10 ที่พักรับหนาวเชียงใหม่ 2565 หนาวนี้ฟินแน่นอน

ไม่มีที่ไหนที่จะ complete ทริปปลายปีเท่ากับการได้ไปรับลมหนาวที่เชียงใหม่แล้วหล่ะ เที่ยวยังไงไม่ให้พลาด อันดับแรกต้องหาโรงแรมดีๆ บริการประทับใจ ถ่ายรูปสวยนอนรับลมหนาวกันแล้วล่ะ บทความนี้ hotelandresortthailand คัดมาแล้ว 10 ที่พักคุณภาพรับลมหนาวเชียงใหม่ จะมีที่ไหนกันบ้างเตรียมจด list ไว้ได้เลยค่ะ

U Chiang Mai

ที่พัก 5 ดาว ทำเลดีใจกลางเชียงใหม่ บนถนนคนเดินท่าแพที่จะมีทุกวันอาทิตย์  U Chiangmai ตั้งอยู่ใกล้กับวัดพระสิงห์ฯ วัดเจดีย์หลวง และวัดสำคัญๆในตัวเมืองเชียงใหม่ ใกล้ทุกอย่างที่ใจต้องการทั้งคาเฟ่และร้านอาหาร พักที่นี่สะดวกสบายเรื่องการเดินทางไปยังสถานที่เที่ยวต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่ แม้มีเวลาไม่มากนักก็สามารถเก็บที่เที่ยวฮิตๆในตัวเมืองเชียงใหม่ได้ครบเลย สำหรับที่พักจะตกแต่งสไตล์ Lanna-Temporary แทรกรายละเอียดความงดงามของวัฒนธรรมเชียงใหม่ผ่านการตกแต่งดีไซน์ รวมถึงเมนูอาหารและบริการจาก U Chiangmai ต่างก็ represent เอกลักษณ์ความเป็นเชียงใหม่ให้แก่ผู้มาเยือนได้อย่างน่าประทับใจ ทริปที่ U Chiangmai จะได้สัมผัสบรรยากาศล้านนาผ่านมาตรฐานการบริการของแบรนด์ในเครือ U Hotels and Resorts ไม่ว่าจะเป็นการใช้ห้องพักได้ 24 ชั่วโมง,บริการอาหารเช้าได้ ทุกสถานที่ ทุกเวลา (Breakfast whenever wherever), บริการจักรยานฟรี และ ลูกค้ายังสามารถเลือกเครื่องดื่มต้อนรับ ได้ด้วยตนเอง จากมินิบาร์ในห้องพัก 1 ท่านต่อ 1 อย่าง ต่อ การเข้าพัก ดังนั้นมั่นใจได้ค่ะว่าทริปนี้แฮปปี้แน่ สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกมีครบทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สปา ห้องอาหาร และบาร์บนชั้น 2 สำหรับนั่งจิบเครื่องดื่มแก้วโปรด ในบรรยากาศสบายๆ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 70 ถ.ราชดำเนิน ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50200
❀ Tel: 053-327000
❀ E-mail: reserve@uchiangmai.com
❀ Website: https://www.uhotelsresorts.com/th/uchiangmai
❀ Facebook: U Chiang Mai
❀ Instagram: uchiangmaithailand

Thantara Resort Chiangmai

หลบลี้หนีความวุ่นวายย่านตัวเมืองสู่วันพักผ่อนเงียบสงบในชุมชนน่ารักแสนเรียบง่าย Thantara Resort Chiangmai ตั้งอยู่ในอำเภอสันกำแพง ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 15 นาที Thantara Resort Chiangmai ที่พักสไตล์รีสอร์ทท่ามกลางทุ่งข้าวขนาดใหญ่ เป็นรีสอร์ทที่มีกิจกรรมหลากหลายให้เลือกทำ เรียกได้ว่าเข้าพักที่นี่ครบจบไม่อยากออกไปที่ไหนแล้ว กิจกรรมของรีสอร์ทจะมีให้เลือกตั้งแต่ขี่สกู๊ตเตอร์ชมวิว ปั่นจักรยานชมนา มีรถพ่วงข้างให้ขี่เล่น สามารถทำกิจกรรมเชิงเกษตรได้หลากหลายทั้งปลูกต้นกล้าในนา เก็บผักออร์แกนิค ให้อาหารไก่ เก็บไข่ ส่วนตอนเย็นก็มีห้องอาหารวิวพระอาทิตย์ตกดินแสนโรแมนติก เสิร์ฟอาหารด้วยวัตถุดิบออร์แกนิค และที่ทุกคนจะแฮปปี้สุดๆคือ วิลล่าทุกหลังมีสระส่วนตัว ครบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย อ้อตอนเช้ามีกิจกรรมใส่บาตรให้ด้วยนะคะ พักสุข อิ่มบุญ กิจกรรมเพียบที่ Thantara Resort Chiangmai

