จากกุ้งเผาเลิศรส สู่ที่พักริมน้ำดีไซน์เก๋ บ้านป้อมเพชร อยุธยาฯ

พระนครศรีอยุธยาจุดหมายปลายทางแสนคลาสสิคสำหรับคนที่อยากหลบหนีความวุ่นวายของกรุงเทพฯเพียงชั่วขณะ จะเดินทางไปกลับก็ได้ แต่ได้ข้างสักคืนจะดียิ่งกว่า ลองแพลนทริปสั้นๆง่ายๆ พักโรงแรมเล็กๆ บรรยากาศน่ารักๆ นอนเล่นริมน้ำ ทานกุ้งเผา ดื่มกาแฟดีๆ แค่นี้ก็เป็นสุขแล้ว ดังนั้นแพลนของเราจึงลงเอยกันที่ 1 วัน กับที่พักริมน้ำดีไซน์สุดเฉียบ บ้านป้อมเพชร

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47448

บ้านป้อมเพชรยกเอาความ Iconic ของอยุธยาถ่ายทอดเป็นที่พักแสนอบอุ่น และห้องอาหารอันโดดเด่น จากก้อนอิฐมอญสู่สถาปัตยกรรมสไตล์ modern craft ที่ในสุดก็กลายมาเป็นจุด Instagram spot ให้ใครหลายคนอัพรูปเก๋ๆชิคๆลง social Media

หลังกำแพงอิฐที่บรรจงก่อ เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับห้องอาหารขนาดใหญ่ทางขวามือ มีเทอเรสยื่นออกไปเห็นคุ้งน้ำทอดยาวไหลผ่าน ตรงกันข้ามเป็นวิววัดพนัญเชิงฯ

หลบลมร้อนมารับแอร์คอนดิชั่นนิ่งเย็นฉ่ำด้านใน บรรยากาศร้าน mood & tone อบอุ่นทันสมัย ให้ความรู้สึกอยากนั่งอยู่นานๆ

ดาดฟ้าจุดรับลมชมวิวสวยๆของสองฝากฝั่งแม่น้ำ เย็นๆบรรยากาศดีมากๆค่ะ

ไฮไลท์ของเราในวันนี้คือโซนที่พัก ที่พักของบ้านป้อมเพชรคือส่วนผสมที่ลงตัวของก้อนอิฐและงานไม้ เป็นดีไซน์โมเดิร์นคราฟท์สุดเทห์ เปิดให้บริการห้องพักเพียง 8 ห้องเท่านั้น สร้างแยกออกมาจากโซนร้านอาหาร ถูกออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัว โดยมีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ฟอร์มสวยให้ความร่มรื่น

ห้องพักของบ้านป้อมเพชรมีทั้งหมด 3 room types เริ่มต้นคือ Deluxe River View ห้องนี้อยู่ด้านบนของอาคารขนาดสองชั้น ร่มรื่นจากกิ่งก้านต้นโพธิ์ที่แผ่ให้ร่มเงา ห้องพักมีขนาด 32 ตารางเมตร ออกแบบ functional เห็นวิวแม่น้ำ ใช้โทนสีเหลืองตกแต่งให้ความรู้สึกอบอุ่นนุ่มนวล ที่สำคัญเตียงนุ่มน่านอนมาก

Deluxe River View and Pool View ห้องโทนสีเขียวใบชะพลูรับลมเย็นสบายจากต้นโพธิ์ ในขณะเดียวกันก็มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย ไฮไลท์ของห้องนี้อยู่ที่เทอเรสกว้างที่เปิดสู่สวนภายใต้ร่มเงาของต้นโพธิ์ และห้องน้ำแบบเปิดด้านบน พร้อมตุ่มใส่น้ำให้ได้สัมผัสการอาบน้ำสดชื่นสู่ซ่าจากการตักอาบ แต่ขณะเดียวกันก็มีห้องน้ำแบบ rain shower ให้ด้วย

Deluxe River View Room and Fortress View Room ห้องพักนี้เห็นวิวได้รอบพื้นที่บ้านป้อมเพชรผ่านหน้าต่างกระจากบานกว้าง ให้เราได้นอนเล่นบนเตียงชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้เพลินๆ

สระว่ายน้ำของบ้านป้อมเพชรออกแบบให้แยกออกจากห้องอาหารเพื่อความเป็นส่วนตัว

มาอยุธยาจะพลาดเมนูนี้ได้อย่างไร กุ้งเผาของบ้านป้อมเพชรขึ้นชื่อมากเรื่องความสด ย่างพอสุกให้เนื้อมี texture กรุบกรอบ รสหวานของกุ้งมันฉ่ำมาก ส่วนมันกุ้งนั้น to die for นอกจากนี้อาหารของเค้าก็มีอาหารไทยหลากหลายเมนูด้วย มาพักแล้วอยากให้ลองค่ะ

หลับฝันดี

ก่อนที่ตอนเช้าเมนูอาหารเช้าของบ้านป้อมเพชรจะทำให้เรามี energy ไปตลอดทั้งวันฉลองปิดทริปใกล้กรุงของเรา

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 13/5 ถนน อู่ทอง ตำบล ประตูชัย อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000
❀ Tel: 035-242-242
❀ Line: @baanpomphetchat
❀ E-mail:baanpomphet@gmail.com
❀ Website: www.baanpomphet.com
❀ Facebook: Baan Pomphet

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com