รีวิว วิลล่าสุดคูล วิวพาโนราม่า ริมหาดพันวา Bandara villas Phuket

ท่ามกลาง prime location ที่มีแต่โรงแรมหรูระดับท็อปแบบหาดพันวา Bandara Villas Phuket หรือ บัญดารา วิลล่า ภูเก็ต โดดเด่นด้วยวิวโค้งหาดพันวาแบบไร้สิ่งบดบัง ภาพจำที่เต็มไปด้วยความประทับใจที่เรามีต่อ Bandara Villas คือ ช่วงเวลาที่เรานั่งอยู่บนเดย์เบด มองเห็นวิวทะเลจรดขอบฟ้า อีกเดี๋ยวก็กระโดดลงสระว่ายน้ำส่วนตัว แช่น้ำเหม่อมองวิวน้ำทะเลสีฟ้าใสตัดกับหาดทรายขาว นี่คือวันพักผ่อนสุดพิเศษที่อีกกี่ปีเราก็จะยังจำได้

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47660

Bandara Villas Phuket มีลักษณะเป็นวิลล่าส่วนตัวที่สร้างบนเนินสูง เห็นทะเลได้แบบไม่มีอะไรมากั้น ที่พักมีวิลล่าเพียงไม่กี่หลัง สงบและเป็นส่วนตัว เดินออกจากวิลล่าไปตามทางบันไดก็จะเจอชายหาด ห้องอาหาร และสระว่ายน้ำ หากไม่อยากเดินก็มีลิฟท์ให้บริการด้วย

Panoramic Duplex Pool Villa วิลล่า 2 ชั้น ที่เรียกได้ว่าเป็น  Iconic ของ  Bandara Villas Phuket เปิดประตูเข้าห้องพักมาบอกได้เลยว่าคุณจะต้องรู้สึกว้าว ภาพตรงหน้าคือท้องทะเลอันดามัน เรือยอร์ช เกลียวคลื่นและท้องฟ้าสีคราม ชั้นนี้จะเป็นห้องนั่งเล่นที่มาพร้อมกับเดย์เบด ชุด complementary สระว่ายน้ำและห้องน้ำ ทางบันไดข้างๆจะนำไปสู่ชั้นล่างที่เป็นห้องนอน อ่างอาบน้ำ และห้องน้ำ ซึ่งออกแบบไว้ functional  มาก พื้นที่รวมทั้งหมด 100 ตารางเมตร อ่างโรแมนติกมากนะคะ ใหญ่พอสำหรับแช่ได้ 2 คนเลย

Panoramic Pool Villa ห้องนี้มีพื้นที่ 60 ตารางเมตร กะทัดรัดแต่ว่ามีครบทุกอย่าง ตั้งแต่สระส่วนตัว เดย์เบด เตียงนอนที่ตั้งอยู่ตรงจุดที่มองเห็นวิวทะเลได้ขณะนอนเล่นเลย หรือจะเดินลงจากเตียงก็เป็นสระแล้ว เป็นห้อง Panoramic Pool Villa แบบย่อส่วนค่ะ แตกต่างกันเพียงแค่ไม่ได้มี 2 ชั้นเท่านั้นเอง

ช่วงบ่ายมีเสิร์ฟ High Tea ด้วย  เป็น complementary จากห้องพักโซนวิลล่าค่ะ เป็นขนมพื้นถิ่นภูเก็ตที่ไม่ได้หาทานได้ทั่วไป เสิร์ฟมาพร้อมกับชาดอกไม้หอมกรุ่น  ขนมแต่ละอย่างจัดมาสวยน่าถ่ายรูป แต่ไม่ละเลยจุดสำคัญคือความอร่อยและพิถีพิถันในการทำ ทานชิ้นไหนก็อร่อยค่ะ มีพิเศษอีกอย่างคือข้าวเหนียวขนุน และโอ้เอ๋วขนมหวานพื้นเมืองภูเก็ตเติมความสดชื่นให้กับวันร้อนๆได้เป็นอย่างดี โดยโอ้เอ๋วนั้นคือวุ้นใสที่ทำมาจากกล้วยน้ำว้าสุก แต่แปลกมากเลยว่าไม่มีรสชาติของกล้วยเลย โอ้เอ๋วที่นี่ดัดแปลงให้พิเศษคือไม่ใช่แบบ original แต่ว่าเด็ดกว่าคือเสิร์ฟมาพร้อมกับลิ้นจี่ ซดแล้วได้กลิ่นมะนาวกับลิ้นจี่ คือดีมากค่ะ ติดใจเลย

