ดื่มด่ำชั่วโมงแสนโรแมนติกริมฝั่งแม่กลอง…ที่ร้านอาหารบ้านขุนทวี

 

หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ลองแวะเวียนไปที่ร้านอาหารบ้านขุนทวีของโรงแรม The Legend Maeklong ที่นี่มีเสิร์ฟอาหารไทยหลากเมนูท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำที่เงียบสงบ ได้สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตเรียบง่ายของสองฟากฝั่งคลอง ความรู้สึกแรกที่ได้สัมผัสที่ร้านอาหารบ้านขุนทวี คือความเรียบง่ายและเงียบสงบ ห้องอาหารตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ มีเทอเรซขนาดกว้างสร้างยื่นลงเป็นชานกลางน้ำ ซึ่งมุมนี้เป็นมุมที่ถ่ายรูปได้สวยที่สุด ใครอยากได้มุมนี้อาจจะต้องรีบไปหน่อยนะคะ หรือว่าต้องโทรไปจองไว้ก่อน

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

IMG_6697

02

03

04

05

06

07

08

 

บรรยากาศโดยรอบ ร่มรื่น น่าพักผ่อนมากๆ ซึ่งขณะที่เราไปนั่งนั้นได้ยินเสียงปลากระโดดน้ำจ๋อมแจ๋ม มีทั้งเรือพายหรือหางยาวและเรือขนสินค้าผ่าน ช่วงเวลาที่เราอยากแนะนำให้คุณไปมากที่สุดคือช่วงประมาณ 5 โมงเย็น ซึ่งอีกไม่นานพระอาทิตย์จะตกดิน เวลานี้แหละค่ะ โรแมนติคที่สุด

 

สำหรับอาหารที่เสิร์ฟที่บ้านขุนทวี จะเป็นเมนูอาหารไทย ปรุงรสแบบไทยๆ ทั้งยังมีเมนูที่ปรุงจากวัตถุดิบที่ขึ้นชื่อของแม่กลองอย่างปลาทู ซึ่งสดและเนื้อหวานมากๆ ส่วนเมนูที่ไม่ควรพลาดเลยคือผัดไทยและแกงส้มชะอมกุ้งค่ะ รับรองติดใจถูกปากคนไทยแน่นอนค่ะ ทานไปฟังเพลงเพราะๆไปเพลินจริงๆ

 

09

10

11

 

นอกจากร้านอาหารบ้านขุนทวี ที่นี่ยังมีที่พักให้บริการในชื่อ The Legend Maeklong ที่ปลูกสร้างแบบผสมผสานระหว่างศิลปะไทยกับการปลูกสร้างแบบตะวันตกยุคโคโลเนียล ที่มีความปราณีตและวิจิตรได้อย่างลงตัว

 

ห้องพักตกแต่งสวยงามสองสไตล์ให้เลือกโทนขาว-ดำ

 

MK3-2

8

MK9-6

12

13

14

18440_344990163059_5646693_n

15

 

วันหยุดนี้ลองแวะเวียนไปดูสิคะ ที่พักสวย ร้านอาหารอร่อยและบรรยากาศดีที่ ร้านอาหารบ้านขุนทวี โรงแรม The Legend Maeklong

 

เรียบเรียงโดย : www.hotelandresortthailand.com