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 123/4 หมู่ 1 ตำบล สันกลาง อำเภอ สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ 50130
❀ Line: @thantararesort หรือกดลิงค์ https://lin.ee/OgeUKm0
❀ Tel: 053-215008
❀ E-mail: contact@thantararesort.com
❀Website: www.thantararesort.com
❀ Facebook: Thantara Resort Chiangmai
❀ IG: thantararesortchiangmai

Panviman Chiang Mai Spa Resort

ความงดงามและ highlight ของการมาเชียงใหม่คือการได้สัมผัสขุนเขา สูดอากาศสดชื่น จิบชาชมวิวเขารับลมเย็นและเมฆหมอก ที่ Panviman Chiangmai Spa Resort พร้อมแล้วให้คุณได้พักผ่อนท่ามกลางวิวอลังการของเขาน้อยใหญ่ลดหลั่นสลับซับซ้อน ฟังเสียงธรรมชาติเคล้าเสียงนกน้อย ทริปเชียงใหม่ที่นี่จึงเหมาะกับใครที่อยากหาที่พักเงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ ได้ชาร์จแบตพักผ่อนกายใจ Panviman Chiangmai Spa Resort ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันขึ้นชื่ออย่าง น้ำตกแม่สา ปางช้างแม่สา สวนพฤกษศาสตร์ ม่อนแจ่ม และยังมีคาเฟ่และร้านอาหารดังๆในละแวกใกล้ๆอีกด้วย แต่เราขอแนะนำว่าหากมาพักที่ Panviman Chiangmai Spa Resort อย่าได้พลาด afternoon tea ของที่นี่ อร่อยและราคาน่ารัก ได้จิบชาทานขนมชมวิวสวยแบบหาที่ไหนไม่ได้ในละแวกแม่ริมแน่นอน สำหรับห้องพักที่ปานวิมานมีให้เลือกหลากหลาย type และใหม่ล่าสุดมีเต้นท์โดมให้บริการด้วย ขอบอกว่าเป็นเตนท์ติดดาว 5 ดวงเลยล่ะ นอนสบายสุดๆ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 197/2 หมู่ 1 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
❀ Tel: 053-879540-5
❀ Website: www.panvimanresortchiangmai.com
❀ Facebook: Panviman Chiang Mai Spa Resort
❀ Instagram: panvimanchiangmai

Away Chiangmai Thapae – A Vegan Retreat

ที่พักในตัวเมืองเชียงใหม่ทำเลถนนคนเดินท่าแพ นอกจากที่พักดีไซน์ชิคสไตล์โคโลเนียลสีขาวสะอาดตาน่าดึงดูดแล้ว ยังมีจุดเด่นคือ Away Chiangmai Thapae – A Vegan Retreat เป็นที่พักสำหรับชาววีแกน เมนูอาหารเช้าและเมนูอาหาร a la carte ของที่นี่จะปราศจากเนื้อสัตว์ 100% รวมถึงไม่ใช้ของที่มีชั้นตอนการผลิตจากสัตว์ เช่น ของใช้ที่ทดลองกับสัตว์ การได้มาพักผ่อนที่ Away Chiangmai Thapae – A Vegan Retreat จึงเหมือนเป็นการพักผ่อนที่ได้ดูแลสุขภาพ และงดการเบียดเบียนสัตว์ นอกจากนี้ยังได้อนุรักษ์โลกกับการท่องเที่ยวแบบ sustainable lifestyle ห้องพักที่ Away Chiangmai Thapae – A Vegan Retreat มีให้บริการทั้งหมด 5 type รองรับการพักผ่อนหลากหลาย lifestyle ทั้งกลุ่มเพื่อน คู่รัก และครอบครัว สิ่งอำนวยความสะดวกมีสระว่ายน้ำ ห้องอาหารวีแกน กิจกรรมโยคะ และทำบุญตักบาตร สำหรับคนชอบถ่ายรูปก็จะได้ภาพสวยกลับไปหลายภาพค่ะ โรงแรมมุมถ่ายรูปหลายมุม ซึ่งแต่ละมุมเป็น Instagram spot ได้ชิคมากๆ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 9 ซ.1 ถ.คชสาร ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
❀ Line: @awaythapae
❀ Tel: 053-904974
❀ E-mail: stay@awaychiangmai.com
❀Website: https://www.crosshotelsandresorts.com/awaychiangmai
❀ Facebook: Away Chiang Mai Thapae – A Vegan Retreat
❀ IG: awaychiangmai

