8 เกาะทั่วไทย ใครพาไปรักเลย

 

 

  • 1. เกาะยาว จ.พังงา

หนึ่งในเกาะที่สุดจะโรแมนติก ดึงดูดทั้งคริสเตียนโน่ โรนัลโดและอดีตแฟนสาวไอริน่า ชาอิค ได้แวะมาเที่ยวสวีทกันเมื่อหลายปีก่อน เกาะยาวประกอบด้วยเกาะใหญ่ๆ คือ เกาะยาวน้อยและเกาะยาวใหญ่ ห้อมล้อมด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยอีกมากมาย ที่นี่มีความเป็นธรรมชาติมากๆ นับตั้งแต่ขึ้นเรือคุณอาจได้รับการทักทายจากฝูงนกเงือกฝูงใหญ่ ขณะพักผ่อนอาจพบเจอตัววรนุชโผล่มาให้เห็น ทั้งหาดทรายและน้ำทะเลก็แสนน่าเล่น สถานที่ได้รับความนิยมจะเป็นหาดป่าทราย ชายหาดที่ยาว 400 เมตร และอ่าวเคียน จากเกาะยาวน้อยคุณสามารถเดินทางไปยังเกาะเล็กๆ อย่างเกาะผักเบี้ย เกาะห้อง เกาะเหลาฮุนดู หรือเลือกเยี่ยมชมหมู่บ้านชาวเลได้ รับรองจะติดใจธรรมชาติที่สวยงาม และวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของคนบนเกาะนี้

1-1

1-2

1-3

1-4

1-5

 

 

  • 2. เกาะกูด จ.ตราด

แม้จะสวยสมฉายา ‘อันดามันตะวันออก’ หรือ ‘มัลดีฟเมืองไทย’ เกาะกูดก็งดงามในแบบของตัวเองเสมอมา เกาะกูดเป็นเกาะที่มีชายแดนติดกับน่านน้ำของกัมพูชา ที่นี่หาดทรายขาวละเอียดมาก น้ำทะเลใสราวแก้วคริสตัล และที่สำคัญน้ำทะเลนั้นน่าเล่นสุดๆ ด้วยความที่หาดทรายที่ทอดลงไปในผืนน้ำนั้นยาวมาก น้ำทะเลเลยตื้นน่าเล่น ทั้งยังเป็นที่ที่เหมาะสำหรับดำน้ำ ดูปะการัง หากใครมองหาแสงสีที่นี่ เกาะกูดอาจไม่ใช่คำตอบ เพราะเกาะกูดทั้งเงียบสงบและเรียบง่าย หากคุณตั้งใจมาพักผ่อนกับธรรมชาติที่มีผืนทราย ชายหาด น้ำทะเล ปะการัง ป่าไม้และน้ำตก เราขอแนะนำเกาะกูด ซึ่งแม้ว่าการเดินทางไปเกาะจะยาวนานสักหน่อย ที่นี่อยู่ห่างจากตัวจังหวัดตราดถึง 80 กว่ากิโลเมตร แต่รับรองว่าด้วยความที่ห่างไกลจากแผ่นดินใหญ่ ความวุ่นวายและมลพิษได้เข้ามาทำลายความบริสุทธิ์ของเกาะกูดได้น้อยที่สุด

02

2-1

2-2

2-3

2-4

2-5

2-6

2-7

2-8

 

 

  • 3. เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

แม้ว่าการเดินทางไปเกาะเต่าจะค่อนข้างยาวนาน และทุกลักทุเล แต่ว่าจุดดำน้ำที่สวยที่แห่งหนึ่งในโลกอยู่ที่นี่ ดังนั้นไม่ควรพลาดที่จะไปเยือนสักครั้ง เกาะเต่ามีชื่อเสียงเรื่องการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก สำหรับมือใหม่ไม่ต้องถึงกับต้องไปดำน้ำลึก แค่ Snorkeling ถ้าคุณโชคดีอาจได้เจอเต่า และฉลามพันธุ์เล็กๆ เกาะเต่าเป็นส่วนหนึ่งของตำบลเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มาเที่ยวที่นี่สามารถไปเที่ยวเกาะนางยวนได้เพราะอยู่ใกล้ๆกัน เกาะเต่ามีจุดดำน้ำที่สวยงาม ที่พักให้เลือกเยอะ มีทั้งร้านอาหารและบาร์หลายแห่ง เกาะเต่ามีภาพจำเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม เป็นภาพสันทรายเชื่อมระหว่างเกาะใกล้เคียงคือเกาะนางยวนและเกาะเต่า มองเห็นทั้งส่วนของเกาะเองและน้ำทะเลสีฟ้าใสจากมุมสูง

