ทริปใจบาง ตกหลุมรักบางสะพาน ที่ซีเนอรี่ บีช รีสอร์ท บางสะพาน

พอเอ่ยชื่อบางสะพาน บางคนก็ไม่คุ้น บางคนที่พอรู้จักก็อาจจะบอกว่าไกลไป แต่หากคนที่เคยไปนอนริมทะเล เที่ยวแถบบางสะพานแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามันดีต่อใจจริงๆ รีวิวนี้จะพาไปทำความรู้จัก hidden gems อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดินแดนทะเลแสนเงียบสงบ exclusive สุดๆในเรื่องของบรรยากาศ สำหรับที่พักที่เราคิดว่าดีสุดๆในแถบนี้ มาแล้วไม่ผิดหวัง เก๋ ชิค ติดทะเลติดใจ ซีเนอรี่ บีช รีสอร์ท

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=49886

การเดินทางมาบางสะพาน สามารถขับรถมาได้จากกรุงเทพรวดเดียวสบายๆ ระยะทาประมาณ 300 กิโลเมตร ระหว่างทางจะผ่านทะเลชะอำ หัวหิน ปราณบุรี แต่ละที่ตัวทะเลตัวดังตัวปังทั้งนั้น แต่ขออย่าได้หวั่นไหว เพราะจุดหมายปลายทางที่สวยงามรอเราอยู่ ขอให้มั่นใจว่าชายหาดแถบบางสะพานมีเสน่ห์ไม่แพ้ใคร ทริปนี้ไม่แป๊กแน่นอน แต่ขอบอกไว้ก่อนว่า บางสะพาน เหมาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยวช้าๆเนิบๆ สบายๆ ไม่ติดแสงสี อารมณ์ประมาณอยากพักผ่อน ชาร์จแบต ไม่ต้องเจอคนเยอะ ไม่วุ่นวาย เที่ยวเรียบง่ายใกล้ชิดธรรมชาติ

เราออกจากกรุงเทพสายหน่อย ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงกว่าๆ แวะจอดรถสองรอบ ขับแบบสบายๆ ก็ถึง ซีเนอรี่ บีช รีสอร์ท ในช่วงเวลาเช็คอินพอดี ล็อบบี้อยู่ด้านหน้าสุดใกล้ที่จอดรถ ด้วยความที่ทำเลของรีสอร์ทสร้างอยู่บนเนินจึงมองเห็นทะเลได้ตั้งแต่จุดจอดรถเลยทีเดียว วันนี้อากาศดี ทะเลเป็นสีฟ้าเทอควอยซ์สวยเชียว

มาดูห้องพักกันก่อนค่ะ ห้อง Premier Beachfront Pool Villa  ห้องนื้คือถ้ามาสองคนเหมาะมาฉลองโอกาสพิเศษ วิลล่าอยู่หน้าหาดเลย เดินไม่กี่ก้าวก็เจอทะเลแล้ว มาพร้อมกับสระส่วนตัว เทอเรซพักผ่อน ห้องรับแขก ห้องนอน ห้องน้ำ ทุกส่วนแยกกันเป็นสัดส่วนดีค่ะ

ด้านในห้อง Premier Beachfront Pool Villa  สวยชิคๆ เท่ห์ๆ สิ่งอำนวยความสะดวกครบเลย ชอบเฟอร์นิเจอร์ค่ะ เก๋ๆ ให้ลุคเรียบง่าย ดูอบอุ่น เห็นทะเลได้จากทั่วทุกมุมห้อง

ห้อง Grand Deluxe Beach Pool Villa วิลล่าหลังนี้ออกแบบและตกแต่งคล้ายกับ Premier Beachfront Pool Villa แต่มี 2 ห้องนอน ห้องหนึ่งเตียงทวินส์และอีกห้องเป็นเตียงใหญ่ พื้นที่กว้างขวางเหมาะสำหรับพัก 4-6 คน โดยสามารถเสริมเตียงได้ วิลล่าเงียบสงบ ร่มรื่น นอนฟังเสียงคลื่นริมสระได้เลย