Shangri-La Chiang Mai

ใครที่กำลังเฝ้ารอที่พักสุดอลังการดาวล้านดวง Facilities จัดเต็ม ห้องอาหารนานาชาติหลากหลาย เราขอแนะนำที่นี่ Shangri-La Chiang Mai ที่พักสไตล์ Urban resort ในทำเลใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ ห่างจากถนนคนเดินเพียงไม่กี่นาที และสามารถเดินไปไนท์บาร์ซาร์ได้เพียง 5 นาที  Shangri-La Chiang Mai เป็นโรงแรม 5 ดาวขนาดใหญ่ พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้องอาหารนานาชาติ และห้องอาหารจีน China Kitchen ที่เราต้องขอบอกว่าติ่มซำของที่นี่อร่อยมากๆ และราคาจับต้องได้ไม่แพงเลย ใครที่ไปพักหรือหากไม่ได้พักแวะไปทานได้นะคะ เมนูอาจจะมีให้เลือกไม่มากแต่ว่าทุกเมนูอร่อยและคุณภาพดี นอกจากนี้ Shangri-La Chiang Mai ยังเหมาะกับการพักผ่อนแบบครอบครัวที่มีเด็กด้วย สระว่ายน้ำของที่นี่มีขนาดใหญ่ มีสวนน้ำขนาดย่อมที่เด็กๆชอบ คิดส์คลับก็น่าสนุกสำหรับเด็กๆค่ะ เป็นโรงแรมไม่กี่ที่ในเชียงใหม่ที่มีสนามเทนนิสด้วยนะ นับว่าเป็น family hotel ที่ครองใจการมาพักผ่อนกลุ่มครอบครัวอันดับต้นในเชียงใหม่

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 89/8 ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
❀ Tel: 053-253888
❀ E-mail: chiangmai@shangri-la.com
❀Website: https://www.shangri-la.com/chiangmai/shangrila/
❀ Facebook: Shangri-La Chiang Mai
❀ IG: shangrilacm

Zensala Riverpark Resort Chiangmai

Zensala Riverpark Resort Chiangmai ที่พักให้คุณได้พักผ่อนท่ามกลางสวนสวยและวิวแม่น้ำปิง ตั้งอยู่ในทำเลเงียบสงบเป็นส่วนตัว เหมาะกับคนรักธรรมชาติแต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการเดินทางเข้าไปยังตัวเมืองเชียงใหม่ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดย Zensala Riverpark Resort Chiangmai จะใช้เวลาไปยังย่านถนนนิมมานเหมินทร์เพียง 10 นาทีเท่านั้น ห้องพักของที่นี่มีจุดเด่นคือมีเพดานสูงให้ความรู้สึกโล่งโปร่ง ในห้องพักมองเห็นวิวแม่น้ำในทุก room type หากใครได้มาที่นี่ขอกระซิบบอกว่าห้อง Pool Access ดีงามมากจริงๆ คุ้มค่าสมราคา ห้องนี้จะเชื่อมต่อกับสระเลยใครมาพักแล้วต่างก็ติดใจ นอกจากนี้โรงแรมมีให้บริการห้องพักแบบวิลล่าด้วยสำหรับคนรักความเป็นส่วนตัว สิ่งอำนวยความสะดวกของ Zensala Riverpark Resort Chiangmai มีทั้ง 168 ริเวอร์คาเฟ่ ร้านอาหาร สปา และสระว่ายน้ำ ยกให้เป็นที่พักน่าพักเกินคุ้มที่ผู้มาเยือนอยากมาอีกเลยหล่ะค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 168 ถ.ป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
❀ Tel: 083-096-5589, 053-225-888
❀ Line: @zensala
❀ E-mail: zensalareservation@gmail.com 
❀Website: https://www.zensalaresort.com/
❀ Facebook: Zensala Riverpark Resort Chiang Mai
❀ IG: zensalaresort

