ศิลปะวัฒนธรรมล้านนาสู่ที่พักสุดชิคริมแม่น้ำปิง Cross Chiang Mai Riverside

ไม่ต้องบอกก็รู้กันว่าที่พักในเครือ Cross สร้างความประทับใจให้กับคนเที่ยวเก่งมานักต่อนักแล้ว แต่ดูจากเพียงภาพถ่ายไม่สามารถบอกอะไรได้มากเท่ากับมาสัมผัสเอง จึงเป็นที่มาของทริปเชียงใหม่ และคืนพักผ่อนแสนสุขที่ Cross Chiang Mai Riverside ที่พักที่ดึงเอาความชิคความทันสมัยสไตล์ Cross มาผสมผสานกับศิลปวัฒนธรรมเชียงใหม่มาไว้ด้วยกันอย่างกลมกล่อมพอดี

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47574

Cross Chiang Mai Riverside ต้อนรับเราด้วยกำแพงอิฐเก๋ๆ ที่เราเห็นกำแพงอิฐแบบนี้ผ่านตามาบ้างแล้วขณะนั่งรถผ่านกำแพงคูเมืองเชียงใหม่ ผ่านกำแพงเข้าไปจะเจอล็อบบี้ดีไซน์เล่นแสงและเงา พนักงานน่ารักมากต้อนรับเราด้วย welcome drink กับช็อกโกแลตมีชื่อเราบนนั้นด้วย นี่ล่ะเอกลักษณ์การต้อนรับของ Cross ที่มัดใจคนเที่ยวเก่ง

เมื่อ check in เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจะเดินผ่านโถงเล็กๆที่ใช้กระจกตกแต่งเพื่อให้แสงธรรมชาติเล็ดรอดเข้ามา พลันสายตาก็เหลือบไปเห็นสิ่งนี้ ใครจะรู้ละว่าด้านหลังกำแพงอิฐนั้นจะมีสวนสวยกลางโรงแรม ใจกลางสวนมีต้นไม้ใหญ่แผ่กิ่งก้านให้ความร่มเงากับที่ดินทั้งผืน และถัดไปน้ำบ่อสไตล์ล้านนาก็อยู่ใกล้ๆกัน ซึ่งน้ำบ่อนี้ชาวล้านนาโบราณจะใช้ร่วมกันหลายบ้านในละแวกข้างเคียง บ่อนี้เป็นบ่อดั้งเดิมโบราณที่ปรับปรุงให้มีความสวยงามน่าดูมากยิ่งขึ้น

มีที่นั่งเล่นเป็นห้องรับรองพร้อมวิวสวนสวยๆ

เดินไปอีกนิดจะเป็นโถงขนาดใหญ่เป็นที่ตั้งของรถคลาสสิคสีแดง เดินทะลุไปเป็นห้องอาหารที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง เป็นจุดที่ถ่ายรูปสวยๆได้อีก 1 จุด

the Oxygen Dining Room ห้องอาหารแบบ all day dinner ในสไตล์ glasshouse โล่งโปรง ร่มรื่นใต้ต้นมะขาม มองเห็นวิวแม่น้ำปิง เหมาะมากๆที่จะมารับน้ำชายามบ่าย ขนมอร่อยทุกชิ้น ใครไม่เคยลองต้องลอง หรือใครที่ชอบทานขนม ชิมเค้กหลากหลาย เซ็ทนี้คุ้มมากสำหรับสองท่าน

ห้อง Grand Suite River View เป็นห้องพักตัวรอง Top ของ Cross Chiang Mai Riverside ห้องนี่เป็นห้องที่เราพักแล้วก็ชอบมาก เพราะมีความเป็นส่วนตัวสูง เห็นวิวแม่น้ำและต้นไม้ร่มรื่น ระเบียงกว้างมากด้วย สำหรับในห้องขนาดกว้างพอเหมาะ ดีไซน์สวยทันสมัยเล่นแสงและเงาซึ่งเป็น signature design ของ Cross เลย

ในห้องจะมีความน่ารักของการต้อนรับแบบ Cross นั่นคือเครื่องดื่มม็อกเทลพร้อมสูตรและวิธีทำ อุปกรณ์มีให้ครบ นอกจากนี้ยังมีมาการองให้อีก 1 กล่อง

ห้อง Top มีแค่ 2 ห้องเท่านั้น เต็มไวด้วย ห้อง pool suite ห้องพักพร้อมสระส่วนตัวทอดยาวกลางสวนเขียว ห้องพักให้ความส่วนตัวด้วยต้นไม้กั้นเป็นแนวรั้ว เหมือนได้เดินเล่นในสวนส่วนตัว สำหรับในห้องพักตกแต่งทันสมัย โดยเฉพาะห้องน้ำแสงสีมีความเซ็กซี่โรแมนติก ในห้องมีอ่างอาบน้ำด้วย

สระว่ายน้ำอยู่บนดาดฟ้าของตัวอาคาร บรรยากาศดี ลมเย็นๆพัดมาตลอด ก่อนสระปิดสัก 1 ทุ่ม ลองมาว่ายดูนะคะ เค้าติดไฟ starry light พอกลางคืนเปิดไฟจะเหมือนเราได้ว่ายน้ำท่ามกลางดวงดาวระยิบระยับเลย

ฟิตเนสตั้งอยู่บนดาดฟ้าเช่นเดียวกับสระว่ายน้ำ

เย็นๆ ลองไปพายเรือคายัคล่องน้ำปิงดูก็สนุกมากเหมือนกัน เป็นกิจกรรมจากทางรีสอร์ทไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ เพียงแค่แจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ ช่วงที่เราไปเป็นฤดูฝนน้ำหลากนิดหน่อย เลยได้น้ำสีน้ำตาลแดงแบบนี้ แต่ปกติเค้าว่าน้ำไม่ขุ่นเท่านี้นะคะ

กลางวันโรงแรมเล่นแสงและเงาธรรมชาติ ส่วนกลางคืนจัดแสงและเงาได้น่าประทับใจเช่นกัน

ช่วงเย็นกลับเข้าห้องไป บริการ turn down   มีข้าวซอยตัด และผ้าปิดตาวางไว้ให้ข้างเตียง

อาหารเช้าแบบแชมเปญ เบรกฟัสท์ คือสิ่งที่พลาดไม่ได้เลยของ Cross Chiang Mai Riverside มีให้เลือกหลากหลายและคุณภาพดี ทำสดใหม่จานต่อจาน ตกแต่งมาสวยด้วย นอกจากนี้มีมินิบุฟเฟต์พวกสลัด โยเกิร์ตและผลไม้ให้เลือกตักได้ตามชอบ เราเลือกนั่งด้านนอกเพราะชอบบรรยากาศสวนริมน้ำของ Cross Chiang Mai Riverside

ทริปเชียงใหม่สุดชิคของเราจบลงแฮปปี้มาก ชอบแบบที่ว่าเพื่อนหรือคนรู้จักคนไหนอยากมาเชียงใหม่เราก็ขอแนะนำ Cross Chiang Mai Riverside ก่อนกลับมีของขวัญเป็นกรอบรูปเล็กๆน่ารักพร้อมรูปของเราที่ถ่ายในโรงแรมด้วยค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  369/1 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50000
❀ Tel: +66 53 931 999
❀ Line: https://lin.ee/XTzrDfE
❀ E-mail: stay@crosschiangmairiverside.com
❀Website: https://www.crosshotelsandresorts.com/crosschiangmai
❀ Facebook: Cross Chiang Mai Riverside
❀ IG: cross.chiangmai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com