3-1

3-2

3-3

3-4

3-5

3-6

DCIM102GOPRO

3-8

 

 

  • 4. หมู่เกาะสิมิลัน  จ.พังงา

ฝันถึงน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาวละเอียดแบบถ่ายด้วยไอโฟนก็สวยเลย ต้องมาที่นี่ หมู่เกาะสิมิลัน ว่าด้วยเรื่องสีของน้ำทะเลแล้วไม่มีที่ไหนสวยสู้ที่นี่ บางทีมีเซอร์ไพรส์ได้เจอเต่าทะเลว่ายน้ำเล่นกับเราด้วย เกาะสิมิลัน เป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ ในทะเลอันดามัน ประกอบไปด้วยหมู่เกาะ 9 เกาะ สวยทั้งภูมิทัศน์และโลกใต้น้ำ มีปะการังสวยงามหลากสี สำหรับการดำน้ำลึกอาจได้พบโลมา วาฬและปลาที่หายากอีกหลายชนิด อีกหนึ่งไฮไลท์คือหินรูปเรือใบเป็นเหมือนสัญลักษณ์การมาเยือนหมู่เกาะสิมิลัน ที่นี่มีทางเดินเล็กๆขึ้นไปบนจุดชมวิวได้ด้วย ออกแรงเดินสักหน่อย หนทางทุลักทุเลนิดๆ แต่รับรองไปถึงแล้วหายเหนื่อยเพราะว่าเป็นจุดที่ถ่ายรูปออกมาได้สวยจริงๆ ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันมีที่พักบนอุทยานด้วย แต่หากใครจะพักที่เขาหลักก็เป็นอีกทำเลหนึ่งที่ใกล้ท่าเรือทับทะลุสำหรับเดินทางมาเกาะสิมิลัน

4-1

4-2

4-3

4-4

4-5

4-6

4-7

4-8

4-9

4-10

 

 

  • 5. เกาะพยาม จ.ระนอง

เกาะพยามเรียกว่ากำลังฮอตในขณะนี้ เกาะพยามตั้งอยู่บนฝั่งทะเลอันดามัน จังหวัดระนอง ที่นี่ถึงแม้จะไม่เด่นที่น้ำทะเลใสหรือหาดทรายขาว แต่ว่าธรรมชาตินั้นสมบูรณ์แบบสุดๆ ทั้งต้นไม้ใหญ่ ป่าชายเลนและเป็นที่อยู่ของสัตว์แปลกๆ อย่างนกเงือก เหยี่ยว นก ลิง และหมูป่า ที่นี่เหมาะสำหรับคนอยากมาพักผ่อนสบายๆ สงบๆ ละเลียดความงามธรรมชาติ สำหรับที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมจะมี วัดเกาะพยามที่มีโบสถ์กลางทะเล บนหลังคาประดิษฐานพระพุทธรูปยืนปางลีลาหันหน้าออกสู่ทะเล ซึ่งเป็นจุดสังเกตเห็นแต่ไกลยามนั่งเรือมาสู่เกาะ มีอ่าวหินขาว อ่าวไม้ไผ่ อ่าวกวางปีบ แหลมหิน อ่าวมุก อ่าวใหญ่และอ่าวควาย

5-1

5-2

5-3

 

 