Kiri Hotel Chiangmai

ที่พักสไตล์มินิมอลสุดคูลเปิดใหม่ในทำเล old town ใกล้ถนนคนเดินและใช้เวลาเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆในตัวเมืองเชียงใหม่ได้แบบสะดวกสบาย Kiri Hotel เป็นที่พักโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์การตกแต่ง ใช้โทนสีขาว-เทาให้ความรู้สึกเก๋และเรียบหรู แทรกเอกลักษณ์ความเป็นล้านนาลงไปกับสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ได้อย่างกลมกลืน ห้องพักมีทั้งหมด 22 ห้อง เป็นโรงแรมขนาดกะทัดรัดที่อัดแน่นไปด้วยรายละเอียดของการดีไซน์ ใครชอบถ่ายรูปคือมาถูกที่แล้ว สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกโรงแรมมีให้บริการสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ พูลบาร์สไตล์ alfresco มี rooftop floor ห้องอาหาร และห้องประชุมขนาดเล็ก สิ่งที่โดดเด่นของ Kiri Hotel ไม่เพียงแต่ในเรื่องของดีไซน์อย่างมีสไตล์เท่านั้นแต่ยังรวมถึงการออกแบบสถานที่ให้มีความรู้สึกน่าพักผ่อน ในห้องพักทุกห้องตกแต่งโดยใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างดี เตียงนอนนุ่มน่านอน โทนสีของห้องและแสงให้ความรู้สึกผ่อนคลายเมื่อเข้ามาถึง นอกจากนี้บริการของทีมงานก็น่าประทับใจอีกด้วย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 8 ถ.มูลเมือง ซอย 5 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
❀ Tel: 052-005799,  094-9146263
❀ E-mail: reservation@kiri-hotel.com
❀Website: www.kiri-hotel.com
❀ Facebook: KIRI Hotel Chiang Mai

Tamarind Village Chiangmai

แทมมาริน วิลเลจ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ย่านถนนคนเดิน หากใครตั้งใจมาเดินถนนคนเดินท่าแพที่นี่ก็เป็นทำเลที่ดีที่สุดที่จะได้เดินถนนคนเดินวันอาทิตย์อันคึกคัก แต่พอจบถนนคนเดินย่านนี้ก็เปลี่ยนเป็นย่านที่เงียบสงบให้เราได้ซึมซับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตอันงดงาม แทมมาริน วิลเลจ รายล้อมไปด้วยวัดเก่าแก่สไตล์ล้านนากว่า 10 วัด โดยโรงแรมมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากๆและไม่มีค่าใช้จ่ายนั่นคือกิจกรรมพาเดินตอนเช้าเพื่อไปทำบุญที่วัดใกล้ๆ มีไกด์เล่าประวัติของวัดที่ไปเยี่ยมชมให้ฟังด้วย  แทมมารีน วิลเลจให้ความรู้สึกถึงวันพักผ่อนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์น่าหลงใหลแบบล้านนาคลาสสิค ใจกลางรีสอร์ทมีต้นมะขามเก่าอายุสองร้อยกว่าปี บรรยากาศข้างในตกแต่งแบบแบบล้านนา เป็น small boutique luxuary hotel ในย่าน old town ที่มีเอกลักษณ์น่าพักอีกแห่งหนึ่งค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 50/1 ถนน ราชดำเนิน ตำบล ศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200
❀ Tel: 02-301-1861-3
❀ E-mail:reservation@tamarindvillage.com
❀ Website: www.tamarindvillage.com
❀ Facebook: Tamarind Village Chiang Mai
❀ Instagram: tamarindvillagechiangmai

