โรแมนติก มีแม่น้ำ Salzach River ไหลผ่านซึ่งบรรยากาศสองข้างทางนั้นสวยงามเป็นอย่าง มาก หากมาที่นี่แล้วจะต้องไม่พลาดการไปเดินเล่นบนถนน Getreidegasse เพราะร้านแบรนด์น่ารัก ๆ ของยุโรปทั้งแบรนด์ดัง แบรนด์ท้องถิ่น แบรนด์แฮนด์เมด ร้านอาหาร ร้านไอศครีม ร้านกาแฟและทุกอย่างอยู่ที่นี่รับรองว่าคุณจะหลังรัก Salzburg อย่างแน่นอน

Salzburg

sl2

sb3

sb4

sb5

sb6

sb7

sb8

sb9

 

6. Dresden

เดรสเดนเป็นเมืองเก่าแก่อายุกว่า 800 ปี อยู่บนแม่น้ำเอลเบอทางตอนใต้ของกรุงเบอร์ลิน บริเวณเมืองเก่าย่านใจกลางเมืองเดรสเดนได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรมอีกด้วย สถานที่เที่ยวที่น่าสนใจของเดรสเดนจะเป็นสถาปัตยกรรมแบบเรเนสซองส์ผสมผสานกับบาร็อค บรรยากาศของเมืองจึงมีความคลาสสิคเป็นอย่างมาก

 

7. Grindelwald

เมืองเล็ก ๆ ที่สวยราวกับหลุดมาจากเมืองในเทพนิยาย Grindelwald เป็นเมืองเล็ก ๆ ในหุบเขา Alps ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เมืองนี้สวยทุกฤดูกาลไม่ว่าคุณจะมาในฤดูไหนคุณจะพบกับความสวยงามที่ธรรมชาติแต่งแต้มได้ในหลากหลายอารมณ์ และบรรยากาศ Grindelwald มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างยอดเขา Jungfrau น้ำตก Lauterbrunnen และหมู่บ้าน Murren

 

8. Siena

เมืองเซียนา (Siena) หรือ เมืองซีเอนา เป็นจังหวัดในแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี ขึ้นชื่อในเรื่องศิลปะและสถาปัตยกรรมแบบกอธิคและเรเนสซอส์ ใจกลางเมืองเก่าของเมืองเซียนาซึ่งเป็นศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์เมืองเซียนายังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดยองค์การยูเนสโก

 

 

เรียบเรียงโดย : www.hotelandresortthailand.com