ที่ใกล้ๆมีคาเฟ่เปิดใหม่ชื่อว่า Flamingo เดินเลียบทะเลไปนิดเดียวค่ะ หรือจะให้ buggy ไปส่งก็ได้ เป็นคาเฟ่แบบ openair ในบรรยากาศสบายๆ ริมทะเล อยู่หน้าโรงแรม Bandara Beach Phuket ซึ่งก็คือโรงแรมในเครือเดียวกัน ที่นี่จะเป็นคาเฟ่ tropical rustic style เป็น all day dining มื้อกลางวันเสิร์ฟอาหาร   a la carte ส่วนตอนเย็นสามารถจัดเป็นดินเนอร์ใต้แสงเทียนได้ หรือจะนั่งเล่นสั่งเครื่องดื่มระหว่างวันก็ได้ คาเฟ่มีสัญลักษณ์เป็นตัวนกฟลามิงโก้นะคะ จะเห็นความมุ้งมิ้งของฟลามิงโก้สีชมพูแทรกอยู่ในรายละเอียดตกแต่ง เครื่องดื่มแนะนำคือ Mango Flamingo ดื่มแล้วสดชื่นดี จนต้องสั่งแก้วสอง

อาหารที่แนะนำคือหมี่หุ้นแกงปูใบชะพลูอร่อยมากๆ และไก่บ้านต้มขมิ้น

ทะเลโซนพันวาจะเงียบๆ สงบ ไม่พลุกพล่าน หาดทรายกว้างและยาวเล่นน้ำได้

สามารถจัดโต๊ะสำหรับดินเนอร์โอกาสพิเศษได้ด้วย เมนูที่เราทานเย็นนี้เป็นเมนูใหม่จากทาง Flamingo คือ Seared Tuna และ Tiger Prawn Caponata วัตถุดิบสดดีค่ะ

มาที่ Flamingo  แล้วขอแว้บไปดูห้องพักของ Bandara Beach Phuket สักหน่อย ทำเลเดียวกันค่ะ เป็นที่พักติดทะเล ราคาสบายกระเป๋า ขอบอกว่าสระว่ายน้ำวิวสวยไม่แพ้ที่ Bandara Villas เลย ห้องพักขนาดกะทัดรัด ตกแต่งธีมทะเลๆ โทนสีขาว ฟ้า ส้ม   ที่นี่มีฟิตเนสด้วยนะคะ คิดว่าเหมาะสำหรับใครที่หาที่พักคุณภาพดีราคาเบาๆ ติดทะเล

สำหรับใครที่ขี้เซา เวลาไปพักตามโรงแรมจะเลือก skip อาหารเช้าไปขอตื่นสายดีกว่านั้น ต้องขอบอกว่าคุณพลาดแล้ว เพราะอาหารเช้าที่ Bandara Villas นั้นคือสุดเริ่ดบอกเลย อาหารอร่อยและหลากหลายมากจริง เสิร์ฟเป็น  a la caret ปริมาณไม่เยอะมากเพื่อที่แขกจะได้ลองชิมหลายๆจาน เราสั่งมาเยอะเลย แต่ทานหมดนะคะ จริงๆมีเยอะกว่านี้อีก แต่แนะนำเมนูที่เราชอบจริงๆอย่างข้าวต้มปลากะพง บักกุดเต๋ และผัดหมีหุ้น สามเมนูนี้เชียร์ให้ลองทานดูนะคะ

ไลน์จะเป็นมินิบุฟเฟต์ จัดไว้ไม่ใหญ่นัก แต่ว่าอัดแน่นด้วยคุณภาพ ห้องอาหารชื่อสำเภา บรรยากาศดีทานไปดูวิวทะเลไปคือเพลิน

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 96 หมู่ 8 ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000
❀ Tel: +66 (0) 7631 6298
❀ Line: @bandaravillas (https://line.me/ti/p/@bandaravillas)
❀ E-mail: rsvn@bandaraphuket.com
❀ Website: www.bandaragroup.com/bandara-villas-phuket
❀ Facebook: Bandara Villas, Phuket
❀ IG: bandaravillasphuket

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com