Yaang Come Village Chiangmai

ขึ้นเหนือเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที ขอสัมผัสความล้านนาฟินๆสักครั้ง ยางคำ วิลเลจ เชียงใหม่ เป็นที่พักเพียงไม่กี่ที่ใจกลางเมือง ที่จะมอบความหรูหราในแบบฉบับไทลื้อให้ได้สัมผัส คอนเซ็ปต์ของรีสอร์ทคือ “Back to Basic for simple life” จำลองสถานที่เพื่อแสดงความเป็นอยู่ของชาวไทลื้อโดยการถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของบ้านและที่พักอาศัย  ที่พักซ่อนตัวอยู่ภายใต้ร่มไม้ขนาดใหญ่ ทั้งต้นยางอายุหลายสิบปีที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของรีสอร์ท และสวนเขียวขจีที่ได้รับการตกแต่งดูแลเป็นอย่างดี ห้องพักแต่ละห้องตกแต่งไม่เหมือนกันกันแต่ละห้องมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป ทุกห้องไม่ทิ้งคอนเซปต์นอนสบาย อาหารของที่นี่อร่อยมากด้วยแขกข้างนอกก็มาทานได้ด้วยนะคะ ใครที่อยากอยากสัมผัสเสน่ห์เชียงใหม่ ทำเลใจกลางเมือง แวดล้อมด้วยคาเฟ่น่ารักๆ ร้านอาหาร วัดวาอาราม ย่านเมืองเก่าเชียงใหม่ ใกล้ไนท์บาซาร์ รีบจองได้เลย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 90/3 ถนนศรีดอนไชย ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50100
❀ Line: manager-yaangcome
❀ Tel: 053-237222
❀ E-mail: reservation@yaangcome.com
❀ Website: www.yaangcome.com
❀ Facebook: Yaang Come Village
❀ Instagram: yaangcomevillage

Cross Chiang Mai Riverside

ที่พักสุดชิค เต็มไปด้วย lifestyle มีชีวิตชีวาเหมาะกับคนที่รักในการดีไซน์ ทุกสิ่งลงตัวที่ Cross Chiangmai Riverside โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลริมแม่น้ำปิง เมื่อมาถึงที่นี่เราจะได้พบกับกำแพงอิฐเก๋ๆ ที่เราคุ้นผ่านตามาบ้างแล้วขณะนั่งรถผ่านกำแพงคูเมืองเชียงใหม่ หลังกำแพงอิฐนี้เข้าไปจะเจอล็อบบี้ดีไซน์เล่นแสงและเงา พนักงานน่ารักมากต้อนรับเราด้วย welcome drink กับช็อกโกแลตมีชื่อเราบนนั้นด้วย นี่ล่ะเอกลักษณ์การต้อนรับของ Cross ที่มัดใจให้ผู้มาเยือนประทับใจ และพอเข้าไปในห้องความประทับใจก็มีขึ้นมากไปอีกกับห้องพักแสนสบาย รายละเอียดการตกแต่งเก๋ทุกดีไซน์ ที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปมากมากตั้งแต่สวนอันร่มรื่น ริมน้ำสุดคลาสสิค และสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้าที่เราขอแนะนำว่าช่วงเย็นแสงเริ่มมืดนิดๆ ลองไปว่ายน้ำช่วงนั้นดู สระจะเปิดไฟดวงเล็กๆที่ซ่อนอยู่ในสระ ได้ฟีลว่ายน้ำท่ามกลางดวงดาวเลยล่ะ Cross Chiangmai Riverside เป็นที่พักที่ขยันทำเซอร์ไพรส์ประทับใจ ตั้งแต่การ check in / turn down / อาหารเช้า ไปจนถึงการ check out อยากรู้เป็นยังไงต้องมาลองเองนะคะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  369/1 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50000
❀ Tel: +66 53 931 999
❀ Line: https://lin.ee/XTzrDfE
❀ E-mail: stay@crosschiangmairiverside.com
❀Website: https://www.crosshotelsandresorts.com/crosschiangmai
❀ Facebook: Cross Chiang Mai Riverside
❀ IG: cross.chiangmai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com