Secluded Sea View Hill Suite with Kitchen ห้องพักที่มีครบทุกอย่าง เห็นวิวทะเล และมีครัวพร้อมให้ด้วย ภายในห้องเป็นลักษณะคล้ายห้อง studio คือแยกห้องนอนและห้องนั่งเล่นออกจากกัน ห้องนี้มีระเบียงขนาดใหญ่ไว้ดูวิวทะเล ตื่นมาก็เห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นน รอสายๆสักหน่อยน้ำทะเลจะเป็นสีฟ้าเข้มแจ่มๆเลย สำหรับห้องน้ำเป็น separate shower มุมครัวก็มีครบอุปกรณ์ทำครัวสำหรับทำอาหารง่ายๆ

พักหายเหนื่อยเมื่อยล้าจากการขับรถแล้ว ก็ได้เวลาไปเล่นน้ำทะเลกัน ห้อมล้อมตัวเราไว้ด้วย หาดทราย ท้องทะเล หน้าหาดของซีเนอรี่ บีช รีสอร์ท ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา หาดทรายแม้ไม่ได้เป็นสีขาวละเอียดราวผงแป้งแต่ก็น่าเล่น ที่นี่เงียบสงบดีจริงๆ เป็นวันท่องเที่ยวคุณภาพที่ได้ปลดปล่อยความเครียดไปกับสายลม แสงแดด เสียงคลื่นขับกล่อม แค่นอนเล่นๆดูทะเลก็เยียวยา จากนั้นมาว่ายน้ำกันต่อ สระว่ายน้ำ infinity pool อยู่บนเนินสูง มองเห็นวิวทะเล ตอนเย็นแดดร่มลมพัดเย็นฉ่ำ นอนแช่น้ำ แหงนมองฟ้า มองทะเล รู้สึกดีจริงๆ

เที่ยวบางสะพานก็แบบนี้ เน้นใช้ชีวิตง่ายๆตามใจตัวเอง ทริป กินๆ นอนๆ แสนสุขของเรา กำลังจะปิด finale ของวันที่ The Sea Restaurant & Bar ด้วยอาหารทะเลแสนอร่อย ปรุงจากวัตถุดิบ local อาหารมีปลากะพงนึ่งมะนาว ข้าวผัดสับปะรด ต้มยำกุ้ง ผัดบล็อกโคลี่กุ้ง กุ้งทอดพริกเกลือ รสชาติไทยๆรสแซ่บถึงเครื่อง อร่อ่ยและคุ้มค่าค่ะ บรรยากาศห้องอาหารดีมากค่ะ ทานไปดูทะเลไป โรแมนติกเหมาะมาเดทจริงๆ

สำหรับมื้อเช้าจะเป็นเมนู a la carte วันที่ The Sea Restaurant & Bar เช่นกัน โดยสามารถเลือกได้จนกว่าจะอิ่มเลย อาหารมาใน portion เล็กๆ ทำให้เราได้แบ่งกันลองหลายๆอย่าง ทางห้องอาหารจัดโต๊ะบุฟเฟต์เล็กๆให้สำหรับตักอาหารประเภทขนมปังปิ้ง ชา กาแฟ นม โยเกิร์ต ผลไม้ บรรยากาศห้องอาหารตรงนี้คาเฟ่ริมทะเลชิคๆเลย อาหารดี รสชาติอร่อย บรรยากาศน่ารักค่ะ

เที่ยวบางสะพานมีข้อดีอีกอย่างนอกจากเงียบสงบ ได้ใช้เวลาแบบ slowlife ชีวิตติดทะเลแล้ว ที่นี่ยังมีดีที่อาหารราคาไม่แพง อาหารทะเลคุณภาพดีสดมาก ห้องพักราคาเป็นมิตร คือชอบมากค่ะ เป็นวันหยุดที่เหมือนได้หยุดจริงๆ ที่ซีเนอรี่ บีช รีสอร์ท บางสะพาน

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 100/2 หมู่ที่ 1 ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
❀ ไลน์ไอดี:@seanery หรือคลิก!! https://lin.ee/kwkBVHN
❀ โทรศัพท์: 032-691352-5, 098-8289968
❀ อีเมล์: reservation@seanerybeach.cominfo@seanerybeach.com
❀ เว็บไซต์: www.seanerybeach.com
❀ เฟซบุ๊ค: SEAnery Beach Resort

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com