รีวิว Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ที่พักติดหาด บรรยากาศวินเทจ

หัวหิน destination ยอดนิยม ขอเดาว่าคนเที่ยวเก่งต้องไปเที่ยวหัวหินอย่างน้อยมีปีละ 2-3 ครั้ง คิดอะไรไม่ออกไปหัวหินกันดีกว่า เพราะที่นี่มีทั้งทะเล อาหารอร่อย คาเฟ่เก๋ๆ และบรรยากาศพิเศษเฉพาะเป็นของตัวเองแบบที่ไม่มีใครเหมือน และการหาโรงแรมหัวหินนั้นถึงแม้ว่าจะมีเยอะมาก แต่ตัว Top หลักเรียกว่ามีไม่กี่แห่งเท่านั้น วันนี้เราจะพาไปรีวิวชมโรงแรม Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน ที่พักสุดคลาสสิคตลอดกาล ที่ไปกี่ครั้งก็ประทับใจทุกครั้ง

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47520

Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ที่นี่เริ่มต้นจากการเป็นโรงแรมรถไฟ หรือ The Railway ในช่วงปี 1920 ซึ่งการสร้างโรงแรมเป็นการปลุกการท่องเที่ยวให้เริ่มเป็นที่นิยมในประเทศไทย นับแต่บัดนั้น Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ได้ยืนอยู่คู่หัวหิน เก็บเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อันงดงามไว้มากมาย เมื่อเข้ามาในตัวโรงแรมจะพบกับบรรยากาศร่มรื่นเหมือนได้ย้อนยุคสู่หัวหินวันวาน โรงแรมปลูกสร้างสไตล์โคโลเนียล ล้อบบี้สีขาวสะอาด ชุดเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ บันไดวน ล้วนแต่เป็นเอกลักษณ์

Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin แบ่งที่พักออกเป็น 2 โซน คือโซนโรงแรมและโซนวิลล่า สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้สะดวก หรือจะเรียกบักกี้ไปส่งก็ได้ เราจะพูดถึงโซนวิลล่ากันก่อน โซนนี้มีจุดเช็คอินเป็นของตัวเอง เงียบสงบ ร่มรื่น เป็นส่วนตัวมากๆค่ะ วิลล่าแต่ละหลังสร้างสไตล์โคโลเนียล นึกถึงละครเรื่องปริศนาเลยประมาณนั้น รอบๆวิลล่าต้นไม้เยอะดีค่ะเป็นปราการกั้นให้ความเป็นส่วนตัวแก่ผู้เข้าพัก วิลล่าหลังนี้คือ Villa 1 Bedroom Suite with Private Pool King + 2 Sofa Bed ห้องนี้พักได้ทั้งแบบ 2 ท่าน หรือจะมาแบบครอบครัวก็ได้ เพราะสามารถเพิ่ม sofa bed ได้ถึง 2 ที่ วิลล่าแบ่งเป็นห้องนอนที่เป็นมาสเตอร์ และเรือนรับรองขนาดเล็กสร้างเคียงคู่กัน ซึ่งปกติแล้วจะเป็นห้องรับแขกดูทีวี แต่หากแขกมา 4 ท่าน สามารถปรับเป็นอีก 1 ห้องนอนเพื่อเสริมโซฟาเบดได้ ส่วนห้องน้ำมี 1 ห้องนะคะ อยู่ในห้องมาสเตอร์ค่ะ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ สระว่ายน้ำใหญ่สั่ง floating breakfast มาทานในวิลล่าได้ค่ะ

และโซนนี้เป็นที่พักบนตัวอาคารโรงแรมสไตล์โคโลเนียล ตกแต่งหรูหราด้วยพื้นไม้สัก และเฟอร์นิเจอร์ไม้ ภายในห้องนอนแบ่งฟังชั่นได้ดีค่ะ ห้องกว้าง 37 ตารางเมตร เตียงนอนนุ่มขนาดคิงไซส์นอนสองคนสบายมากๆ ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ ระเบียงชมวิว โต๊ะทำงาน เห็นวิวสวนแต่ก็มองเห็นทะเลลิบๆด้วย

ห้องดีลักซ์เตียงทวินส์

ห้องพัก Deluxe Suite หรือ Railway Suite ตกแต่งหรูหรา ประทับใจที่ระเบียงห้องกว้างมาก โค้งขนานยาวไปกับขนาดของห้องเลย ห้องนี้เห็นวิวสวนร่มรื่น ภายในตกแต่งหรูหราด้วยไม้สักทอง มาพร้อมกับ walk in closet ห้องน้ำในตัว และห้องรับแขก