  • 6. เกาะขาม จ.ชลบุรี

น้ำทะเลใสๆ หาดทรายสวยๆ ไม่ได้มีเฉพาะทะเลฝั่งอันดามันนะจ๊ะ แค่ขับรถไม่กี่ชั่วโมงไปชลบุรี แล้วไปที่เกาะขาม รับรองได้สัมผัสน้ำทะเลใส หาดทรายสะอาดน่าเดินเล่นแน่ๆ แม้จะไม่ฟินเท่าฝั่งอันดามันแต่ว่าเทียบกับระยะเดินทางที่สั้นและสะดวก ก็ถือว่าคุ้มมากๆเลย เกาะขามเป็นเกาะเล็กๆ ติดกับเกาะแสมสาร ทางตอนใต้ของปลายสุดอำเภอสัตหีบ ห่างจากฝั่งเพียง 9 กิโลเมตร เกาะขามไปได้แบบเช้าไปเย็นกลับ บนเกาะไม่มีที่พักให้บริการ สำหรับการซื้อตั๋วไปเกาะขามสามารถซื้อได้ที่ บริเวณประตูทางเข้ากรมก่อสร้างและพัฒนาฐานทัพเรือสัตหีบ จะรวมค่าเรือไปกลับไว้ให้ ที่นี่มีมุมสวยๆ สำหรับถ่ายรูป อย่างมุมสะพานไม้เลียบหาดและโขดหิน รวมถึงสามารถดำน้ำดูปะการังได้ด้วย

6-1

6-2

6-3

SONY DSC

SONY DSC

6-6

6-7

SONY DSC

 

 

  • 7. เกาะรอก จ.ตรัง

เกาะรอกอยู่ในเขตน่านน้ำของกระบี่เชื่อมต่อกับทะเลจังหวัดตรัง มีน้ำทะเลสีฟ้าใสสวยงามไม่แพ้สิมิลัน ใต้น้ำเต็มไปด้วยสัตว์น้ำหลากสีสัน อีกทั้งชายหาดสีขาว ทรายก็ละเอียด นับเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำและผู้รักการพักผ่อนริมทะเล รับรองว่าคุณจะได้เจอทั้งปลาดาวหลากสีสัน ม้าน้ำและสัตว์น้ำหายากหลายชนิด เกาะรอกจะสะดวกที่สุดหากเดินทางจังเกาะลันตาจังหวัดกระบี่ แต่สามารถเดินทางไปได้ทั้งจากจังหวัดตรัง และพังงา เกาะรอกแบ่งออกเป็นเกาะรอกในและเกาะรอกนอก ชายหาดด้านหน้าเกาะรอกนอกเป็นหาดทรายสีขาวละเอียด ทอดตัวยาวจาก หัวเกาะถึงท้ายเกาะสามารถลงเล่นน้ำได้ ส่วนเกาะรอกในจะมีจุดดำน้ำชมเหล่าปะการังที่สวยงาม ระหว่างทางไปเกาะรอกในจะมีเขาขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมากลางทะเล มีช่องตรงกลางซึ่งหากคืนที่ผ่านมามีฝนตกจะมีทางน้ำไหลออกมา เป็นน้ำตกไหลลงสู่ทะเล เป็นภาพที่งดงามมาก

7-1

7-2

7-3

7-4

7-5

7-6

7-7

7-8

7-9

 

 

  • 8. เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

เกาะเล็กๆ ในเขตจังหวัดสตูล ที่หนึ่งวันก็ไปได้รอบเกาะแล้ว แต่ว่าพัก 3 วันก็ดูเหมือนจะไม่พอ เพราะที่นี่มีเสน่ห์ดึงดูดเหลือเกิน เกาะหลีเป๊ะได้รับการกล่าวขานว่าสวยอยู่ในอันดับต้นๆ ของเกาะในเมืองไทย ยิ่งใต้น้ำแล้วสวยมากๆ มีจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่พิเศษกว่านั้นกลางคืนมีทริปไปดูแพลงตอนด้วย ซึ่งยามค่ำคืนแล้วมองเห็นเหล่าแพลงตอนเรืองแสงอยู่บนชายหาด เป็นอีกหนึ่งความงามของธรรมชาติให้ได้ชมกัน เกาะหลีเป๊ะมีชายหาดหลักๆ อยู่ 3 หาดได้แก่ หาดซันไรส์ (หาดชาวเล) หาดซันเซต (หาดประมง) และ หาดพัทยา (หาดบันดาหยา) เหมาะสำหรับดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก มีปลากหลากสี ปลาการ์ตูน ดอกไม้ทะเล และปะการังเจ็ดสี รับรองคุณจะหลงรักหลีเป๊ะ

8-1

8-2

8-3

8-5

8-6

8-7

8-8

8-9

8-10

8-11

 

 

เรียบเรียงโดย : www.hotelandresortthailand.com