ไปเดินเล่นชมโรงแรมกันดีกว่า ที่พลาดไม่ได้คือหน้าหาดของโรงแรม เป็นหาที่กว้างและยาวมาก เหมาะกับการเล่นน้ำอาบแดด วันที่แดดดีๆทะเลสวยมาก น้ำจะดูใสกว่าปกติ หาดก็ขาวสวยเลยค่ะ ทรายละเอียดใช้ได้

สระว่ายน้ำมีหลายสระ แต่คนมักนิยมไปที่ main swimming pool เพราะอยู่ด้านหน้าหาดเลย

ด้วยความที่โรงแรมมีอาณาเขตกว้างใหญ่เราเลยค่อยๆเดิน เลยไม่รู้สึกเหนื่อยเลย กลับเพลินที่จะได้เห็นสวนร่มรื่นที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี คุณโชคดีช้างนำโชคคืออีกหนึ่ง Iconic ของโรงแรม ช้างคุณโชคดีคือต้นไม้ที่คนสวนตัดแต่งเป็นรูปช้าง เป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี มาถึง Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ต้องมาลอดท้องคุณโชคดีกันค่ะ จากนั้นเดินไปอีกเรื่อยๆเป็นวงกลมรอบโรงแรมเลียบชาดหาดไปก็จะเจอพุ่มไม้เขาวงกต

ฟิตเนสของโรงแรมขนาดไม่ใหญ่นะคะ แต่มีอุปกรณ์เยอะใช้ได้เลย

มีโต๊ะปิงปองเล่นในสวนด้วย

ห้องสมุดสำหรับคนชอบนั่งเงียบๆ ปลีกวิเวก บรรยากาศคลาสสิคดีค่ะ

หากชอบประวัติศาสตร์ และพวกเครื่องเรือนเครื่องใช้สไตล์วินเทจ ขอเชิญที่ The Museum เลย ที่เดอะ มิวเซียมนี้รวบรวมภาพถ่ายเก่าๆประวัติความเป็นมาของ Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin เอง เหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ย่อมๆเลยหล่ะ

Afternoon Tea ที่ The Club พร้อมเครื่องดื่มร้อน-เย็น เหมาะมากสำหรับช่วงเวลาบ่ายๆแบบนี้ โซนที่นั่งมีทั้งแบบ outdoor วิวสวน และ indoor ในห้อง air conditioning

Coast Beach Clube & Bistro ห้องอาหารแบบ all day dining เสิร์ฟทั้งเมนูเบาๆ ช่วง lunch time หรือ ดินเนอร์สุดหรู ในบรรยากาศติดทะเล เมนูอาหารสไตล์ a la carte ที่เราอยากแนะนำคือข้าวผัดกะเพราและข้าวผัดปู อร่อยมากๆแนะนำเลย

 

ส่วนช่วงเย็นคนมักจะชอบนั่งด้านหน้าหาด เราแนะนำให้จองโต๊ะก่อนนะคะ เพราะบรรยากาศพระอาทิตย์ตกแบบนี้ มีแต่คนอยากนั่งหน้าสุดชมพระอาทิตย์ โต๊ะด้านหน้าๆเลยมักเต็มเร็วค่ะ เมนูอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนอร่อยค่ะ โดยเฉพาะพิซซ่าหน้า parma ham แป้งบางกรอบ และสปาเก็ตตี้ซอสหมึกดำ

บรรยากาศมนต์เสน่ห์ของ Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ยามค่ำคืน

อาหารเช้า Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ที่ห้องอาหารรถไฟ อลังการงานสร้าง มีทุกอย่างครบ ไทย จีน ฝรั่ง ที่สำคัญอร่อยมากด้วย เราปลื้มก๋วยเตี๋ยวไก่ โคลด์คัทต่างๆมีให้เลือกเยอะ และติ่มซำก็อร่อยค่ะ อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ที่แขกที่พักที่นี่เฝ้ารอ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 1 ถนน ดำเนินเกษม ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110
❀ Tel: 032-512021
❀ Line: CentaraGrand_HuaHin lin.ee/3D77iSY
❀ E-mail: chbr@chr.co.th
❀ Website: www.centarahotelsresorts.com/centaragrand/chbr/
❀ Facebook: Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin
❀ Instagram: centara_huahin

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com